top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[Review] Top 3 Cuốn Sách Giúp Bạn Chào Đón Ngày Mới Tốt Lành

Đã cập nhật: 1 thg 4, 2023

Bookiee mong rằng ngày ngày bạn đều sẽ có một buổi sáng thật tuyệt vời.



Bình minh đến, một ngày mới lại bắt đầu. Không biết khi tia nắng đầu tiên dần dần chạm vào cánh cửa sổ, bạn lựa chọn cho mình một ngày mới như thế nào. Phải chăng đó là mười phút yoga buổi sáng hay chạy bộ vòng quanh khu nhà. Hoặc đó cũng có thể là một bản nhạc vui tươi chào đón cả nhà thức giấc. Hay chỉ đơn giản đó là bản tin trên đài truyền hình với giọng nói của cô phát thanh viên quen thuộc.


Cho dù bạn có đón chào ngày mới theo cách nào đi nữa thì Bookiee luôn mong muốn bạn sẽ có một ngày tốt lành. Và để giúp bạn có thể thêm phần yêu quý, trân trọng cuộc sống này, chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một cách khác để bắt đầu một ngày - đọc sách. Ba cuốn sách dưới đây sẽ giúp bạn có thật nhiều động lực, niềm vui khi bắt đầu một ngày mới đó.


Khu vườn mùa hạ - Kazumi Yumoto


Lớp 6 - năm cuối cấp tiểu học (ở Nhật) cuối cùng cũng đã đến. Bộ ba cậu bạn chơi thân với nhau cuối cùng cũng đến năm tốt nghiệp. Thế nhưng đối với những đứa trẻ ấy việc học ở trường không thú vị bằng ông cụ hàng xóm gần nhà. Đối với chúng ông là một kho tàng để khám phá. Bị ám ảnh bởi một sự việc không được vui của một cậu bạn, ba chú nhóc quyết tâm trở thành thám tử. Từ đó những câu chuyện giản đơn, cảm động dần dần được hé lộ qua những công việc thường ngày của bốn ông cháu.


“Khu vườn mùa hạ” rất giống với loài hoa cúc cánh bướm được tác giả miêu tả trong quyển sách. Vào sáng sáng, những bông hoa ấy lại vươn mình, nhẹ nhàng nở rộ. Đọc sách chắc chắn bạn sẽ hình dung được một “khu vườn mùa hạ” đầy cánh hoa, từ đó mang đến cho chúng ta một ngày mới của sự an yên, bình dị. Bên cạnh đó, những câu chuyện rất đỗi bình thường của bốn ông cháu sẽ đem đến cho ta những cảm xúc khác nhau. Chắc chắn quyển sách sẽ lưu lại trong bạn thật nhiều cung bậc. Vui có, buồn có và cả lòng biết ơn vì hôm nay chúng ta vẫn sống hạnh phúc trên cuộc đời này.



Để tâm không bận - Ryunosuke Koike


Trước khi bắt đầu một ngày mới, chắc hẳn bạn sẽ cần dọn dẹp lại những suy nghĩ, đắn đo của ngày hôm qua và “Để tâm không bận” - cuốn sách nhỏ gọn sẽ giúp bạn điều đó. Mặc dù cuốn sách được chắp bút bởi một nhà sư nhưng không vì thế mà thiên về triết lý. Xuyên suốt cuốn sách là những câu chuyện được tác giả phân tích chi tiết giúp bạn vượt qua đau khổ, những việc còn rối rắm trong lòng.


Thật ra, quỹ thời gian của chúng ta đều có hạn. Chúng ta không thể nào để tâm trí trở nên “quá mở” với thế giới này rồi từ đó ôm thật nhiều những chuyện không đâu vào mình. Vì thế việc dọn dẹp đầu óc trở nên rất cần thiết. Từng chương sách giúp người đọc tìm lại sự tĩnh lặng, bình yên trong tâm trí mình. Nếu bạn lo sợ khi ngày mới bắt đầu, những bộn bề, lo toan ngày cũ sẽ lại xuất hiện thì chắc chắn cuốn sách này sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về sự việc trên.



Nếu biết trăm năm là hữu hạn - Phạm Lữ Ân


Tác giả mang đến cho chúng ta một lời nhắc nhở tinh tế ngay từ khi đọc được tựa đề của cuốn sách. Liệu chúng ta có biết rằng cuộc sống này chẳng hề vô định, rằng chúng ta chẳng có nhiều thời gian để phí hoài. Mặc dù chỉ là một cuốn tản văn nhẹ nhàng, dễ đọc nhưng những câu chuyện mà tác giả đem đến không vì thế mà thiếu đi sự sâu lắng, khiến người đọc suy ngẫm về cuộc sống, về hành trình mà ta trải qua.


“Nếu vẫn biết trăm năm là hữu hạn, cớ sao mình không sống thật sâu?


Cuốn sách thích hợp cho buổi sáng bởi vì trong những câu chuyện ấy, tác giả không chỉ kể về hành trình của mình mà còn chỉ dẫn người đọc cách vượt qua nỗi đau, vết thương. Bên cạnh đó, ông còn giúp bạn đọc chiêm nghiệm vẻ đẹp của thế gian này một cách sâu sắc, rõ ràng nhất. Bằng một giọng văn đẹp, tinh tế chắc chắn cuốn sách sẽ đem đến cho bạn những cái nhìn, khía cạnh khác nhau về cuộc sống, về thế gian này.



Lời Kết


Buổi sáng là thời điểm quan trọng nhất trong ngày bởi nó mang lại cho ta niềm hy vọng, sự trông đợi cho những điều thật ý nghĩa, thật thành công. Bookiee mong rằng ngày ngày bạn đều sẽ có một buổi sáng thật tuyệt vời. Chúng mình cũng hy vọng bạn sẽ có thật nhiều niềm vui, năng suất để hoàn thành xuất sắc ước mơ, mong ước của bản thân bạn nhé!


Còn bạn, bạn sẽ đọc những cuốn sách này chứ?


Người viết: Mỹ Ái
Người thiết kế: Thu Hoài

 

Bookiee - Sách là niềm vui

134 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page