top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Ông Già Noel Trong Cậu Là?

Bởi dù lớn hay nhỏ, ai trong chúng ta lại không có lúc phải đương đầu với những khó khăn, thử thách và luôn phải tỏ ra mạnh mẽ cơ chứ.


Bookiee - Sách là niềm vui

Hồi còn bé xíu ấy, ông già Noel trong cậu như thế nào?


Để tớ đoán nhé, trong tuổi thơ của chúng ta ai cũng đều tự vẽ ra một ông già “mũm mĩm” có mái tóc và chòm râu trắng xóa trong bộ quần áo sắc đỏ viền trắng quen thuộc, cùng điệu cười “hô hô hô" đặc trưng. Cứ mỗi đêm 24/12, ông ấy sẽ cùng chiếc xe tuần lộc mang theo một túi quà thật to đến nhà chúng mình và đặt tất cả niềm vui ấy vào chiếc tất bé xíu được treo ngay ngắn ở đầu giường, đúng chứ?


Hồi bé tớ cũng từng như thế, từng cố thức thật khuya để gửi những lời chào hỏi thật tử tế, để kể ông già Noel nghe một năm qua tớ đã làm được gì, và còn để cảm ơn ông vì món quà của những năm trước đó tớ chưa có dịp bày tỏ. Vậy mà, lúc nào tớ cũng ngủ quên mất với lá thư của những mong ước bé xíu và sáng dậy đã thấy những món quà thật tuyệt thay vào đó. Có năm đó là một cô búp bê bằng vải, có năm đó là một chiếc đầm đỏ thật đẹp, có năm đó là một chiếc máy chơi điện tử,...


Chắc có lẽ nhờ thế mà tớ luôn tin rằng có thật một ông già Noel cùng những món quà ấm áp. Cũng từ lâu, tớ nghiễm nhiên mặc định rằng, Giáng sinh chính là một dịp hoàn hảo để ủ ấp những thương yêu và trao nhau niềm hạnh phúc.


Giáng sinh chính là một dịp hoàn hảo để ủ ấp những thương yêu và trao nhau niềm hạnh phúc.


Ông già Noel có thể là ai trong bất cứ chúng ta


Nhưng cậu biết không, khi lớn lên chút nữa, tớ mới biết rằng, hóa ra ông già Noel chẳng nhất thiết phải luôn đi giày trượt tuyết và mang một bộ đồ đỏ thật đẹp. Bởi, ông già Noel có thể là ai trong bất cứ chúng ta.


Đó là ba mẹ mỗi đêm 24/12 đợi tớ ngủ thật sâu rồi lặng lẽ đặt những món quà nhỏ trước giường. Đó là đám bạn thi nhau đóng vai “ông già Noel giấu mặt” bỏ dưới ngăn bàn những món quà đầy bất ngờ. Đó thậm chí còn là những người lạ chưa kịp biết tên tặng nhau những nụ cười thật tươi trên đường về nhà.


Những ngày cuối năm chắc hẳn là lúc mang đến cảm giác khao khát gửi gắm những hẹn ước cùng tình yêu hơn bao giờ hết. Và có lẽ, ít nhiều ai trong chúng ta cũng cảm nhận rằng, Giáng sinh là thời điểm để những yêu thương được đong đầy hơn, vẹn tròn hơn.


Hơn cả, niềm vui đó còn là khi tớ có thể tự làm một ông già Noel và lan tỏa những điều tích cực đến các em nhỏ. Đó là vào mùa đông năm trước, khi tớ tham gia một chiến dịch tình nguyện nhỏ để trao những thương yêu đến những em nhỏ vùng xa. Chúng tớ đơn giản chỉ mang những món quà đã được chuẩn bị sẵn đến cho các em: những cây chì màu còn nguyên vẹn, những bộ quần áo mới tinh, những bộ đồ dùng học tập đầy đủ,... Và cả những cái ôm, những nụ cười bao giờ cũng sẵn sàng trao đi. Tớ đã học được nhiều bài học trong chuyến đi này, rằng hóa ra Giáng sinh không nhất thiết là dịp để trao nhau những món quà mang nặng giá trị vật chất. Bởi khi thấy niềm vui ngập tràn trong đôi mắt trẻ thơ kia, tớ biết được mình đã thành công khi trao gửi yêu thương đến mảnh đất ấy.


Cũng vì thế tớ luôn tâm niệm rằng, ông già Noel luôn là hiện thân của một người bao dung và chở che. Bao dung những lần chúng mình phạm lỗi nhưng vẫn vững vàng, kiên định bước tiếp. Chở che những lúc chúng mình chênh vênh vô định không biết nên làm gì tiếp theo. Bởi dù lớn hay nhỏ, ai trong chúng ta lại không có lúc phải đương đầu với những khó khăn, thử thách và luôn phải tỏ ra mạnh mẽ cơ chứ.


Và cậu biết không, chính chúng ta cũng có thể trở thành một ông già Noel, bởi trong lòng chúng ta luôn tồn tại vô vàn cảm xúc lấp lánh như những món quà thật đặc biệt: tình yêu thương, sự sẻ chia và lòng cảm thông đối với thế giới này.


Còn cậu thì sao, ông già Noel trong cậu là?


Người viết: Nhật Thi
Người thiết kế: Minh Anh

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

 

Bookiee - Sách là niềm vui


37 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page