top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[Review] Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn - cuốn sách dành cho bạn và mọi người

Đã cập nhật: 1 thg 4, 2023

Bạn đang bỡ ngỡ với cuộc sống? Bạn đang loay hoay tìm một lối đi riêng cho bản thân mình? Hay đơn giản bạn đang cảm thấy cuộc sống này quá tẻ nhạt?



Cuốn sách mang đầy ý nghĩa và những bài học sâu sắc


Đây là cuốn sách dành cho mọi người


Cứ thế cuốn ta đi một cách thật nhẹ nhàng tựa mây bay và sâu lắng tựa lời mẹ ru… Chẳng đao to búa lớn, chỉ với những câu chuyện mà tác giả đã thật sự trải qua, ta dường như chìm đắm vào hồi tưởng của riêng mình. Ta sẽ vô tình bắt gặp hình ảnh của chính ta. Rằng bản thân đã từng có một thời ngông cuồng, vô lo, hồn nhiên, mạnh mẽ và cũng yếu đuối như bao người.

  • Nếu bạn là một người trẻ, cuốn sách này chính là nửa quãng đời còn lại của chính bạn.

  • Nếu bạn đã ở tuổi trung niên, cuốn sách này là người bạn đồng hành, cùng bạn ôn lại kỉ niệm bước tiếp trên con đường phía trước.

  • Nếu bạn đã bước đến tuổi “hoa trắng mái đầu”, cuốn sách này là quá khứ, là hoài niệm và là hình ảnh của chính bạn ngày xưa…

Với phong cách riêng của mình, tác giả Phạm Lữ Ân đã đưa mọi người vào những nhận định khác nhau về cuộc đời, tình yêu, tình bạn ở những góc nhìn thú vị,...

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này?


Bạn đang bỡ ngỡ với cuộc sống? Bạn đang loay hoay tìm một lối đi riêng cho bản thân mình? Hay đơn giản bạn đang cảm thấy cuộc sống này quá tẻ nhạt?... Tôi nghĩ bạn nên tìm đến những trang sách của tác giả Phạm Lữ Ân hay cụ thể là tác phẩm “Nếu biết trăm năm là hữu hạn”. Bởi lẽ, nó không những sẽ cho bạn nhận thấy cuộc sống này ý nghĩa như thế nào mà còn giúp bạn tìm thấy được giá trị của bản thân mình và rất nhiều điều giá trị khác nữa.


“Nếu biết trăm năm là hữu hạn” là những câu chuyện về gia đình và là nỗi niềm của đứa con xa quê.


"Nếu biết trăm năm là hữu hạn” còn là những câu chuyện về tình yêu tuổi trẻ, những rung động, những tổn thương của tình yêu đầu đời thơ ngây vụng dại.


"Nếu đã biết trăm năm là hữu hạn" là những triết lý sống đầy sâu sắc, là sự chia sẻ, lời tâm tình nhẹ nhàng, đầy sự chân thành và gần gũi. Mang đến cho mỗi chúng ta những bài học giá trị về cuộc sống rằng: Hãy luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan, luôn dũng cảm đương đầu và cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống muôn màu này.


Thời gian của con người trên Trái Đất này là hữu hạn, vậy hãy sống sao để không uổng phí cuộc đời.


"Nếu biết trước trăm năm là hữu hạn” đã giúp tôi hiểu ra được rằng cuộc sống này ngắn ngủi lắm. Hãy bước thật chậm trong từng giây phút hữu hạn của đời người, để có thể cảm nhận từng bước chân mình đang đi, để chiêm nghiệm được từng khoảnh khắc của cuộc sống, để cuộc sống ghi dấu vào tâm hồn mình và để biết rằng tâm hồn sẽ không bao giờ lãng quên những giây phút sống đã đi qua ấy.


Lời kết


Với tôi, những bài viết của tác giả Phạm Lữ Ân đã thực sự thức tỉnh trái tim và nhận thức của tôi về cuộc đời, cho tôi cái nhìn trưởng thành hơn về những thứ xảy ra xung quanh, để tôi thấy rằng cuộc sống vốn dĩ là chuỗi màu sắc đối lập nhau nhưng luôn cần nhau để tồn tại. Tôi nhận ra, cuộc đời vốn chứa đựng nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng đầy ắp lo toan.

Nếu bạn đang cảm thấy loay hoay, bất an, mệt mỏi hay chỉ đơn giản đang muốn thư giãn, hãy vẫn cứ dành thời gian đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy “cuộc đời thật đáng sống”!


“Nếu biết cuộc sống này là hữu hạn, cớ sao không sống cho thật sâu?”


Người viết: Thùy Diệu
Người thiết kế: Quỳnh Anh

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

57 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page