top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Sống!”

Thí sinh: Lyle Lim.


Gửi chị mến yêu,


Những dòng thư này em viết bày sự yêu thương và hâm mộ đến chị.


Chị đã là một nhân vật không thể thiếu trong cuộc đời của em. Em biết đến chị qua quyển sách của Nick Vujicic. Hình ảnh cô dịch giả với thân hình gầy gò đến lạ đã gây ấn tượng mạnh cho em. Em đã tìm đọc các bài báo và phóng sự về chị. Rồi em đến với tự truyện của chị, “Không Gục Ngã”- một quyển sách đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ và cuộc sống của em.


Từ ngày em biết đến Nguyễn Bích Lan, em chưa bao giờ không ngưỡng mộ người phụ nữ đầy nghị lực này. Cảm giác của em đối với chị không chỉ là đơn giản là bị choáng ngợp, mà còn pha lẫn sự biết ơn sâu sắc nữa.


Xuyên suốt quyển sách, chị đã dạy cho em giá trị thật của cuộc sống. Chị bắt đầu với bài học về niềm vui. Tuổi thơ trong sáng nhất, vô tư nhất, hồn nhiên nhất là hành trang đáng giá nhất em sẽ mang trong cuộc sống. Em nhớ lại những kỉ niệm ngất ngây trong sự vui vẻ ấy, một khoảng tự do bay nhảy! Chị giúp em nhận ra sự lao động là những bài học bổ ích và kinh nghiệm quý giá. Em hiểu làm việc không phải là khổ sai, hay ép buộc, mà là phải tìm thấy niềm vui trong việc mình làm và làm mọi thứ có thể tốt nhất trong khả năng của em.


Chị chính là ví dụ rõ ràng nhất cho sự kiên trì. Em tìm thấy trong những lần chị vấp ngã, mỗi lần gượng đứng lên lại là mồ hôi, nước mắt và cố gắng. Đó là động lực tuyệt vời nhất để khích lệ em, bởi những khó khăn mà chị đã phải đối diện còn khó hơn em gấp ngàn lần. Qua câu chuyện của chị, em học cách chấp nhận thử thách và đương đầu với chúng. Em tin rằng điều gì đến sẽ đến, và nó xảy ra không phải để chặn đường em, mà là để cho em rèn giũa bản thân và nhận ra ý nghĩa của nó. Sau tất cả khó khăn, sẽ là những điều tốt đẹp, vì “sau cơn mưa trời sẽ lại sáng” mà, chị nhỉ!


Chị nói đến sự hạnh phúc, vốn là một thứ gì đó rất mơ hồ trong tâm trí em. Hạnh phúc với chị là “dải rộng bao gồm những cảm xúc tích cực mà con người có thể nhận thức và nắm bắt từ mức giản dị nhất cho đến tầm lớn lao nhất”, là những lần chị hân hoan khi thấy bà đến rước sau buổi xem phim rước; còn hạnh phúc với em là khi mình cho đi và nhận lại, và khi mình làm điều mình thích, là những lúc em thấy bố mẹ cười khi em xoa bóp, hay những bữa cơm dù đã nguội lạnh nhưng lại ấm áp vì cả nhà quây quần, hay là được bố mẹ đưa đi học, và những khoảng thời gian em dành cho bản thân để đàn hát vu vơ. Hạnh phúc, vừa xa xăm, vừa gần gũi, vừa to tát nhưng lại cũng thật đơn giản.


Chị ơi, nhờ có chị mà bây giờ sách là một phần không thể thiếu của em! Em vốn không đam mê những con chữ, đã đọc nhiều hơn. Bây giờ, em đã đọc qua những quyển kinh điển dày cộm như Jane Eyre hay Oliver Twist- vốn là những quyển sách em nghĩ sẽ không bao giờ chạm tay tới, hay những quyển truyện trinh thám ly kỳ, và cả những quyển tự truyện của người nổi tiếng. Hơn hết, “Không Gục Ngã ” là hay nhất, sự chân thành mộc mạc và cuộc đời của chị, tất cả đã ảnh hưởng em! Sách là những người bạn của em, là chân trời mới, là em chìm đắm trong những thế giới của riêng em và tác giả, là thời khắc yên bình, nhẹ nhàng nhất!


Cảm ơn chị rất nhiều vì nhờ chị mà đã có em như em của ngày hôm nay, em của những nhận định trưởng thành hơn, thấu đáo hơn. Em cảm thấy mình đã quá may mắn, được sinh ra trong gia đình hạnh phúc, khỏe mạnh, hoàn cảnh quá đỗi tốt đẹp! Em có rất nhiều cơ hội, và em hi vọng chính mình sẽ biết bắt lấy nó. Em đang và sẽ tiếp tục rèn luyện bản thân giống như chị, một tấm gương sáng, một cô gái tài giỏi và đầy nghị lực!


Em của chị.


Hãy cho Bookiee biết cảm nhận của bạn về bức thư hay về cuốn sách này nhé.


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page