top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Tác Giả Becky Albertalli Cùng Cuốn Sách Đầu Tiên”

Thí sinh: thepinkone


Vĩnh Phúc, ngày 17 tháng 5 năm 2021


Thân gửi Becky Albertalli,


Cháu là Minh Đức, thật vui khi biết cô đang tận hưởng một cuộc sống gia đình đầy hạnh phúc và ấm áp. Cô biết không? Như bao bạn trẻ khác,cháu biết đến cô vào năm 2018 khi bộ phim Love, Simon được lên sóng và để lại cho cháu rất nhiều ấn tượng và cũng từ đó cháu trở thành một trong những fan “bự” nhất cho cuốn tiểu thuyết đầu tay được cô ra mắt công chúng vào năm 2015 - Simon and the homosapien agenda.


Bức thư này cháu sẽ viết những cảm nhận, lời cảm ơn dành cho cô cùng cuốn tiểu thuyết tuổi teen đáng nhớ- Simon and the homosapien agenda.


Đầu tiên, bản thân cháu là một học sinh không giỏi Tiếng Anh và chính cuốn sách của cô chính là một công cụ học Tiếng Anh của cháu. Cháu học được nhiều từ mới, học được những câu nói, ngôn từ đặc biệt của người bản xứ, học được giọng điệu và cách sử dụng từ ngữ Tiếng Anh và đồng thời luyện cho bản thân kĩ năng đọc- hiểu văn bản. Đặc biệt, cuốn sách của cô như phù hợp, gắn liền với bản thân cháu vậy. Cậu bé hoang mang về giới tính, chìm vào sự hỗn loạn về ứng xử khi vừa phải trả lời tình cảm của cô bạn thân nhiều năm mà vừa phải thổ lộ với cha mẹ, bạn bè ra sao. Cậu bé ấy, đồng thời, cùng loay hoay tìm người bạn email cùng trường của bản thân, loay hoay đáp ứng các yêu cầu điều kiện của kẻ đáng ghét. Câu nói mà cháu luôn nhớ trong cuốn sách ấy:


“Thực sự, tuy nhiên, chỉ có hai loại thời tiết: thời tiết mặc áo hoodie và thời tiết nơi bạn mặc áo hoodie” (dịch bởi google dịch)


Câu nói tuy nghe khá vớ vẩn vô nghĩa nhưng đối với cháu, đó là một câu nói thật thú vị. Không chỉ vậy, câu nói:


“Và thứ đồng tính này. Nó cảm thấy rất lớn. Nó gần như không thể vượt qua. Tôi không biết làm thế nào để nói với họ những điều như thế này và vẫn cảm thấy như Simon. Vì nếu Leah và Nick không nhận ra tôi, tôi thậm chí còn không nhận ra mình nữa ” ( dịch bởi google dịch)


Câu nói mà để lại cho cháu rất nhiều điều, liệu cháu có không hiểu bản thân, liệu cháu có đang lơ là bản thân, bỏ mặc bản thân?


Một cuốn sách đọng lại trong cháu nhiều cảm xúc.


Cuối cùng, cháu muốn cảm ơn cô vì cô chính đã kích được nhiều điều mà bản thân cháu chưa hề hay biết và đồng thời giúp cháu khám phá ra được nhiều điều ở bản thân.


Thân ái

Đức

Nguyễn Minh Đức


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page