top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Nhà Giả Kim - Paulo Coelho

Đã cập nhật: 31 thg 7, 2022

Một câu chuyện nhẹ nhàng như cổ tích kể về hành trình chinh phục giấc mơ của một chàng trai trẻ.



Tôi thấy tương lai chính bản thân mình trong cuốn sách và học được rằng:


"Chỉ có một lý do khiến giấc mơ không thể trở thành sự thực: đó là sợ nỗi thất bại."


Cuốn sách không thu hút tôi bởi vì nó có tên trong kỉ lục Guinness (được dịch ra 56 thứ tiếng và bán 65 triệu bản), mà vì nó mang đến cho tôi một bài học, một niềm động lực và một giá trị sâu sắc.


Quyển sách là một câu chuyện cổ tích kể về hành trình chinh phục giấc mơ của một chàng trai trẻ. Cậu đã đi theo tiếng gọi trái tim, theo ước mơ của mình. Có những niềm vui, có những nỗi buồn và cả sự hi sinh, nhưng, cuối cùng, nhờ sự kiên trì và lòng quyết tâm, cậu đã được hưởng thành quả xứng đáng. Những triết lý về lẽ sống, về ước mơ, về sự vận hành của vũ trụ được khắc họa dần dần theo mạch câu chuyện, một cách không giáo điều, không cứng nhắc.


Đối với tôi, cuốn sách không chỉ nói với tôi rằng "Trẻ, là phải dám ước mơ, dám theo đuổi, mặc kệ những thất bại", mà nó còn cho tôi thấy định nghĩa sâu xa của hai từ "hạnh phúc". Hạnh phúc là khi ta được sống đúng như những gì ta mong ước, được làm đúng những gì ta đam mê và quan trọng là phải SỐNG CÓ ƯỚC MƠ!


Một câu chuyện nhẹ nhàng như chuyện cổ tích thời bé thơ.

Một câu chuyện về người trẻ và ước mơ.

Một câu chuyện về hạnh phúc, con người và vũ trụ.


- Bookiee team -



(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

108 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page