top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[12] Những kí ức đẹp của thời thơ ấu

Đã cập nhật: 18 thg 11, 2022

Cuốn sách “7 bước tới mùa hè” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh như gột tả hết sự ngây thơ, trong trẻo, tươi mới của những kỉ niệm xưa.



“Cho tôi xin một vé đi về tuổi thơ, nơi không có những suy nghĩ, không có sự vội vàng, không chán nản, nơi mà tôi thỏa sức vùng vẫy với những mộng tưởng, hoài bão mà điển hình là biến thành siêu nhân bảo vệ thế giới hay là trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý.” Cuộc sống thật khó khăn với mỗi chúng ta, ai rồi cũng phải lớn lên và những kí ức của thời thơ ấu đâu đó vẫn còn đọng lại trong tâm hồn mỗi người. Nhân một ngày đông về, một ngày để bản thân thỏa sức đắm chìm vào những kỉ niệm đẹp, tôi xin hoài niệm về một thời đã qua về kí ức tuổi thơ trong truyện dài “7 bước tới mùa hè” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh.


Khi vừa bắt gặp quyển sách nằm trên kệ của một hiệu sách mà tôi vẫn luôn ghé mỗi khi có thời gian, điều đầu tiên khiến tôi ấn tượng đó là dòng chữ trên tấm bình “7 bước tới mùa hè” và khi mở ra đọc thử một ý nghĩ xuất hiện trong đầu tôi bây giờ đó là liệu tuổi thơ của mình có trải qua từng bước như thế này không?


Câu trả lời là không, những ngày tháng rong chơi của mùa hè luôn là những ngày vui vẻ nhất, là một ngày hay nhiều ngày không có kế hoạch, là vội ăn sáng để cho kịp cùng lũ bạn đi mò cua, bắt ốc hay những buổi trưa vì mảng chơi để mẹ đi kiếm khắp xóm làng hay những lần nghịch dại đốt rơm nhà hàng xóm và còn có những trận đòn nhớ đời đau điếng cả người. Những ngày hè nắng chói chang cùng lũ bạn chơi ô ăn quan hay những đêm mất điện rủ nhau chơi trốn tìm, tất cả như sống lại trong mảng kí ức của tôi cứ i như rằng mới xảy ra hôm qua vậy. Kỉ niệm sống cùng thời gian và cảnh vật, sống trong sự hoài niệm và ước mơ của mỗi người dù có đi xa đến nhường nào thì tuổi thơ vẫn hiện diện một góc nhỏ trong trái tim này và sẽ mãi là kí ức đẹp nhất.


Cuốn sách “7 bước tới mùa hè” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh như gột tả hết sự ngây thơ, trong trẻo, tươi mới của những kỉ niệm xưa. Đó là tình bạn, là gia đình, là cảm giác thầm thích một người. Tuổi thơ tươi đẹp như thế đó, rất đỗi gần gũi nhưng cũng xa xôi với mỗi chúng ta. Chắc hẳn tác giả Nguyễn Nhật Ánh là người đem tuổi thơ đến bạn đọc một cách thân thương, trìu mến nhất trong các tác giả viết về tuổi thơ, tuy không phải là những câu chuyện li kì, kịch tính nhưng đó là những câu chuyện bình dị rất quen thuộc gần gũi đậm chất triết lí và nhân sinh sâu sắc. Tất cả để nhớ về một thời đã qua, một mảng kí ức xưa cũ tươi đẹp của mỗi chúng ta, là câu chuyện tuyệt vời nhất, đáng sống nhất trong hành trình vạn dặm trên bước đường cuộc sống đầy khó khăn và vất vả này.


Nhân một ngày ánh nắng dịu dàng, gió thổi nhè nhẹ, tạm gác lại những bộn bề hối hả của cuộc sống thường ngày, tìm về với những kỉ ức xưa và không quên rủ những người bạn chí cốt một thời cùng nhau đun ấm trà nhâm nhi kể lại những câu chuyện ngày xưa và nói cho nhau nghe mình đã có một tuổi thơ đẹp đẽ như nào.


 

Bài dự thi số 12

Bút danh: Dreamer

Cuộc thi viết Trú đông: Ấp ủ tâm hồn trong từng trang sách


133 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page