top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Tôi Cũng Là Một Anh Chăn Cừu!”

Tác giả: Mèo Muối


Chân thành gửi đến người tôi luôn trân trọng và ngưỡng mộ - nhà văn Paulo Coelho!


Lá thư ông đang cầm trên tay đã ngược dòng thời gian, đi một chặng đường 145 năm từ tương lai về thực tại ông đang sống. Tôi quyết định viết những lời này bởi tôi mong muốn được đối thoại cùng nhà văn. Nguồn năng lượng từ những cuốn sách ông đã viết cho nhân loại chính là cứu cánh cho cuộc đời của bao kẻ lạc lối trong sự xoay vần của vũ trụ mênh mông, trong đó có tôi. Bản thân tôi đã tìm ra chìa khóa để biến cuộc đời trở nên đáng sống từ cuốn sách “Nhà giả kim” . Cuốn sách như người dẫn đường đưa tôi đến với “vận mệnh”, tôi rất biết ơn ông vì đã tạo ra một cuốn sách tuyệt vời như thế!


Lật từng trang “Nhà giả kim”, tôi thấy chính mình trong bóng dáng cậu chăn cừu Santiago. Santiago có ham muốn được đi đây đó, đến miền đất mới. Anh chàng sẵn sàng lang thang cùng trời cuối đất, với đàn cừu, cuốn sách và rượu vang là bạn đồng hành. Điểm gặp gỡ giữa tôi và anh chàng chính là khát khao khám phá thế giới, kí họa lại trong tâm hồn cảnh vật đẹp đẽ mỗi nơi mình đi qua. Thế nhưng thời điểm tôi phải quyết định cho vận mệnh của chính mình, tôi lại chọn một giải pháp an toàn. Bởi lẽ, phiêu lưu cho ta trải nghiệm, hứa hẹn những thứ mới mẻ, nhưng lại tiềm ẩn không ít nguy cơ. Bên cạnh đó, gánh nặng lo toan cuộc sống làm một cuộc đời yên ổn, cố định có vẻ khả quan hơn nhiều. Đúng như ông đã viết: . “Nhưng rồi, theo thời gian, một sức mạnh thần bí sẽ tìm cách thuyết phục rằng con đường đời như ta mơ ước sẽ không thể nào thực hiện được đâu”.Thế là tôi quyết định gác hết mơ mộng lại, toàn tâm với thế giới tuy tẻ nhạt nhưng ổn định. ‘ Một nhân viên văn phòng thì có gì tệ đâu nhỉ?’ – Tôi đã nghĩ như vậy đấy.


Thưa nhà văn, ông đã đánh thức tôi, cả con người xác thịt lẫn bên trong tâm hồn này! Theo dõi hành trình chinh phục kho tàng của người thanh niên trẻ, tôi đã nhận được nhiều bài học đắt giá…


Điều đầu tiên tôi nhận ra chính là “Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ”. Hiện giờ tôi có gì? Một cuộc sống ngột ngạt chẳng có gì mới mẻ. Cuốn sách là chất xúc tác cực mạnh khiến tôi phải suy nghĩ lại mục tiêu của cuộc đời mình. Tôi cần điều gì? Liệu tôi có đang hạnh phúc không? Bao lâu rồi tôi chưa chăm lo cho đời sống tinh thần đã kiệt quệ? Lòng tôi lại rạo rực ước muốn được ngao du đó đây, dần cháy lên như ngọn lửa đang bén mồi. Ta chỉ sống một lần, dập đi ước mơ khác nào tự chặt đi đôi cánh vừa chấp chới giữa bầu trời!


Những lý thuyết ta học suốt đời sẽ chẳng có tác dụng gì nếu ta không hành động – đó là bài học đắt giá thứ hai tôi ngẫm nghiệm ra. Nếu không miệt mài thí nghiệm, sẽ chẳng có đâu ra “Thuốc trường sinh”, “Đá tạo vàng” và nhà giả kim! Tôi dành thời gian đi du lịch. Giờ đây tôi đã đi qua nhiều vùng đất xinh đẹp, gặp gỡ những người bạn trân quý, sống tận độ, giao cảm với đời…Quả thực, sau khi được “Nhà Giả Kim” khai sáng tư tưởng, tôi như được sống một cuộc đời mới: được là chính mình, dồi dào sức sống và đam mê chinh phục cuộc đời.


Tôi thật không thích sự hữu hạn của câu chữ, vì tôi chẳng thể kể thật rõ về những đổi thay và nhận thức tôi có được sau khi lắng nghe tiếng gọi con tim như ông đã chỉ dẫn. Điều may mắn trong đời tôi có lẽ là được gặp gỡ và lắng nghe chiêm nghiệm từ ông. Nếu không, có lẽ bây giờ tôi vẫn chỉ la một cô gái đầu bù tóc rối với công việc,chẳng nghĩ gì đến lướt sóng, leo núi hay khám phá hang động!


Đôi dòng cuối, chúc nhà văn thật nhiều sức khỏe và may mắn. Tôi vẫn luôn trông đợi và tìm kiếm những giá trị tốt đẹp trong những tác phẩm tiếp theo của ông. Cảm ơn vì đã là người dẫn đường tận tụy, cho tôi, và cả thế giới!


Thân ái, mong hồi đáp từ nhà văn!


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page