top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Gửi Cha” - Ngọc Huyền

Thí sinh: Ngọc Huyền


Sài Gòn, một ngày mưa tháng 5, 2021


Gửi Cha yêu dấu của con,


Con thật sự không biết phải diễn tả cảm xúc của mình lúc này như thế nào vì suốt 25 năm qua từ lúc con được sinh ra đời, đây là lần đầu tiên con viết bức thư này gửi đến Cha.


Con biết rằng Cha yêu con và yêu cả nhân loại, nhờ lời Cha mà con và mọi người biết được chân lý và không ngừng rèn luyện bản thân để đời sống mình trở nên muối và ánh sáng của thế gian với đầy đủ phẩm chất về lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ.


Con tự hào xiết bao khi tất cả điều Cha phán dạy được ghi lại trong quyển sách hay nhất mà con từng đọc và được cả thế giới công nhận là một trong những quyển sách bán chạy nhất mọi thời đại, đã được dịch sang hơn 2.100 ngôn ngữ của 90% dân số thế giới - Kinh Thánh (The Bible). Sách được chia làm hai phần từ Cựu Ước (giao ước cũ) đến Tân Ước (giao ước mới) với tổng cộng 66 sách. Con tin rằng những gì được ghi chép trong sách được mặc khải từ Cha và ghi chép lại bởi hơn 40 trước giả trong suốt hơn 1.600 năm. “Cả Kinh-thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi-dẫn. có ích cho sự dạy-dỗ, bẻ-trách, sửa-trị, dạy người trong sự công-bình” (trích trong II Ti-mô-thê 3:16, Kinh Thánh Tiếng Việt bản 1925)


Cha biết không, khi con được gọi một Đấng Thần Linh là Cha “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài” (trích trong Giăng 1:12) khiến con vô cùng hạnh phúc và sung sướng. Con được học biết về lịch sử, về câu chuyện sáng thế, về những lời tiên tri dự báo về Đấng Mê-si-a sẽ được sinh ra đời. Qua 39 sách trong phần Cựu Ước, con như được lên một con tàu lịch sử để chiêm nghiệm về nền văn hoá phương Tây, đặc biệt là lịch sử của dân Do Thái. Từ sách Luật pháp, Lịch sử, Tiên tri đến Văn thơ con học được một kho tàng kiến thức về quá trình đấu tranh, xây dựng vương quốc, hay cách nói của ngày nay là quản lí nhân sự, xây dựng chiến lược kinh doanh và phát triển con người. Con trở nên kiên cường, rắn rỏi và dũng cảm hơn qua những câu chuyện về chàng Đa-vít nhỏ bé nhờ lòng dũng cảm và vâng lời Đức Chúa Trời mà chiến thắng gã khổng lồ Gô-li-át hay câu chuyện về hoàng hậu Ê-xê-tơ vừa xinh đẹp lại khôn ngoan và luôn tìm cầu ý muốn của Chúa để cứu cả dân tộc của mình thoát khỏi nạn diệt vong.


Ngoài những kiến thức về lịch sử, kinh tế, quân sự con nhận được vô vàn lời khuyên quý giá cho người trẻ trên con đường tìm kiếm thành công trong sách Châm Ngôn do trước giả Sa-lô-môn ghi lại. Với lòng tin kính, vâng theo lời Chúa dạy để sống cuộc đời tốt đẹp con tin rằng Cha sẽ ban sự khôn ngoan cho con như câu thứ 7 trong sách Châm Ngôn từ vị vua nổi tiếng khôn ngoan và giàu có “Sự kính sợ Đức Giê-hô-va là khởi đầu sự tri thức; Còn kẻ ngu muội khinh bỉ sự khôn ngoan và lời khuyên dạy.”


Cha biết không, những lúc con mệt mỏi hay ngã lòng trước áp lực công việc hay những rạn nứt từ các mối quan hệ con lại cầu nguyện và tìm cầu ý muốn của Cha trong Kinh Thánh. Một trong những câu mà con thích nhất trong Ma-thi-ơ 11:28 “ Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên-nghỉ”.


Con biết rằng mỗi người sẽ có niềm tin, lí tưởng sống khác nhau nhưng điều quan trọng nhất là mình sống như thế nào với niềm tin đó. Con yêu Cha thật nhiều và con cũng yêu mọi người, yêu thế giới mà Cha tạo dựng nên. Con hi vọng tất cả mọi người đều có được niềm vui, sự bình an và sống thật hạnh phúc.


Con cảm ơn Cha vì trên mỗi bước đường con đi luôn có Cha đi cùng con.


Con yêu Cha,

Con gái bé nhỏ

Ngọc Huyền


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

19 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page