top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư Gửi Ngô Thừa Ân (Tây Du Ký) -

Thí sinh: Hạc.


Bến Tre, ngày 8 tháng 5 năm 2021


Kính gửi đến tác giả Ngô Thừa n của tác phẩm kinh điển Tây Du Ký.


Đây là lần đầu tiên con có cơ hội được bày tỏ những tâm tư, cảm xúc cũng như quan điểm của mình đến một tác phẩm kinh điển của Phương Đông chính là bộ truyện Tây Du Ký. Bản thân con là một người khá thích đọc sách đặc biệt là những quyển sách có tính chất hấp dẫn cả thiếu nhi lẫn người lớn. Nếu như là người Phương Đông thì chắc chắn sẽ không thể nào không biết đến bộ truyện nổi tiếng này. Vì thế, lá thư này sẽ thay con bày tỏ những lời muốn nói với ông về Tây Du Ký.


Tây Du Ký được biết đến với những câu chuyện Phật pháp vô biên cho đến những cuộc hội ngộ kỳ thú của năm thầy trò Đường Tăng, kẻ người, kẻ yêu khiến cho ai nấy cũng không khỏi hoài niệm về tuổi thơ của mình. Khi còn bé, bản thân con đều luôn thích những tập phim cũng như những chi tiết có cảnh Tôn Ngộ Không chiến đấu với yêu quái để cứu sư phụ.


Nhưng cho đến khi lớn xem lại tác phẩm này con lại rất ấn tượng và có đôi chút bồi hồi về tập phim Nữ Nhi Quốc, kiếp nạn lần này chính là mối lương duyên của Đường Tăng và Nữ Vương. Năm ấy, Đường Tăng rời khỏi Nữ Nhi Quốc, nàng khoác phượng bào, dung mạo xinh đẹp, hai mắt đẫm lệ mà hô lên: “Ngự đệ ca ca, nếu có kiếp sau, cưới ta được không?”-Đường Tăng chỉ cười và lưu lại một câu:”Được”. Nhưng có mấy ai biết rằng, đó chỉ là một lời nói dối của ngài đến Nữ Vương, sau khi lấy chân kinh về cho Đại Đường ngài đã thành Phật thì làm gì có kiếp sau. Chỉ có mỗi Nữ Vương luôn ôm hy vọng về kiếp sau của mình. Nhiều người nghĩ rằng đây là một kiếp nạn rất dễ dàng vượt qua nhưng đâu ai thấu hiểu đây mới chính là kiếp nạn khó vượt qua nhất. Phải chăng Đường Tăng đã thật sự động lòng với Nữ vương hay sao?Vì không để tâm của mình lưu luyến, không thể lay động vì ái tình. Đường Tăng không quay đầu khi tiễn biệt Nữ Vương, một hành động vui vẻ để vượt qua kiếp nạn.


Tất cả những chi tiết ấy chỉ được cải biên lại theo biên kịch của đạo diễn Dương Khiết, nhưng đúng theo nguyên tác sự thật lại càng đau lòng hơn khi Nữ Vương đã đem trái tim mình cho Đường Tăng nhưng nào có hay Đường Tăng không hề có một chút tình nào với Nữ Vương. Có lẽ vì con đường giác ngộ nên ngài vứt bỏ mọi si mê nơi trần thế. Có lẽ khán giả cứ nghĩ rằng tập phim Nữ Nhi Quốc sẽ có chút lãng mạn với những tình tiết đầy sự nhẹ nhàng nhưng tất cả đều là một diễn biến khác trong truyện. Mối tình của nàng vương kiều cùng với nhà sư anh tuấn nước Đại Đường là một mối tình không thể nào quên của nhiều khán giả. Một cái kết đầy nỗi buồn của Nữ Vương.


Tất cả những hình ảnh, những chi tiết đều một lòng hướng Đạo, để những ai mang tâm giác ngộ thấy được sự ngắn ngủi của ái tình. Bởi vì, ngài đã chọn con đường đi lấy kinh hướng đến đạo tràng thì phải bỏ hết mọi hỉ nộ ái ố của cuộc đời. Nhưng nếu như tình cảm của Nữ Vương là thật vậy tại sao Đường Tăng lại không từ chối thẳng thừng để nàng không nuôi hy vọng? Nữ Vương đem trao cả trái tim của mình cho Đường Tăng nhưng vì cả hai không chung đường nên Đường Tăng đã bỏ lỡ một đời với Nữ Vương.


Nếu như, chúng ta nhìn theo một khía cạnh khác, vậy thì Đường Tăng và Nữ Vương sẽ như thế nào? Khi trải qua một “kiếp nhân sinh” nơi trần thế? Liệu mối tình của cả hai có tốt đẹp hơn hay không, có thể sẽ đáp trả lại tấm chân tình của Nữ Vương dành cho Đường Tăng, mặc dù đó chỉ là một khoảnh khắc ngắn ngủi hay một kiếp người nơi hồng trần, nhưng cũng đủ để an ủi sự chân thành của Nữ Vương…..


Tái bút….

Trâm Anh.


Hãy cho Bookiee biết cảm nhận của bạn về bức thư hay về cuốn sách này nhé.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page