top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Đừng Ngần Ngại Bày Tỏ Lòng Mình

Nếu cho và nhận là một quy luật bất biến trong cuộc sống, vậy tại sao chúng ta thường chỉ nhận lại mà chẳng hề cho đi?


“Thời gian tặng cho ta món quà lớn nhất mà ta không biết đó là kí ức về khoảng thời gian ta từng được yêu thương. Vì thế, trước khi quá muộn, đừng xấu hổ khi bày tỏ lòng mình. Hãy cho họ biết bạn yêu họ nhiều đến thế nào." (Reply 1988)


Nếu cho và nhận là một quy luật bất biến trong cuộc sống, vậy tại sao chúng ta thường chỉ nhận lại mà chẳng hề cho đi?


Ta nhận được tình yêu thương từ cha mẹ nhưng lại chẳng thể thốt lên một lời bày tỏ cảm xúc đến những người thân yêu ấy. Từ lâu, ta đã quen với việc nhận mà quên mất việc cho đi.


"Bàn tay tặng bông hồng bao giờ cũng phảng phất hương thơm." Khi cất lên những lời đẹp đẽ ấy, bản thân ta cũng sẽ nhận lại sự ấm áp, sẻ chia. Bạn ơi! Cuộc sống này ngắn ngủi lắm, nó chẳng dài vĩnh viễn như chúng ta đã nghĩ. Cuộc đời vốn vô thường, vậy tại sao bạn lại chẳng thể bày tỏ lòng mình khi còn có thể làm điều ấy?


Ngày hôm nay, dù bạn đang ở xa hay ở cạnh cha mẹ thì cũng đừng ngần ngại nói với đấng sinh thành rằng bạn yêu họ rất nhiều. Chẳng cần những lời quá hoa mỹ hay văn chương mà chỉ cần một tiếng yêu thương, vài lời hỏi thăm sức khỏe thì đó đã là một món quà lớn nhất gửi đến những người thân yêu của bạn.


Hãy tỏ bày lòng mình ngay hôm nay, vì cuộc đời này chỉ có một!


Vậy còn bạn, bạn có sẵn sàng bày tỏ lòng mình không?


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page