top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Tác Giả - Người Truyền Cảm Hứng” -

Thí sinh: Hà Gia Hân.


Cần Thơ, ngày 21 tháng 5 năm 2021


Gửi tác giả của em,


Xin chào chị, em có thể gọi tác giả như vậy được chứ? Chị biết không với tư cách là một đọc giả trẻ tuổi của chị em vô cùng yêu thích cuốn sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu" của chị. Có lẽ với bao người khác cuốn sách này được săn đón đáng đọc với các bạn trẻ nhưng với em đây là quyển sách đầu tiên mà em có được, đối với em nó thật sự vô cùng quý giá . Em thực sự hâm mộ trải nghiệm và cuộc sống tự do của chị. Điều mà cả đời em có lẽ cũng không bao giờ có được.


Có lẽ với em tuổi trẻ đã là một điều vô giá. Cha mẹ em là một người có tư tưởng của xã hội cũ, cuộc sống cha mẹ không hạnh phúc nên với em để nhận được sự ủng hộ của họ là một điều không thể thực hiện, bởi thế khi đọc cuốn sách của chị em cảm nhận được sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, cuộc sống tự do, thư thái, cảm giác thoải mái tự do mà cuộc sống bình yên mang lại. Em ước mơ được bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, trải nghiệm những điều mới lạ, được đi đây đi đó, cảm nhận sự tuyệt vời đó qua từng lời văn của chị. Em vẫn còn nhỏ nên cuộc sống chỉ toàn là học và điều quan trọng nhất là điểm số, ba mẹ đã trải sẵn cho em một con đường học tập, nhưng mà đích đến ấy không phải là điều mà em mong muốn. Có lẽ em sẽ chỉ cảm nhận được sự tuyệt vời của cuộc sống trong tiềm thức và trái tim mà thôi. Em sẽ chỉ có thể dựa vào trường học mà thôi, ba mẹ không muốn em đọc sách, mỗi lần mua sách sẽ là một cuộc cãi vã. Nhưng có lẽ em đã may mắn lắm rồi chị ạ, trong cuộc sống bế tắc ấy em vẫn có một ngôi sao sáng trong màn đêm, em đã tìm thấy ước mơ và nhiệt huyết mà bản thân muốn đạt được và đó là một điều vô cùng quý giá. Steve Jobs từng nói: "Đừng để tiếng nói quan điểm của người khác nhấn chìm tiếng nói sâu thẳm trong lòng bạn. Và điều quan trọng nhất là hãy có can đảm để đi theo tiếng gọi của trái tim và trực giác. Chúng là thứ biết rõ nhất bạn thực sự muốn trở thành một người như thế nào, những thứ khác đều là thứ yếu". Chị ơi, chị đã có một quyển sách vô cùng tuyệt vời, như Ai - Ma - tốp từng nói "Nhà văn phải biết khơi lên ở con người niềm trắc ẩn, ý thức phản kháng cái ác, cái khát vọng khôi phục và bảo vệ những cái tốt đẹp" và chị thật sự đã khơi dậy trong em một con người tốt đẹp với những ước vọng bay xa. Em đã thật sự tìm thấy sự bình an trong tâm hồn, nuôi dưỡng bản thân trong tiềm thức và trái tim. Cảm nhận hơi thở của cuộc sống tràn ngập ánh sáng. Dù cho xung quanh em bao phủ đêm tối thì trong trái tim vẫn luôn có một "em" vì bản thân mà không ngừng phấn đấu. Em ước rằng sẽ có ngày em trở thành một nhà văn, người viết lách như chị, mặc dù ba mẹ vẫn luôn cấm em học văn, nhưng mà tình yêu văn học với những trang sách vẫn hiện hữu trong em, như nhà thơ Nguyễn Bính trong "Xuân tha hương" từng có câu:


Đã trót vướng vào duyên bút mực


Cả đời mang lấy số long đong.


Chị ơi, nếu một ngày nào đó em trở thành một nhà văn, được đặt chân đến những quốc gia mà em từng mơ ước thì sao nhỉ? Chắc chắn lúc đó em sẽ rất tuyệt vời.


Cảm ơn chị, người truyền động lực cho em, chị đã truyền ngọn lửa đam mê cháy bỏng ấy cho em, khiến em có thể lắng nghe bản thân hơn, nếu như sự thấu hiểu là bầu trời thì lắng nghe có lẽ là đôi cánh nâng em lên bầu trời, một trái tim biết yêu thương và lắng nghe, một tâm hồn mơ mộng với văn thơ, một ước mơ nhiệt huyết cháy bỏng, đó là những điều tốt đẹp mà chị đã đem lại cho em thông qua từng con chữ của cuốn sách "Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu".


Độc giả của chị,

Hà Gia Hân.


Hãy cho Bookiee biết cảm nhận của bạn về bức thư hay về cuốn sách này nhé.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page