top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Noel - Thưởng Thức Cái Lạnh Mùa Đông Để Cảm Nhận Những Điều Ấm Áp

“Mỗi người chúng ta đều có cho riêng mình một ông già Noel”



Nếu sự nở rộ của những đóa hoa là dấu hiệu khi Tết đến xuân về thì cái lạnh buốt giá nhắc nhở ta rằng lại một mùa Noel nữa sắp tới. Các bạn thường làm gì vào dịp lễ Noel? Đối với mình, mình vẫn đón Giáng sinh, vẫn đợi ông già Noel như bao người khác.


Noel: Cái lạnh mùa đông - Tín hiệu cho ngày lễ cuối năm trọn vẹn


Nhiều khi tôi vẫn tự hỏi rằng, tại sao Chúa lại sinh ra trong tiết trời âm u và lạnh giá đến vậy, mãi đến khi tôi tìm hiểu về sự ra đời của Ngài, tôi mới thấy thấm thía ý nghĩa của điều ấy. Vào thế kỉ IV, các Cơ đốc đã mượn ngày “Thần Mặt Trời” ra đời của người La Mã để âm thầm tổ chức lễ Giáng sinh. Trong những ngày tối tăm và lạnh lẽo nhất của cuộc sống, sự xuất hiện của Chúa như một ngọn lửa thắp sáng hy vọng và sự sống trong tâm hồn những người con theo Đạo như thế.


Nhâm nhi tách trà nóng, ngồi trước lò sưởi hà hơi vào tay để thật sự “thưởng thức” cái buốt giá mỗi năm một lần mà mùa đông mang lại. Có lẽ, chỉ khi thấp thoáng thấy những ánh đèn Giáng Sinh lấp lánh trong các nhà thờ, cửa tiệm, người ta mới thực sự tin rằng mùa đông đang dần len lỏi trong nhịp sống của họ.


Noel không phải ngày lễ chính của nước ta, điều này đã tạo nên sự khác biệt trong ngày Giáng sinh giữa Việt Nam và các nước phương Tây. Nhưng đâu đó mình vẫn thấy hình ảnh những đứa trẻ vui mừng trông đợi ông già Noel, vẫn cố gắng chuẩn bị những chiếc vớ thật to và đi ngủ thật sớm. Ta có thể dễ dàng bắt gặp hơi thở Noel ở bất cứ đâu, quán xá, cửa hàng, nhà dân,...chả cần một biểu ngữ nào. Người ta ngồi quây quần bên nhau, cùng thưởng thức tách trà nóng, bật một đoạn nhạc dạo của mùa đông, đôi khi chỉ là đoạn Merry Christmas quen thuộc, vừa chỉnh lò sưởi vừa lẩm bẩm hát theo.


Cái lạnh đêm Noel là một trong những tín hiệu của một mùa lễ cuối năm an lành đang đến. Có lẽ, cái lạnh ấy từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức mọi người. Để khi nhắc tới Noel, nhiều người chẳng cần suy nghĩ mà đã trả lời ngay, rằng họ thích cái cảm giác lạnh lẽo mà Noel mang lại.


Noel: Sự đoàn tụ ấm áp - Trao gửi yêu thương


Đôi khi ta chỉ cần một lý do để quay về nhà, để đoàn tụ sum vầy với những người thân yêu hay đơn giản là chỉ cần một khoảnh khắc chững lại để cảm nhận thế giới xung quanh. Noel là một dịp hội tụ đủ những điều ấy. Sự ấm áp không đơn giản là đến từ những chiếc áo khoác lông to dày, hay cái khăn quàng cổ kéo cao kín mít, cũng không chỉ là nhiệt độ tỏa ra từ đối phương, mà chính là sự quan tâm, những lời âu yếm có thể từ lâu ta chưa được nghe.


Noel cũng là một dịp thích hợp để trao nhau những món quà. Chẳng cần phải đợi ông già Noel kéo theo cỗ xe tuần lộc trèo vào ống khói. Bản thân mình rất thích một câu như thế này: “Mỗi người chúng ta đều có cho riêng mình một ông già Noel”. Bạn có thể tự trở thành ông già Noel của chính mình, tự thưởng cho bản thân những món quà sau một năm làm việc siêng năng nhưng không dám tiêu vào chính bản thân. Đôi khi, ta cũng chẳng cần những món quà xa xỉ, thứ ta thật sự chờ mong chính là những lời chúc yêu thương, những cái ôm ấm áp mà bình thường ta ngại trao nhau.


Noel là sự kết hợp hoàn hảo giữa cái lạnh cuối năm và sự ấm áp sum vầy. Ta có thể tự chọn cho mình một “concept” Noel theo ý muốn. Mỗi người đều có những sở thích riêng cho chính mình để tận hưởng không khí của dịp lễ cuối năm thật trọn vẹn. Vậy còn bạn? Bạn thường làm gì vào dịp lễ Giáng Sinh này?


Người viết: Ngọc Trinh

 

Bookiee - Sách là niềm vui

27 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page