top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Tác Giả Ơi Tôi Có Điều Muốn Nói”

Thí sinh: Hee


Bắc Giang,ngày 15 tháng 5 năm 2021


Thân gửi những người mà…cháu chưa biết là ai !


Thời tiết Bắc Giang hôm nay thật đẹp và cháu đã dành một khoảng thời gian để có đôi chút lời gửi đến những con người thầm lặng cho đi-các tác giả của cuốn sách “tuổi trẻ không bao giờ quay lại”. Nhà thơ Chế Lan Viên từng nói : Người đọc tìm đến nhà thơ là để đòi hỏi một cách,sống không phải chỉ hỏi lí tưởng như một nhà triết học mà hỏi cách cảm xúc,yêu thương,cách nhớ,cách giận,cách ghét như với một người yêu. Cuốn sách cho cháu tất cả điều đó là “tuổi trẻ không bao giờ quay lại” do công ty văn hóa sáng tạo Trí Việt phát hành.


Trong cuộc sống của mỗi người,có những con đường đi qua không nhớ nổi tên,có những hành trình sẽ không bao giờ quên. Những năm tháng màu xanh như mây trên bầu trời và tự do bay lượn đó là tuổi trẻ. Tuổi trẻ đều có những sai lầm và vấp ngã,cháu cũng vậy. Cuốn sách giúp cho cháu biết trân trọng cuộc sống hơn,nó làm thức tỉnh cháu khi cháu vô tình hay cố ý phạm phải sai lầm ở độ tuổi người ta hay gọi là teen.


Cháu xin chia sẻ với các cô, các chú tác giả viết cuốn sách này câu chuyện của chính cháu. Cuốn sách đến với cháu vào tháng 2/2020,đó là món quà đặc biệt từ một người đặc biệt,cháu luôn duy trì việc đọc sách mỗi ngày và cuốn sách luôn cho cháu năng lượng tích cực. Một khoảng thời gian trước khi cháu chuẩn bị bước vào kì thi quan trọng, cháu luôn chủ quan từ đó thành tích ngày càng đi xuống,từ đó mà bản thân càng thụ động và mất phương hướng. Đến một ngày nọ cháu vô tình đọc được câu chuyện ba câu hỏi của vị hoàng đế,cháu đã biết rằng thời điểm quan trọng nhất chính là Bây Giờ. Cháu đã biết rằng mình có lo sợ cũng vô ích,dù có lo lắng thì hôm nay-ngay bây giờ cháu phải học, phải ôn tập để dù kết quả không như ý muốn thì cháu đã cố gắng,cháu đã biết trân trọng khoảng thời gian hiện tại. Cháu tích cực học bài,tìm hiểu đề và luyện đề hơn. Nhưng lại một lần nữa cháu có chút bế tắc,đó là ngày 11/03/2021-một tuần sau khi cháu đã bước ra khỏi kì thi cháu đã nói trên. Đó là ngày công bố kết quả và…nó không như cháu hi vọng. Có lẽ nó là khoảng thời gian cháu thấy có chút hụt hẫng,cháu thất vọng về bản thân mình và khi nhìn thấy bạn khác có thành tích cao hơn-trong lòng cháu cảm thấy đố kị.


Một lần nữa khi cháu đọc sách để tìm kiếm sự an ủi trong đó,cháu nhớ mãi câu nói “tạo hóa tạo ra con người trong sự khác biệt và bình đẳng. Bạn cần phải ý thức được rằng bạn là duy nhất và không bao giờ có người hoàn toàn giống bạn cả về diện mạo lẫn tính cách. Vì thế thay vì ganh tị với thành công và may mắn của người khác.bạn hãy tập trung toàn bộ tâm trí vào những ước mơ và dự định đồng thời cố gắng hoàn thành chúng một cách triệt để…”(trích tuổi trẻ không bao giờ quay lại). Cảm xúc của cháu cũng được cân bằng trở lại,cháu đã chúc mừng,chia vui cùng bạn và cháu tiếp tục tiến bước. Đó là câu chuyện của cháu-một cô học sinh 15 tuổi.


Thật sự cuốn sách của các cô các chú đã mang đến cho các bạn trẻ và cháu những hạt giống tích cực:đó là hạt giống màu đỏ mang sự nhiệt tình tuổi trẻ,hạt giống màu cam mang tinh thần tự hoàn thiện và không ngại đổi thay,hạt giống màu lục mang sự sống,niềm tin và hi vọng…Một cuốn sách tuy kích thước không quá to nhưng lại mang một giá trị lớn ẩn sâu trong đó. Cháu cảm ơn sự cống hiến hết mình của các cô chú tác giả vào cuốn sách tuổi trẻ không bao giờ quay lại-một cuốn sách giúp cháu đổi thay rất nhiều và cháu cũng sẽ luôn mang theo nó trên hành trang của mình. Cháu cũng mong “những người thầm lặng cho đi”vẫn sẽ tiếp tục mang những câu chuyện,thông điệp bổ ích cho độc giả teen để mỗi bạn có thể chiến thắng chính bản thân mình-chiến thắng sự bị quan,yếu đuối.


Cảm ơn vì tất cả !!!


Độc giả


Huyền


Vũ Thu Huyền


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page