top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Top 5 Cuốn Sách Không Thể Bỏ Lỡ Dịp Giáng Sinh

Chúng ta đang dần bước vào những ngày cuối cùng của năm 2023. Không khí Giáng sinh vui tươi, rộn ràng đã ngập tràn trên khắp phố phường.



Thật tuyệt sao nếu được nằm cuộn mình trên ghế sofa cùng một tách cà phê thơm lừng và đắm chìm vào thế giới diệu kỳ của những trang sách. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không cùng Bookiee khám phá những cuốn sách tuyệt vời cho một mùa Noel ấm áp?


Giáng sinh yêu thương - Charles Dickens



Câu chuyện khắc họa sống động nhân vật Ebenezer Scrooge keo kiệt, ưa gắt gỏng; tuy nhiên đã có những chuyển biến lớn về tư tưởng, tình cảm và nhận thức về giá trị nhân bản sau cuộc ghé thăm của những “vị khách siêu nhiên” là Hồn ma vất vưởng Jacob Marley, Hồn ma Giáng sinh Quá khứ, Hiện tại và Tương lai.

Tác phẩm vừa mang đến cho độc giả những hình ảnh tươi sáng, vui vẻ, ấm áp và đầy sức sống, tuy nhiên cũng gợi nhắc lại hình ảnh không thể nào quên của một thời kỳ tăm tối, vô cảm, con người ngoi ngóp vươn lên trong nỗi tuyệt vọng và buồn đau – một bản cáo trạng đối với chủ nghĩa tư bản công nghiệp thế kỷ 19.


Mèo Mog mập: Giáng sinh của cô mèo



Kể từ lần đầu xuất hiện trong cuốn "Mog, cô mèo đãng trí" vào năm 1970, Mog Mập dần trở thành nàng mèo của mọi nhà, những "chuyến phiêu lưu" của Mog đã mang lại niềm vui cho trẻ em trên toàn thế giới.

Cuốn "Giáng sinh của Mog" kể về Giáng sinh đầu tiên của Mog. Mog biết thế nào là cây thông biết đi, thế nào là tuyết rơi và cả ông già Noel nữa.


Tàu tốc hành Bắc Cực



Tiểu thuyết kể về một chàng trai trẻ lên một chuyến tàu thần tiên hướng về Bắc Cực vào đêm Giáng sinh. Được ông già Noel cho lựa chọn bất kỳ món quà nào mình yêu thích, cậu quyết định chọn chiếc chuông của tuần lộc mà chỉ những người thật sự tin tưởng vào Giáng sinh mới có thể nghe thấy.

Qua đó, câu chuyện truyền tải thông điệp sâu sắc về lòng tin và trí tưởng tượng liên quan đến giá trị cốt lõi của Giáng sinh.


Chiếc lọ Giáng Sinh diệu kỳ



Cuốn sách gửi đến người đọc một thông điệp giản dị: Sự cảm thông, chia sẻ của mỗi người có thể mang lại phúc lành, niềm tin, hy vọng cho biết bao người xung quanh.

Qua câu chuyện của Jason F. Wright, bạn sẽ biết thêm rằng Giáng Sinh không chỉ gắn liền với ông già Noel, những cây thông được trang hoàng lộng lẫy, những bản thánh ca, những điều nguyện ước, tâm trạng háo hức mong chờ được nhận quà của bầy trẻ nhỏ..., mà còn có một truyền thống rất ý nghĩa gắn liền với những chiếc lọ chứa đầy những đồng xu lẻ. Mỗi chiếc lọ như một lời chúc phúc cho người đón nhận nó. Để rồi chúng ta thêm hiểu ý nghĩa sâu sắc, cao đẹp của bài học cho và nhận.


Chiếc hộp giáng sinh



Cuốn sách như lời ngợi ca tình yêu bất tử mà Thượng đế dành cho loài người, khi Người gửi con trai mình ra đi, dẫu biết con đường nào chờ đợi phía trước...

Khi những cơn gió tháng Mười hai buốt giá tràn về, tuyết rơi dày và ngọn lửa trong lò sưởi đã rực lên ấm nóng, một mùa Giáng sinh nữa lại tới. Trong căn áp mái một ngôi biệt thự trên khu Đại Lộ thành phố Salt Lake, những bức thư ngả vàng nằm đó mấy chục năm, chờ được đọc lên lần nữa. Những lá thư bí ẩn khiến người ta rơi lệ, bởi nỗi đau song hành cùng tình yêu tha thiết của một người mẹ mất con. Và nhờ đó, ý nghĩa của Chiếc hộp Giáng Sinh đựng những bức thư, của ngày Giáng sinh thiêng liêng đã được hé lộ qua cuốn sách đầy ý nghĩa.


Bookiee chúc các bạn độc giả có một Giáng Sinh vui vẻ và ấm áp bên bạn bè, người thân!

 

Bookiee - Sách là niềm vui

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page