top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[40] Hoang mạc rực rỡ

Nếu chưa có dịp đọc quyển sách này, tôi mong rằng bạn sẽ dành chút thời gian quý báu để tìm hiểu và chiêm nghiệm tác phẩm.



Tác phẩm Nhà giả kim (Tựa gốc O Alquimista) của nhà văn người Brazil Paulo Coelho có lẽ đã trở nên quen thuộc với đọc giả Việt Nam và toàn thể bạn đọc trên thế giới. Điều gì đã tạo nên thành công của quyển sách này, khiến nó được đưa vào danh sách những tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.


Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân đang sống vì điều gì? Bạn là ai, và vì sao bạn lại tồn tại trên cõi đời này? Có bao giờ bạn sợ hãi, do dự khi phải đưa ra những quyết định, lựa chọn hướng đi giữa muôn vàn ngã rẽ. Tiếp tục hay dừng bước. Ở lại hay rời đi. Rẽ trái hay đi thẳng. Hẳn bạn đã phải khổ sở và khó khăn lắm.


Tôi tin Nhà giả kim sẽ là cuốn sách tuyệt vời dành cho bạn. Đó là câu chuyện về cuộc hành trình tìm kiếm kho tàng của chàng trai trẻ Santiago - người chăn cừu ấp ủ giấc mơ cháy bỏng, vượt khỏi vùng an toàn vốn có. Có lẽ bạn sẽ bắt gặp bản thân mình trong chính câu chuyện của chàng trai này, một sự đồng điệu len lỏi trong những cung bậc cảm xúc mà nhân vật này trải qua. “Hãy tự nhủ với trái tim mình rằng nỗi sợ đau khổ còn tồi tệ hơn cả đau khổ. Nhưng không có trái tim nào lại đau khổ khi lên đường tìm kiếm ước mơ của nó.” Đây không phải là cuộc hành trình tìm kiếm kho tàng là những vàng bạc châu báu đơn thuần, mà là một hành trình trưởng thành trong tư tưởng và nhận thức của Santiago. Nói cách khác, có thể xem đó là một cuộc khai sáng, tìm thấy hạnh phúc đích thực, làm chủ vận mệnh và sống một cuộc đời ý nghĩa.Đừng quên rằng trái tim cậu ở đâu thì kho báu cũng ở đó.” Bất cứ khi nào bạn cảm thấy hoài nghi về những quyết định của bản thân, xin hãy nhớ rằng: “Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực giúp bạn đạt được điều đó.”


Paulo Coelho khéo léo dẫn dắt người đọc với chuỗi sự kiện giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần ly kỳ, hàm chứa những thông điệp sâu xa. Lật giở từng trang sách, chứng kiến hành trình trưởng thành của Santiago, có thể bạn sẽ bất giác mỉm cười hoặc đột nhiên rơi lệ.


Nếu đã từng thưởng thức tác phẩm Nhà giả kim, chắc hẳn bạn sẽ hiểu rõ những điều tôi vừa kể trên. Nếu chưa có dịp đọc quyển sách này, tôi mong rằng bạn sẽ dành chút thời gian quý báu để tìm hiểu và chiêm nghiệm tác phẩm. Chúc bạn và tôi đều tìm thấy “kho tàng” của mỗi chúng ta.


 

Bài dự thi số 40

Bút danh: Khánh Ngọc

Cuộc thi viết Trú đông: Ấp ủ tâm hồn trong từng trang sách

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page