top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Người Trái Đất Thật Khó Thích Nghi!”

Thí sinh: Ngọ Văn Chiến.


Mr.Thinker thân mến!


Nếu có ai đó cảm thấy cuộc sống ở Trái Đất khó thích nghi, nếu ai đó cảm thấy không thể làm những điều vốn cho là bình thường được gọi là người ngoài hành tinh thì xin chào anh, em cũng đến với Trái Đất từ vũ trụ xa xôi như anh vậy.


Mr.Thinker à! Em vừa nghiền ngẫm xong cuốn “Rồi một ngày bạn sẽ hiểu” của anh. Mỗi một chữ “hiểu” trong cuốn sách giúp em nhận ra nhiều điều trong cuộc sống. Và nhờ có anh, em nhận ra một điều rằng: Em cũng nên tìm về hành tinh của mình thôi!


Cũng giống anh, em không tài nào kiếm nổi số tiền mà người Trái Đất nhắc đến. Họ nói với em họ làm ra nhiều tiền lắm! Chỉ cần theo họ, em cũng kiếm được nhiều tiền như thế, rồi sau này còn được thưởng xe, được đi du lịch nước ngoài! Họ nói công việc đó không chỉ kiếm được nhiều tiền mà còn giúp được nhiều người tìm ra chân lý của cuộc đời mới hay! Những người trong những công ty ấy mang một tâm hồn đẹp, điều họ đang làm chính là cứu lấy con người và việc đó mang lại cho họ thu nhập cao thật là cao. Người Trái Đất tốt bụng thật đấy anh ạ! Họ không những kiếm tiền giỏi mà còn nhất quyết bắt người khác cũng phải kiếm tiền. Nhưng khi em làm theo thì không thấy vậy. Nào là: “Không áp đặt doanh số. Lương tối thiểu mỗi tháng là ...” Ôi! Em không tài nào chạm nổi những con số mà họ nhắc đến. Chắc tiền ở Trái Đất chỉ có họ mới biết cách để kiếm dễ dàng!


Em phải công nhận với anh một điều: ngôn ngữ và hành động ở đây khó hiểu, khó học thật đấy! Điển hình như nơi em sống. Người ta rất thích nói thương yêu lẫn nhau. Nhưng nhiều người vẫn vì cái lợi của riêng mà xem nhẹ hai tiếng “đồng bào” vẫn hay nhắc đến. Em không khỏi rùng mình khi đọc được những tin tức như: Rau trồng 2 ngày có thể ăn, hoa quả để cả tháng trong tủ lạnh vẫn tươi, hay gần đây nhất là tẩy trắng mực thối,... Khi những hành động này bị khui ra, người Trái Đất hoang mang, lo sợ lắm! Nhưng được một thời gian thì lại thôi, vì thứ họ quan tâm chính đâu phải là chất lượng của sản phẩm mà là đồ đó “rẻ”. Đây là điều khiến em rất khó hiểu anh ạ! Người Trái Đất biết rõ rằng mua những đồ như vậy là không đảm bảo vệ sinh, không an toàn cho sức khỏe, nhưng họ vẫn làm, vẫn mua. Rồi đến khi bị khui ra những cơ sở trái phép, họ lại chửi bới, than trời, kêu đất... Nhưng thời gian sau họ lại tiếp tục làm, tiếp tục mua. Vậy những lời kêu than, những hành động tẩy chay lúc trước là sao?


Một vài người bạn của em rất tích cực tham gia tình nguyện. Mỗi lần đi là nó lại có một đống ảnh ở trên Facebook, chăm chỉ, thân thiện, nhiệt tình lắm! Nhưng em không hiểu một điều là, các bạn ấy chăm chỉ như vậy mà lại lười làm việc nhà, ỷ nại cho bố mẹ. Nhiều bạn, gia đình còn gặp khó khăn về kinh tế, nhưng lại không nghĩ rằng mình phải phụ giúp , trang trải cùng bố mẹ mà đem “lòng nhân ái”, “sự từ bi” của mình để đổi lấy những bức ảnh, để khoe rằng hôm nay tôi làm từ thiện ở đây, ngày mai tôi đến nơi nọ. Em không hiểu rằng họ mang cái gọi là trái tim yêu thương ấy đi xa đến đâu, trong khi chính gia đình, chính bố mẹ họ mới là những người cần điều đó nhất? Họ còn nhiều, nhiều hành động và lời nói mang ý nghĩ sâu xa mà đến giờ em vẫn chưa hiểu hết Mr.Thinker ạ!


Em còn nhiều điều muốn tâm sự lắm, nhưng chắc để dịp khác, anh nhỉ! Như anh có nói ấy: “Không phải chúng ta xui xẻo, chỉ là không thích nghi được với cuộc sống ở Trái Đất mà thôi.”.Vậy nên ,nếu tìm được UFO về hành tinh thì hú em một tiếng, anh nhé! Còn bây giờ, anh em mình vẫn phải học cách thích nghi với loài người nơi đây thôi!


Lời cuối, chúc anh sức khỏe, mong hồi âm của anh!


Hãy cho Bookiee biết cảm nhận của bạn về bức thư hay về cuốn sách này nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

__________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page