top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Gửi Chị Ploy Ngọc Bích”

Thí sinh: Đinh Thị Thanh Huyền


Hà Nội, ngày 20 tháng 05 năm 2021


Tác giả Ploy Ngọc Bích thân mến!


Em vẫn còn nhớ cách đây năm năm, lần đầu tiên em được bố dẫn đi hội sách. Ở hội sách có rất nhiều cuốn sách và đủ mọi thể loại từ truyện tranh, tiên hiêp, sách self- help …Đi một lúc, em dừng ở một gian hàng rồi bị thu hút bởi tên và bìa của cuốn” Bánh bèo phiêu lưu kí” của tác giả Ploy Ngọc Bích. Lật xem vài trang thì hiện ra trước mắt em là những bức ảnh mà chị Ploy đi du hí và những câu chuyện về những chuyến đi của chị. Em thích quá nên em đã xin bố mua cho em. Lần đầu tiên em được mua một cuốn sách mà không phải là truyện tranh hay là báo hoa học trò.


Em rất thích câu nói ở đầu cuốn sách “Tôi luôn sống với niềm tin bướng bỉnh rằng chỉ cần bản thân cố gắng thì sẽ đạt được mọi thứ. Thất bại ư? Đó là do mình cố gắng chưa đủ!”. Đúng vậy, chỉ cần bản thân cố gắng thì sẽ đạt được những điều mình muốn.


Em là một người rất thích đi du lịch, khám phá những điều mới mẻ. Chị biết không, khi đọc cuốn sách của chị, khi nghe chị kể về những câu chuyện, những bài học, kinh nghiệm mà chị đã có được sau khi trải nghiệm ở những đất nước mà chị đã đi qua thì em cảm thấy rất vui vì được biết thêm nhiều điều hay ho. Những tấm ảnh về con người, ẩm thực, phong cảnh thiên nhiên … của những nơi chị đã đặt chân đến thật sự rất đẹp.


Sau khi đọc cuốn sách em cảm thấy vui vì ở nhà đọc sách của chị mà mình như là được đi du lịch ở các nước trên thế giới cùng với chị vậy. Cuốn sách đã giúp em mở mang tầm mắt và đã truyền cho em một động lực là mình cần cố gắng để sau này có thể đi du lịch nhiều nơi cùng với người thân khắp nơi trên thế giới.


Khi biết đến cuộc thi “Tác giả ơi, tôi có điều muốn nói” em đã nghĩ ngay đến chị Ploy vì ngay khi đọc hết cuốn sách “Bánh bèo phiêu lưu kí” em rất muốn được gặp chị và nói với chị là em rất ngưỡng mộ chị cảm ơn chị đã viết cuốn sách hay như vậy, nó giúp em tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích. Bây giờ, em vẫn luôn theo dõi chị trên các trang mạng xã hội. Em thấy những tác phẩm của chị thật sự chạm đến trái tim của nhiều độc giả và đặc biệt là những bạn trẻ như em.


Đây là lần đầu tiên em viết một bức thư. Em chỉ muốn nói là cảm ơn và yêu chị rất nhiều vì đã viết những cuốn sách hay mang đến cho đôc giả những góc nhìn mới mẻ qua từng câu văn của mình. Cuối cùng, em chúc chị có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong công việc ạ. Cảm ơn chị đã đọc thư của em. Chúc chị có một ngày thật tươi hồng.


Đinh Thị Thanh Huyền


Hãy để Bookiee lắng nghe suy nghĩ của các bạn sau khi đọc bức thư nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page