top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Hoàn Hảo”

Thí sinh: Nguyễn Thị Thu Trang


Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2021


Chị Nghi thương mến!


Thế là đã 5 năm kể từ ngày đầu tiên em cần trên tay cuốn sách “Sẽ có cách đừng lo” của chị. Cuốn sách đã làm tan chảy trái tim em, kéo em lại gần chị, khuấy động cả một bầu trời tâm tư, hoài bão của một cô gái 16 tuổi.


“Sẽ có cách đừng lo” làm em khóc rất nhiều, day dứt rất nhiều, nhưng là khóc và day dứt cho nhân vật của chị. Ở đó, em chỉ có sự đồng cảm, sự động viên bản thân, còn đến với “Luật ngầm” thì nó là sự thấu hiểu. Đã có quá nhiều thứ xảy ra với chúng ta phải không chị?


Cô bé trong trang sách của chị sinh ra trong một hoàn cảnh ngặt nghèo, áp lực cứ đổ dồn lên cô bé từng chút một. Có những chi tiết quá sâu sắc, quá tàn nhẫn, cứ cấu xé lấy cảm xúc của em. Hình ảnh cô bé đứng bên ngoài cửa nhìn vào gia đình người họ hàng đang ăn mặc xúng xính hàng hiệu, ăn những món ngon mà có mơ cô bé cũng không thể đụng tới? Không. Đó không chỉ là về cô bé đó, đó là tuổi thơ của em.


Bước đi bỗng khựng lại, ánh mắt mong mỏi, khát khao nhìn vào trong đó, nhìn vào nơi mọi người đang cười hạnh phúc, đang xúng xính áo quần, đang cầm trên tay những thứ mà mình không thể chạm tới. Sự lạc lõng bao trùm lấy cô bé, sự trông đợi một điều tương tự xảy ra với mình. Ấy thế mà cứ đợi mãi, đợi mãi… Mãi cho đến sau này em mới nhận ra mình đã quá may mắn, có quá nhiều người yêu thương và hy sinh cho mình, còn những thứ kia tự tay mình có thể thay đổi tất cả.


Những cuốn sách của chị đã thúc đẩy thêm hành trình trưởng thành của em, cho em động lực, nghị lực để chiến đấu, để bước tiếp, để sống chứ không chỉ là tồn tại. Chị làm được, em cũng làm được, em tin vậy.


Tuổi 20, cái tuổi chất chứa cả những hoài bão và hoài nghi. Nhìn lại mọi thứ quanh em đã quá là hoàn hảo, em vào được chuyên ngành mình thích, được học tập cùng thầy cô quá hoàn hảo, bạn bè xung quanh cũng quá tốt. Nhưng hình như em chưa hoàn hảo… đôi khi em vẫn hoài nghi bản thân mình, em vẫn chưa có gì trong tay cả, em vẫn cứ trông đợi, vẫn cứ cố gắng và áp lực lên bản thân mình. Em muốn hơn nữa! Những lúc như vậy, những cuốn sách của chị là nguồn động viên tích cực đến em và chị là niềm tin, là động lực lớn lao. Em muốn trở thành một doanh nhân thành đạt, muốn đi du học Mỹ, muốn học về kinh tế Mỹ, muốn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân.


Hy vọng rằng một ngày có thể đứng trước chị với thân phận là một doanh nhân thành đạt!


“Nếu cánh cửa này đóng lại, bạn sẽ chọn mở tiếp cánh cửa khác hay bất lực trong oán trách vô vọng?”- Tuệ Nghi


Yêu thương

Trang

Nguyễn Thị Thu Trang


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page