top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Tác Giả Tuổi Thơ”

Thí sinh: Luciatalk.


Hưng Yên, ngày 12 tháng 5 năm 2021


Thân gửi bác Nguyễn Nhật Ánh,


Hôm nay là một ngày nắng ở miền Bắc, nắng nhuộm vàng từng tán lá, làn gió oi ả cùng những tiếng ve râm ran của ngày hè đã đến, tình cờ con đọc được cuộc thi “Tác giả ơi, tôi có điều muốn nói”, con đã nghĩ ngay đến bác, bởi trong những câu chuyện của bác luôn có hình ảnh ngôi làng, ánh nắng, mùi của sự bình yên và những điều giản dị.


Bén duyên với bác từ tập truyện Kính vạn hoa - “Thám tử nghiệp dư”, con đã say mê với câu chuyện của Quý Ròm, nhỏ Hạnh, và cả bạn Tiểu Long, niềm yêu văn chương của con cũng bắt đầu từ đó. Con khám phá nhiều điều hay từ những con chữ, những câu chuyện mà bác đem vào từng trang sách, so với truyện tranh thì truyện chữ lại giúp con tưởng tượng nhiều hơn, tùy ý mà sáng tạo bối cảnh qua những câu miêu tả đầy dí dỏm mà vô cũng chân thực của bác.


Những tập truyện mà bác viết như “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Bảy bước tới mùa hè”, “Chuyện xứ Langbiang”, hay như “Ngày xưa có một chuyện tình”, “Con chim xanh biếc bay về” ,... mỗi câu chuyện đều mang một nội dung và ý nghĩa khác nhau có chi tiết ly kỳ, hồi hộp, những cao trào, rồi sau đó là vỡ òa nước mắt nhưng tất cả đều mang một điểm chung là sự bình yên, nhẹ nhàng, nó giúp cho không chỉ con mà bất cứ ai đọc tác phẩm của bác đều cảm thấy được vỗ về, lòng dịu lại, và được tiếp thêm một nguồn năng lượng kỳ diệu nào đó. Mỗi câu chuyện của bác Nguyễn Nhật Ánh đem đến cho độc giả những cái nhìn về nhiều cuộc đời khác nhau, dù có sự vất vả, mưu sinh nhưng ở họ luôn ánh lên tinh thần lạc quan và con có thể thấy sự trưởng thành của nhân vật. Đó cũng chính là sự trưởng thành của chính bản thân con. “Để sống tốt hơn, đôi khi chúng ta phải học làm trẻ con trước khi làm người lớn” - (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ). Cuộc sống ngày nay quá tấp nập, dòng người vội vã hối hả với công việc, cuộc sống, nhưng khi cầm cuốn sách của bác thì chắc hẳn ai cũng sẽ tìm thấy đâu đó vùng ký ức tuổi thơ, những trưa hè đầy nắng, những buổi chiều thả diều trên triền đê xanh mướt, có âm thanh của tiếng gió xào xạc, tiếng nô đùa của lũ trẻ, và cả mùi khói chiều từ những căn bếp thân thương.


Có một điều nữa mà khi các độc giả đọc truyện của bác đều có thể nhận ra và cảm nhận được đó là tình yêu, đó có thể là tình cảm thầy trò, sự yêu thương của cha mẹ, rồi cả những rung động đầu đời và tình yêu đôi lứa. Mỗi nhân vật đều mang trong mình một tình yêu nào đó tuy cách thể hiện khác nhau nhưng tựu chung đều khao khát được yêu và bày tỏ tình yêu đó.


“Con chim xanh biếc

Đậu hờ trên tay

Yêu anh đến thế

Mà thành mây bay. ”

(Trích dẫn sách Con chim xanh biếc bay về)


Bản thân con luôn cảm thấy biết ơn bác thật nhiều, người bạn tuổi thơ đã khơi dậy tình yêu văn chương trong con, để con thấy rằng cuộc sống luôn có nhiều điều ta nên trân trọng. Con hy vọng bức thư này có thể đến tay bác bằng một cách nào đó, con chúc bác có thật nhiều sức khỏe, để nhiều những tác phẩm ra đời trở thành người bạn đồng hành cùng con cũng như nhiều bạn độc giả khác.


Độc giả của bác


Phạm Vũ Hương Ly.


Hãy cho Bookiee biết cảm nhận của bạn về bức thư hay về cuốn sách này nhé.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page