top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Hai Mặt Của Gia Đình”

Thí sinh: Võ Thùy Trang


Nha Trang, ngày 17 tháng 05 năm 2021


Kính gửi tác giả Choi Kwang Hyun,


Lời đầu tiên, con xin chân thành cảm ơn chú về cuốn sách “Hai mặt của gia đình”. Thật sự mà nói, cuốn sách này dường như đã cứu rỗi cuộc đời của con, giúp con tìm lại được giá trị thật sự của hai tiếng “gia đình.” Thông qua lá thư này, con muốn tâm sự với chú ít điều về gia đình của con, cũng như những thay đổi sau khi đọc xong cuốn sách.


Con tình cờ biết được cuốn sách thông qua chị Sunhuyn, một Youtuber mà con rất yêu quý. Lần đầu khi con nghe tựa đề “Hai mặt của gia đình”, con biết rằng đây sẽ là một cuốn sách dành cho mình. Lúc đó, thật sự con đang ở trong tình trạng rất hỗn độn. Con rất yêu gia đình của mình, nhưng càng yêu bao nhiêu, con càng ghét gia đình bấy nhiêu. Con sinh ra và lớn lên có đầy đủ cả bố lẫn mẹ, bố mẹ con có đầy đủ điều kiện kinh tế nuôi con ăn học. Thế nhưng, con vẫn cảm thấy cô đơn dẫu đang bên cạnh những người thân thương, dường như cuộc sống của con cứ thiếu một thứ gì đó, một thứ mà con luôn ao ước có được, đó chính là “sự sẻ chia.”


Con nói vậy không phải để trách bố mẹ con không thương con, thật sự thì, bố mẹ con yêu thương con vô cùng. Tuy vậy, cách họ thể hiện tình thương nhiều lúc làm con cảm thấy tổn thương. Con là người rất yêu thương gia đình, chính vì vậy điều này càng khiến con đôi khi rơi vào trầm cảm. Nhờ có cuốn sách của chú, chú Choi Kwang Hyun, con tìm lại được chỗ dựa tinh thần cho mình.


“Gia đình là một bể chứa cảm xúc. Chính vì vậy, nơi chúng ta sống và chịu tổn thương nhất là gia đình”, đây là câu nói con yêu thích nhất của chú. Hoàn cảnh của con may mắn hơn nhiều người, con biết ơn vì điều đó, thế nhưng con lại chịu nhiều tổn thương, thậm chí là stress nặng trong chính ngôi nhà của mình. Con không chia sẻ được với bố mẹ. Con biết sẽ là ích kỷ, nếu như mình cứ khăng khăng đòi bố mẹ phải dành thời gian cho mình, trong khi họ phải lao động vất vả kiếm tiền nuôi mình ăn học. Nhưng, con hy vọng họ sẽ dành ít thời gian quý báu, để nghe con kể về một ngày của mình, những gì con đã học được, cũng như những niềm vui, nỗi buồn con gặp phải. Thế mà, ở gia đình của con, con không có được điều đó. Bố mẹ hiếm khi nghe con giãi bày tâm sự, vì một thứ mang tên “khoảng cách thế hệ” đã biến những cuộc nói chuyện thành cãi vã. Quan điểm của người lớn rất khác với người trẻ, thế nên để nói là hãy nhìn theo góc độ của người khác thì khó vô cùng, chú ạ. Vì vậy, đôi lúc con bị sang chấn tâm lý sau những trận xung đột với gia đình. Những lúc như thế, con lại đọc cuốn sách của chú, để biết rằng điều này là hết sức bình thường, trường hợp như con không hiếm, và rồi sẽ có cách giải quyết vấn đề này thôi.


Từ lúc đọc xong cuốn sách “Hai mặt của gia đình”, con đã có những thay đổi tích cực hơn trong cuộc sống, con cảm ơn chú rất nhiều. Con đã biết cách dung hòa giữa ý kiến cá nhân và quan điểm của bố mẹ, biết chấp nhận hơn, mặc dù đôi khi điều đó cũng khiến con cảm thấy ức chế. Muốn bố mẹ thay đổi, đầu tiên phải tự điều chỉnh mình. Con biết, không gia đình nào là hoàn hảo cả. Thay vì con cứ bị bí bách, kìm kẹp giữa sự tổn thương, con nên nhìn vào những mặt tốt đẹp khác của gia đình mình.


Thật sự mà nói, thị trường sách ở Việt Nam khá hiếm những cuốn sách phân tích rõ nguyên nhân, cho độc giả nhiều góc nhìn về hai mặt của gia đình như thế. Việc chú nghiên cứu và viết ra cuốn sách này đóng góp rất tích cực cho xã hội, giúp mọi người có cái nhìn bao dung hơn về gia đình của mình.


Lời kết, con cảm ơn chú Choi Kwang Hyun vì tất cả! Mong rằng chú sẽ viết tiếp những cuốn sách hay!


Từ một người đã được chữa lành,

Võ Thùy Trang


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page