top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Tôi Thay Đổi Rồi!”

Thí sinh: Zehalee Pham.


Gửi tới tác giả Cú Mèo của Lão Dương,


Thực ra tôi mới chỉ biết chú trong thời gian gần đây qua cuốn sách “Mỗi ngày đều đóng vai một người lớn điềm tĩnh” mà thôi. Những tưởng cuốn tản văn này có thể sẽ giống với một số cuốn tản văn mà tôi đã đọc nhưng không, cuốn sách này mang đến cho tôi cả một giá trị và hành trang trưởng thành thật sự. Hay nói đúng hơn, cuốn sách này đã đánh dấu thời điểm tôi thật sự muốn trưởng thành và biết mình nên trưởng thành thế nào.


“Mỗi ngày đều đóng vai một người lớn điềm tĩnh” đến thật đúng lúc và tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Trên con đường đời của mình, chỉ còn vài ba bước nữa thôi là tôi sẽ phải đối mặt với một ngã rẽ lớn đầu tiên trong cuộc đời của mình. Tôi sẽ phải chịu trách nghiệm với những gì mình lựa chọn và chịu trách nghiệm cho chính tương lai phía trước của mình.


Ngay từ lời tựa đầu tiên, chú Dương đã viết rằng: “Hồi nhỏ, khóc là tuyệt chiêu để giải quyết vấn đề, sau khi trưởng thành cười là vũ khí để đối mặt với hiện thực.” Câu này đã tác động vô cùng mạnh mẽ tới tôi. Vẫn biết rằng trưởng thành là một quá trình không hề dễ dàng như mình nghĩ nhưng đến khi đọc hết những trang cuối cùng của cuốn sách này mới biết trưởng thành khó nhọc đến thế nào.


Lối viết của chú Dương rất gần gũi và cũng rất hài hước. Có những trang tôi đã vừa đọc vừa cười ngặt nghẽo nhưng cũng có những trang tôi phải dừng lại suy nghĩ hồi lâu bởi vì tôi thấy mình trong những trang sách ấy. Đằng sau những câu chuyện kể là những lời đúc kết hết sức chân thành và đôi khi cũng là một xô nước thật lạnh. Dẫu biết rằng mỗi chúng ta trong quá trình trưởng thành đều phải đánh đổi vì cái gì cũng có cái giá của nó, thậm chí là giá rất đắt. Trong cuốn sách này chú Dương đã đề cập đến việc vẽ thêm những dấu bằng vào giữa “tương lai” và “tươi đẹp” chỉ là lừa trẻ con bởi vì trên thực tế không phải sự cố gắng nào cũng được đền đáp xứng đáng. Chú còn viết rằng đừng mù quáng tin vào những dòng văn của chú nếu bản thân không có sự cố gắng kiên trì thật sự. Điều này khiến tôi thật sự phải kiểm điểm lại bản thân của mình rất nhiều. Có thể so với các bạn đồng trang lứa, số sách mà tôi từng đọc qua hơn họ rất nhiều nhưng đến cuối cùng điều tôi rút ra được chỉ là những lý thuyết suông không hơn không kém. Và đọc đến hết cuốn sách này bản thân tôi đã phải tự kỷ luật rất nhiều để cố gắng thay đổi.


Những câu chuyện diễn ra được kể bằng chính sự trải nghiệm của chú và tôi biết nếu tôi không bắt đầu thay đổi tương lai của tôi sẽ không bao giờ khá lên được nếu tôi chỉ đọc lý thuyết suông. Tôi nhìn thấy hình ảnh của cả bản thân mình và cả cha mẹ, bạn bè thậm chí là những mối quan hệ xảy đến hàng ngày qua trang sách và điều đó đã làm tôi thay đổi. Tôi biết tôi đã hoài phí những gì và tôi đã nhận ra điều mình thực sự muốn theo đuổi. Kiên trì nỗ lực có thể không thành công như mong đợi nhưng ít nhất sau này khi nhìn lại tôi sẽ không thấy hối hận về những gì mình từng cố gắng. Có thể tương lai sẽ không thành công như tôi mong muốn nhưng tôi đã học được cách trở thành một người trưởng thành thật sự khi tôi kiên trì cố gắng thay đổi chính bản thân mình.


Muốn gửi tới chú Cú Mèo của Lão Dương một lời cảm ơn chân thành nhất vì tôi đã gặp được “Mỗi ngày đều đóng vai một người lớn điềm tĩnh” trong khoảng thời gian này. Tôi thật sự mong cuốn sách có thể tới tay nhiều người hơn nữa và có thể giúp họ thay đổi được chính bản thân mình giành được thành quả mà họ muốn.


Hải Phòng, ngày 15 tháng 5 năm 2021.

Zehalee.


Hãy cho Bookiee biết cảm nhận của bạn về bức thư hay về cuốn sách này nhé.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page