top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Tìm Lại Sự Tự Tin”

Thí sinh: Nguyễn Vũ Bảo Trâm



Đây là bức thư, tôi viết để cảm ơn một người anh của tôi Patrick King một chuyên gia tương tác xã hội ở San Francisco, California. Người mà tôi vô cùng biết ơn bởi nhờ cây bút của mình đã kéo tôi ra khỏi vũng lầy của sự tự ti với những trang chia sẻ trong cuốn: “Sự tự tin không thể phá vỡ”


Hà Nội ngày 17/05/2021


Pat yêu quý,


Dạo này anh có khỏe không? Dạo này Covid “lộng hành” quá anh nhỉ, em không thể sang bên đó thăm anh được. Bên đó, dịch bệnh ghê lắm hả anh? Anh nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Đã mấy tháng rồi, em rất muốn gặp anh, để cảm ơn anh trực tiếp về món quà tinh thần vô giá anh đã dành cho em- cuốn “Sự tự tin không thể bị phá vỡ”. Cuốn sách đã cứu vãn tinh thần em rất nhiều vào những lúc em suy sụp nhất. Chợt nhớ lại, em của ngày trước, suy sụp vì bị người mà mình yêu thương nhất phản bội em để chạy theo một người phụ nữ khác. Sự thất vọng khiến em không muốn đụng tay vào bất kể việc gì, khóc lóc và xấu xí, em luôn tự dày vò bản thân rất nhiều :”Em không không đủ tốt đẹp, không đủ giỏi giang bằng người mới”. Lúc ấy, em vẫn còn nhớ, anh nói với em rằng: “ Bé à, em đang bị thiếu tự tin vào bản thân đó! Tháng sau anh ra sách này, nó cũng có thể giúp được em đó, anh gửi em bản thảo đọc trước nhé”.


Thực sự anh ạ, kể từ khi đọc những trang bản thảo ấy, em như một con người mới. Anh cho em biết rằng, em cần phải thật sự tự tin. Bởi lẽ, tự tin sẽ giúp mọi điều tốt đẹp nơi em sẽ được trưng phô. Rất mặc nhiên, mọi người xunng quanh sẽ nhìn thấy, đánh giá và dành cho em sự trân trọng và ngưỡng mộ mà em đáng được nhận lấy.


Cảm ơn anh vì cũng cho em biết rằng mọi sự thất bại đều là bài học quý giá, nó không phải là một điều quá tồi tệ như em vẫn tưởng. Chuyện tình cảm cũng vậy, chia xa với một người không có gì là quá tệ cả, chỉ là giúp em nhận ra mình cần sửa chữa điều gì, để thêm một lần nữa, đứng lên, cố gắng và hoàn thiện bản thân trong hành trình trưởng thành, thế thôi.


Anh có biết không, Em thật lấy làm may mắn vì tập bản thảo anh đưa cho em có cả thứ mà em cần nhất- Cách để rèn luyện sự tự tin. Đó là phần em thực sự rất thích anh ạ. Anh nói đúng lắm, sự tự tin không phải là thứ tự nhiên mà có, cần phải bắt đầu từ những hành động nho nhỏ để thoát ra khỏi vùng an toàn trước. Em, có lẽ đã bắt đầu không đến quán quen của tụi em anh ạ, em đã thử những nơi xinh đẹp và mới mẻ khác. Và thật sự thì chúng rất tuyệt ạ, cảm giác hoàn toàn tươi mới và dễ chịu với hương café nồng nàn, nơi em có thể tập trung làm việc. Nếu không có gợi ý này của anh thì chắc em giờ này còn mông lung mãi không biết nên làm thế nào để bắt đầu rèn luyện sự tự tin, cũng như để cảm thấy ổn như bây giờ.


Pat này, cũng có một điều nữa, em cứ dặn mình là phải nói với anh hôm trước anh cũng có nói với em, anh muốn tách tập bản thảo làm đôi để có thể in làm hai cuốn phải không? Em nghĩ anh đừng như thế anh nhé, nó là một bố cục hoàn hảo để giúp mọi người đi từ tự ti lên tự tin. Em rất hi vọng sẽ không có sự chỉnh sửa về mặt bố cục từ phía anh và nhà xuất bản sách ạ.


Thêm vào đó nữa, bên Việt nam đã vào hè rồi ạ, em lại thèm ăn mấy món tươi mát nhiều rau xanh ví như món salad cua của anh, mẹ em cũng nhắc món Pat’s crab salad suốt đó ạ. Nhưng bệnh dịch như thế này, không biết bao giờ em mới có thể nếm lại ạ?


Bây giờ cũng đã khuya lắm rồi và thư cũng đã dài, em xin dừng bút tại đây anh nhé. Một lần nữa, cảm ơn anh thật nhiều. Ráng giữ gìn sức khỏe anh nhé, hẹn gặp anh một ngày không xa.


Em gái thân

ROSÉ

Hãy cùng Bookiee cùng suy nghĩ về bức thư này nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page