top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Gửi tác giả Dale Carnegies”

Nguyễn Thị Thanh Tâm



TPHCM, ngày 19 tháng 05 năm 2021.


Nhà văn Dale Carnegie kính mến!


Cháu là một cô sinh viên, từ lúc học cấp 3 cháu đã may mắn biết được cuốn sách “Đắc Nhân Tâm” của ông. Nhờ cuốn sách hay này đã giúp cháu tò mò và muốn đọc thêm những cuốn sách khác. Và không lâu sau đó cuốn sách “ Quẳng đi gánh lo & vui sống” đã xuất hiện trong kệ sách nhỏ nhắn của cháu. Cháu viết thư này trước là để gửi tới ngài niềm quý mến và kính nể. Sau là muốn gửi lời cảm ơn và sự biết ơn sâu sắc đến nhà văn vĩ đại – người đó chính là ông – Dale Carnegie.


Mỗi khi gặp những tình huống khiến bản thân mệt mỏi và suy nghĩ – stress về công việc lẫn cuộc sống hàng ngày. Cháu đều nghĩ tới việc đầu tiên là đọc lại và thực hiện những lời khuyên của ông trong quyển sách “ Quẳng đi gánh lo & vui sống”. Nó thật sự giúp cháu bình tĩnh hơn và có niềm tin trở lại. Cuốn sách đã khiến con người tìm thấy chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc của chính mình. Cháu nói riêng và tất cả các độc giả nói chung đều biết ơn ông và cuốn sách vì đã dành tặng độc giả bằng cả sự nhiệt tình và tài hoa của mình.


Năm nay cháu đã sắp bước qua năm 3 của một trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh. Có quá nhiều chuyện phải giải quyết chúng. Nó như một mớ hỗn độn, nào là thi kết thúc môn, nào là dịch bệnh, công việc làm thêm, gánh nặng cho ba mẹ. Mọi chuyện cứ thế ập tới, là một cô sinh viên nhỏ bé đi học xa nhà, tạm trú trong ký túc xá tư nhân ở ghép, mọi thứ thật trống rỗng và không biết bắt đầu từ đâu. Với bản tính im lặng và tự giải quyết vì sợ làm phiền người khác, cháu đã tìm đến quyển sách này. Trong đầu hiện lên ba câu mà ông đã khuyên độc giả nên làm khi lo âu : “ Tự hỏi bản thân, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì?” , “ Chuẩn bị tinh thần để chấp nhận điều tồi tệ nhất.”, “ Nỗ lực cải thiện tình trạng xấu nhất.”. Thật ra, lý thuyết không giống thực hành là mấy, nhưng cháu đã cố gắng hết sức để cho bàn thân một tinh thần thoải mái nhất.


Trong phần 4 của cuốn sách “ Quẳng đi gánh lo & vui sống” ông đã cho độc giả 7 gợi ý để rèn luyện tinh thần để sống thanh thản và hạnh phúc. Ở nguyên tắc 7 ông đã nói : “ Hãy quên đi bản thân và mang hạnh phúc đến cho người khác” – nghe thật vô lý nhưng cháu đã suy nghĩ về câu nói này và biết chia sẻ với mọi người hơn, thường xuyên đi tình nguyện để giúp những hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ những người xung quanh mình. Nhờ vậy mà cuộc sống của cháu được nhiều người thương và giúp đỡ.


Có lẽ nhờ vào những cuốn sách của ngài nên đã giúp bản thân cháu có ý nghĩa và hoàn thiện hơn từng ngày. Nhà văn đã thay đổi và cứu các độc giả của mình ra một mớ hỗn độn. Điều này thật tuyệt vời và vĩ đại. Một lần nữa cháu xin nhắn gửi những lời mến mộ và cảm ơn đến với nhà văn Dale Carnegie. Giá như được quay ngược thời gian cháu mong được gặp ông dù chỉ một cái nhìn từ xa. Một nhà văn tài năng và giàu lòng nghị lực. Thượng đế đã cướp ông đi nhưng gia tài để lại cho chúng cháu là cả một kho tàn quý giá – những tác phẩm danh giá của ông.


Độc giả nhỏ tuổi của ông!


Cảm nghĩ của bạn rất quý giá, hãy cho Bookiee biết nhé!



(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page