top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “ Đôi lời gửi đến cô gái của xứ sở kim chi”

Đã cập nhật: 19 thg 5, 2022

Thí sinh: Võ Thị Dung

Bức Thư “ Đôi lời gửi đến cô gái của xứ sở kim chi”

Đà Nẵng, ngày 10 tháng 5 năm 2021


Thân gửi chị Kim Suhyun!


Điều đầu tiên em muốn gửi lời chào đến chị, một cô gái đến từ xứ sở kim chi. Nơi có người mà em mến mộ ở đó.


Em có duyên để biết được chị cũng nhờ anh ấy, chàng trai mang tên Jeon Jung Kook. Nhờ tình cờ biết được cuốn sách màu tím mà anh đọc là tác phẩm đã đạt giải thưởng “Cuốn sách của năm” tại Hàn Quốc của nhà văn Kim Suhyun- một tác giả trẻ, tràn đầy năng lượng tích cực, cũng là một người dám ước mơ, dám thực hiện.


Em đã đọc qua hai cuốn sách của chị viết đã được phát hành : Tôi quyết định sống cho chính tôi và Thoải mái mà không cần gắng gượng.


Điều ấn tượng của em về tác phẩm Tôi quyết định sống cho chính tôi đó là sự nổ lực đầy chân thành trên con đường tìm lại chính mình trong cuộc sống xã hội nhiều định kiến tại Hàn Quốc nói riêng và xã hội châu Á. Dẫu biết phải sống trong một xã hội như thế sẽ khiến cho con người trở nên mệt mỏi biết nhường nào, nhưng không vì thế mà ta bỏ cuộc, chị gửi đến độc giả của mình một bài học quý “Nếu vấp ngã thì tự đứng lên và đi tiếp, vì sẽ không ai đi về phía trước thay mình.” Đồng thời, chị còn nhắn nhủ đến thế hệ trẻ hiện nay, hãy tôn trọng bản thân, dũng cảm sống cho chính mình, mạnh mẽ đối diện với cuộc đời bằng những cảm xúc thật nhất trong con người ta.


Điều gửi gắm của chị trong tác phẩm Thoải mái mà không cần gắng gượng mà em cảm nhận được là sự cân bằng- sự cân bằng ở mọi mặt trong chính bản thân lẫn những mối quan hệ trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chị còn khuyên mọi người:


“Để vững vàng, không dao động- Bảo vệ lòng tự trọng

Đừng quá gắng sức, cứ bình thản thôi- Sống đúng với chính mình

Điềm đạm không cáu gắt- Ở bên cạnh người khác

Mạnh dạn lên, có gì đâu mà sợ- Hiên ngang sống

Đừng kìm nén, hãy mở lòng- Bày tỏ suy nghĩa thành lời nói

Đừng lãnh đạm, hãy dịu dàng- Học về tình yêu”.

Trích:Thoải mái mà không cần gắng gượng- Kim Suhyun.


Đấy là những dòng cảm nhận của em về hai đứa con tinh thần của chị Suhyun, em thật sự rất thích hai bạn ấy.


Chị ơi, em muốn kể chị nghe câu chuyện của một người bạn. Bạn ấy vừa bước sang tuổi 20, người ta nói cái tuổi này khá chông chênh, lưng chừng giữa những sự lựa. Em đã đồng hành cùng cô bạn này cũng khá lâu, cũng đủ để hiểu về con người bạn. Những quyết định bạn đưa ra bạn đều suy nghĩ cho người khác hơn cho bản nhân, nhất là những quyết định có liên quan đến gia đình, em thấy bạn sống vì những người trong nhà thay vì sống cho bản thân mình, em nghĩ chắc bạn ấy sẽ mệt mỏi lắm đây, nhưng chắc đó chỉ là suy nghĩ của em mà thôi, còn đối với cô ấy là đang làm những điều mà bản thân cảm thấy thật sự hạnh phúc nên lúc nào cũng thấy cô ấy vui vẻ, tỏa năng lượng tích cực.


Theo như em biết cô ấy rất ít bạn bè, chỉ tầm đâu đó một nhóm bạn thân 5 người chơi chung từ hồi còn chập chững đến trường cho đến tận bây giờ và một số bạn khác nữa. Nhưng cô ấy nói rằng: “Tuy bạn ít thật nhưng vẫn vui, những lúc buồn hay vui chúng nó đều kể nhau nghe, tám chuyện với nhau mà không cần phải dè chừng nhau”. Thấy cô ấy nói như thế lại nghĩa đến câu nói mà chị Suhyun viết trong cuốn sách Thoải mái mà không cần gắng gượng: “Mấu chốt để thoải mái trong các mối quan hệ không phải số lượng mà là chất lượng.”. Dẫu chúng ta có bao nhiêu mối quan hệ trong cuộc, nhưng bản thân ta mới là người làm cho cuộc sống này tồn tại một cách ý nghĩa.


Em phải tạm gác câu chuyện này lại, để tham gia cuộc thi TÁC GIẢ ƠI, TÔI CÓ ĐIỀU MUỐN NÓI. Có cơ hội em sẽ kể tiếp câu chuyện cho chị Suhyun nghe ạ.


Em chúc chị luôn vui vẻ, hạnh phúc và sớm ra những tác phẩm hay nữa nhé.


Tạm biệt chị!


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page