top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Gửi Đến Chị Thư Nghi Của Em”

Thí sinh: Demps.


Thực sự là em muốn bày tỏ tâm tư của mình với chị từ lâu rồi, chị Thư Nghi của em!


Em chưa từng tin vào câu chuyện tình yêu nào trên đời cả, em không tin sẽ có người chờ mãi một người đến khi họ già đi, cũng không tin tình yêu thời trung học sẽ cho chúng ta một kỉ niệm đẹp. Em thấy, kết cục chỉ toàn là đau đớn mà thôi!


Nhưng chị ơi, có phải em suy nghĩ sai rồi không? Cảm giác khi em không thể ghì chặt được lòng mình, vô tình rung động trước một chàng trai nhưng rồi họ vẫn phải ra đi thực sự không khiến em thoải mái chút nào. Khi đó, thật trùng hợp khi em đọc được một câu nói trên mạng:


“Thời còn trẻ, chúng ta thường không hiểu thế nào là tình yêu. Lúc mới bước vào đời, tôi tự nghĩ tình yêu có thể vượt qua tất cả. Khi đó tôi không hề biết trên đời này còn tồn tại một sức mạnh gọi là số phận...”

( Từng có người yêu tôi như sinh mệnh )


Tác phẩm ấy của chị khiến em nhận ra, tình yêu trên cuộc đời này hóa ra thật thiêng liêng, có lẽ những người chọn sống độc thân là vì họ thích lối sống tự do hoặc họ chưa tìm thấy người thực sự có thể cùng họ đi tới cuối cùng , hay là chính họ chưa thoát khỏi cái bóng của quá khứ, chứ không phải vì chán ghét tình yêu. Tình yêu thực sự không xấu, ở đó hỉ nộ ái ố đều có thể trải qua, có thể thấu hiểu.


Mối tình của Triệu Mai và Tôn Gia Ngộ, chị biết không, nếu có thể, em ước gì cả hai đều có thể sống cùng sống chết cùng chết. Nỗi đau khi phải chia ly đã là tàn khốc, chấp nhận người mình yêu đến thấu tận tâm can đã chết, nếu là em, cuộc sống về sau em không biết sẽ sống như thế nào, một người em có thể yêu đến như vậy, trải qua bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống, ngay cả lúc ra đi đã quyết tâm không ngoảnh đầu lại, em đã hận họ, hận một kẻ đã bỏ rơi mình, một kẻ thất hứa, vô tình với em… khoảnh khắc em biết được sự thật, em nhận ra tất cả thì không phải là tình yêu, đến họ cũng không còn trên đời. Thực sự khiến em ân hận cả cuộc đời này...Chàng trai thể hiện tình yêu của mình bằng sự lạnh nhạt và đẩy người con gái mình yêu ra xa chính là điều đớn đau nhất, em không biết anh ôm vào mình bao nhiêu lo toan, bao nhiêu đau khổ, em chỉ biết, người đàn ông như vậy trên đời này thật khó mà kiếm được. Anh chúc cô gái anh yêu nhất cuộc đời này rằng phải thật an yên, vui vẻ, hóa ra trước giờ anh vẫn luôn muốn cô và anh sẽ có một tương lai hạnh phúc. Anh của trước đây có thể coi là loại đàn ông trăng hoa, phóng túng, cô xuất hiện bên anh, anh lập tức trở thành một con người khác. Người đầu tiên, cũng là người duy nhất anh nói sẽ cưới cô. Nhưng khoảnh khắc chính anh nhận ra, anh không thể đem lại hạnh phúc cho cô như anh đã hứa, dù cô có đau lòng và hận anh tới mức nào, thì nhất định anh cũng phải rời xa cô.


Chị ơi, em muốn hỏi có phải tình yêu là như thế không, là vì người mình yêu mà hi sinh, vì muốn người kia vui vẻ mà nhận hết buồn đau , vì bản thân không tốt mà chỉ dám câm lặng đứng nhìn họ từ phía sau? Tình yêu ẩn chứa nhiều ràng buộc, đau khổ vậy sao chị? Em thích một người nhưng nhất định không thừa nhận đó là yêu, em có thể đã muốn bước đi cùng họ nhưng mặc kệ không nói ra, em đã khóc khi đứng phía sau họ, nhìn thấy sự vô tư, thờ ơ như chưa từng biết em là ai... Rốt cuộc ngày họ ra đi, mọi thứ đều trở thành vô nghĩa.


Em thật cảm ơn chị rất nhiều, một tác phẩm giúp em hiểu về tình yêu, là thứ có lúc nằm trong tầm tay nhưng lại không thể nắm giữ! Hóa ra là con người vẫn có thể tin tưởng vào tình yêu, nhưng thật khó để tin vào sự vĩnh cửu của nó!


Cảm ơn chàng trai ấy, tạm biệt anh!


- DEMPS-


Hãy cho Bookiee biết cảm nhận của bạn về bức thư hay về cuốn sách này nhé.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page