top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Hạ Chí Chông Chênh

“...đó là một tội ác khi ngăn ánh sáng chiếu vào (...) nhất là khi em không thể có nó suốt đời” (Oliver - Call me by your name)


call me by your name

Ánh nắng hạ bỏng rát nhưng lại chóng vánh, nhẹ tênh, như một bản tình ca lúc cao trào rồi bất chợt dứt tiếng. Tôi nhìn hạ chí lướt qua, lòng chùng chình.


Phải thú thật là tôi không thích mùa hè, đơn giản vì cái oi nồng của nó. Nhưng lục lại ngăn tủ quá vãng, những hồi ức đẹp nhất đều là ở một ngày tháng 6 nào đó. Chúng được tráng một lớp nắng hạ mãnh liệt mà cũng bồi hồi, nỉ non những ca từ đẹp đẽ của tuổi trẻ. Nụ cười và ánh mắt của một người cũng vì ánh nắng mà hào sảng và tươi rói.


Khung cảnh xung quanh rực rỡ màu nhiệt đới: thiên thanh vời vợi, cây cổ thụ dọc cung đường xanh biếc, màu quả mọng chín như đốm lửa con con. Tất cả đủ để khiến kẻ u uẩn nhất thế gian phải lấy làm nuối tiếc nếu không được chứng kiến.


Những mối tình bung nở mùa hạ cũng vậy, nồng nhiệt, bỏng cháy mà cũng thoáng qua như tàn tro sót lại. Kể như “Call me by your name”, Elio và Oliver cũng chẳng có quá một mùa hè để lao vào âu yếm, yêu đương. Hay như “Death in Venice”, nhà văn mô phạm, đĩnh đạc cũng duy chỉ có một mùa hè ngợp gió sirocco để điên cuồng, lén lút rơi vào lưới tình với cậu bé Ba Lan mang vẻ đẹp thánh thần. Tất cả đều gói trong lòng mùa hè, cháy lên tuyệt diệu rồi tan biến thoáng chốc.


Hạ chí rực rỡ với những gam màu xứ nhiệt đới, nhưng dường như trong vẻ rực rỡ ấy còn phảng phất một nỗi nhói đau. Nỗi đau ấy có lẽ cũng chính bởi mùa hạ qua đi khi ta chưa thỏa lòng đón nắng, để rồi cảm thấy hụt hẫng và chênh vênh khi tia nắng tắt dần sau chái nhà. Vì vậy nên, hãy mở tung cửa sổ để đong đầy căn phòng mình bằng ánh nắng, nhất là khi, bạn chẳng thể có nó cả đời.


Hạ chí trong bạn thế nào? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page