top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Lời Chia Tay Đẹp Nhất Thế Gian”

Thí sinh: Phan Nhii


Ngày 17 tháng 05 năm 2021.


Gửi Cô Noh Hee Kyung,


Cháu được biết đến cô qua cuốn "Lời chia tay đẹp nhất thế gian" khi đang tìm sách để chọn mua trên Tiki. Ban đầu khi đọc tên cuốn sách cháu đã cảm nhận rằng đây sẽ là một tác phẩm buồn. Bởi có lẽ hai từ " chia tay " từ trong nó đã mang nỗi buồn, gam màu xám của sự chia ly, rời xa. Và quả là như vậy. Đây thực sự là cuốn sách vô cùng cảm động, đầy giá trị nhân văn khi viết về tình cảm gia đình. Cuốn sách đã khiến cho cháu bật khóc, day dứt khôn nguôi. Khi đọc lời mở đầu của cô, biết rằng cô đã viết nên cuốn sách dựa trên câu chuyện của chính cô. Thật đau khổ khi ta luôn nghĩ rằng những người quanh ta luôn ở đó mà không trân trọng. Cha mẹ rồi sẽ trở thành niềm nuối tiếc của con cái, dẫu biết sẽ có ngày chúng ta sẽ không còn nghe giọng và thấy những người ta yêu thương được nữa. Sự hối hận muộn màng luôn khiến trái tim rỉ máu.Và khi đọc cuốn sách cháu càng thấu hiểu và đồng cảm. Có lẽ tình yêu mẹ, sự tôn kính vô cùng với người mẹ vĩ đại đã đưa đến cho cô nguồn cảm xúc mãnh liệt nên cháu cảm giác được tình cảm chân thành của cô trong mỗi con chữ. Bà mẹ Kim In Hee trong tác phẩm hiện lên thật đẹp cô ạ, mẹ ấy như một vì sao luôn mang đến ánh sáng giữa bầu trời đen tối, một vì sao với trái tim ấm áp và đầy tình thương yêu, giàu đức hi sinh. Song lúc mẹ khỏe mạnh, mẹ chăm lo cho gia đình từng cái ăn cái mặc thì những người trong gia đình lại không nhận ra. Chỉ đến khi biết tin mẹ sẽ phải rời xa vì căn bệnh quái ác họ mới thấu được ý nghĩa vĩ đại của mẹ. Cháu không khỏi chua xót trước những sự bất hạnh mà mẹ ấy phải chịu đựng.Đặc biệt, một lời thoại của mẹ Kim In Hee luôn khiến cháu rớm nước mắt khi đọc: "Dù con có quên đi tất cả, quên đi cả khuôn mặt hay nụ cười của mẹ… thì con cũng không được phép quên con được sinh ra từ bụng mẹ.”(Trích Lời chia tay đẹp nhất thế gian).


Cái kết của tác phẩm khép lại trong tiếng kêu"Mình ơi" đầy đau khổ của người bố, một sự thật đầy đau đớn rằng mẹ sẽ không bao giờ đáp lại được. Cháu hiểu vì sao cô lại đặt tên sách là" Lời chia tay đẹp nhất thế gian". Bởi sự ly biệt này tuy buồn nhưng đẹp.Người mẹ đã có thể yên nghỉ trong chính ngôi nhà mà mình tích góp bấy lâu ở Ilsan. Người chồng đã bên mẹ, để mẹ cảm nhận được sâu sắc niềm hạnh phúc của tình yêu. Những đứa con của mẹ đã thấu cảm tình yêu to lớn mẹ dành cho họ.Và đứa em trai đã thực sự thay đổi, tu chí làm ăn, quan tâm chị. Cháu mong cái kết được bổ sung thêm chi tiết: Người bố đã tìm công việc mới,tích góp tiền và mở một bệnh viện riêng mang tên mẹ Kim In Hee, con gái đã có người yêu thương, con trai đậu đại học, chăm chỉ học tập và đứa em trai cố gắng kiếm tiền, sống hạnh phúc bên vợ.Nếu như thế thì cháu tin mẹ ở trời rất vui vì mọi người đã thay đổi theo một chiều hướng tốt đẹp, sống thật ý nghĩa.


Cuối lời tâm tình, cháu xin chân thành cảm ơn cô vì đã dành tâm huyết viết nên một cuốn sách tuyệt vời như vậy! "Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc"( Harvey MacKay). Qua câu chuyện nhẹ nhàng, cùng lời văn đầy chân thành,những chi tiết giản dị lại có sức lay động mạnh mẽ của cô cháu đã thấm nhuần được thông điệp đầy ý nghĩa: Cuộc sống vốn vô thường, ta không thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra.Thế nên hãy trân trọng những người bên cạnh ta khi còn có thể. Thật may mắn khi cháu biết đến cuốn sách này, vì cháu đã có sự thay đổi lớn trong suy nghĩ. Cuốn sách thật xứng đáng là một biểu trưng cho tình cảm gia đình thiêng liêng, bất diệt.


Trân trọng


Người gửi


Quyên


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page