top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Gửi Ngài Paulo Coelho về cuốn “Nhà Giả Kim”

Đã cập nhật: 24 thg 7, 2022

Thí sinh: Phạm Khánh Huyền


Vinh, ngày 21, tháng 5, năm 2021


Gửi tác giả Paulo Coelho kính mến,

Thưa ngài Coelho, cháu gửi bức thư này tới ngài mong được giãi bày những tâm tư suy nghĩ của cháu về cuốn sách “Nhà giả kim” mà ngài cho xuất bản vào năm 1988-cuốn sách đem lại tên tuổi của ngài. Ngài có biết “Nhà giả kim” đã trở thành cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách của hàng triệu người những người yêu đọc trên thế giới.


Cuốn sách của ngài thực chứa đựng những thâm sâu to lớn, những thông điệp ngài gửi gắm qua câu từ và chặng hành trình chinh phục sa mạc tìm những điều mà cậu bé chăn cừu Santiago muốn khám phá đó là thuật giả kim, học ngôn ngữ vũ trụ và cả kho báu mà cậu mơ thấy nữa. Cuộc hành trình đã giúp cho cậu bé tìm ra được chân lý, mục tiêu của cuộc đời mình.Vừa đọc vừa suy ngẫm mới hiểu hết ý nghĩa của cuốn sách mang lại. Xin thú thực với ngài rằng lần đầu tiên cháu cầm cuốn sách này và đọc nó thì với cháu lúc đó “ Nhà giả kim” chẳng khác gì mấy so với mấy cuốn cổ tích, nhưng rồi cháu nghĩ một cuốn sách được cả thế giới công nhận như vậy lại chỉ đơn giản như chuyện “ngày xửa ngày xưa..”. Thế là cháu quyết đọc lại lần nữa, lần hai, lần ba và nhiều lần nữa, có đoạn hiểu có đoạn không. Tuy hơi lâu nhưng giờ thì cháu đã hiểu được phần nào rồi, thưa ngài.


Ngài đã viết trong lời đối thoại của nhà giả kim và cậu bé Santiago: “Trái tim tôi sợ những gì nó sẽ phải chịu đựng”, chàng trai đã tâm sự với nhà giả kim trong một đêm không trăng. Nhà giả kim đã trả lời rằng: “Hãy hỏi trái tim con rằng nỗi sợ hãi đau khổ có tồi tệ hơn việc phải chịu đựng chính nó?”, “Chỉ có một lý do khiến giấc mơ không thể trở thành sự thực: đó là nỗi sợ thất bại”.


Đúng như những gì ngài nói, thưa ngài. Hãy đón nhận thách thức, đừng sợ gian nan. Vì nỗi sợ là tín hiệu đặc biệt cho thấy thử thách lần này thực sự khó khăn, nhắc nhở rằng hãy làm cái gì đó đi. Nỗi sợ do tâm trí tạo nên càng lớn, thì điều cần làm không phải là ngồi đấy và lo sợ mà phải hành động để trang bị cho điều sắp xảy đến. Bởi “sợ hãi đau khổ” còn hơn là “chịu đựng chính nó”. Đừng để nỗi sợ hãi thành mối rào cản tư tưởng vì nỗi sợ là rào cản lớn hơn rào cản thực tại.


“Nếu điều chúng ta tìm kiếm là thuần khiết, sẽ không bao giờ nó mất đi. Và chúng ta luôn có thể quay trở lại. Nếu điều chúng ta tìm kiếm chỉ là một chốc sáng, như vì sao băng thì chúng ta sẽ chẳng còn gì khi trở lại”.


Cháu luôn thắc mắc rằng mỗi người trong vũ trụ này có bao giờ nghĩ về ý nghĩa và chân lý, cái cốt lõi của cuộc đời khi họ được có mặt, hay họ vẫn nhận ra nhưng đôi khi sợ sức nặng của những lời phán xét.Vậy nên, cháu nghĩ rằng có thanh tẩy được tâm hồn, có quyết định đúng đắn thì chắc chắn sẽ tìm ra được chân lý.


“Tôi không sống trong quá khứ hay tương lai, tôi chỉ quan tâm đến hiện tại. Nếu bạn có thể sống trong hiện tại, bạn là một người hạnh phúc”.


Sống cho hiện tại cũng đồng nghĩa sống cho tương lai và quên đi quá khứ. Đừng mãi chìm đắm trong quá khứ và tự hoang mang về tương lai vì chỉ khi chúng ta khiến bản thân mình tốt đẹp ở hiện tại thì tương lai mới trở nên tốt đẹp.


“Một khi bạn đưa quyết định, vũ trụ sẽ hiệp lực để biến điều đó thành hiện thực”


Chỉ cần ta nỗ lực kiên trì không ngừng, luôn tin tưởng bản thân và quyết định mà ta đưa ra thì cả vũ trụ này sẽ chung sức giúp đỡ ta vượt qua để đạt được điều ta muốn. Hãy tin tưởng vào bản thân và tin vào vũ trụ nữa.


Đó là những gì cháu cảm nhận được, cảm ơn ngài với cuốn “Nhà giả kim” đã đem lại những thông điệp to lớn đến với mọi người và cháu. Mong ngài có thể viết thêm những quyển sách tốt đẹp như thế trong tương lai.


Độc giả


Phạm Khánh Huyền


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!



(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

39 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Liên hệ Bookiee

Cảm ơn bạn đã liên hệ Bookiee!

Bookiee White.png
  • White Facebook Icon
  • White Instagram Icon
  • White YouTube Icon
Copyright © 2024 Bookiee, Org.
bottom of page