top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Lời Cảm Ơn”

Tác giả: Lơ


Thân gửi tác giả Eric Emmanuel,


Chỉ vỏn vẹn hơn 100 trang sách nhưng thật sự đã giúp cháu nhận ra những triết lý, suy tư của con người về cuộc sống qua những bức thư gửi Chúa của cậu bé Oscar mười tuổi. Cháu vẫn nhớ mãi lời nói của Oscar: “Nếu mà cứ quan tâm xem những kẻ đần độn nghĩ gì thì cháu sẽ chẳng có thời gian để biết suy nghĩ của những người khôn ngoan.” Thật vậy, có lẽ về cách nhận biết và nhìn nhận một vấn đề luôn là câu hỏi băn khoăn của giới trẻ trong cuộc sống vội vã ngày nay: cần bao nhiêu và tốn bao lâu thời gian là đủ?


Một vấn đề nóng hổi được mọi người bàn tán. Có những người lao mình vào bình luận, chỉ nhìn phần nổi của “tảng băng chìm”. Người trẻ ngày nay dường như đang sa vào câu chuyện phiếm trên các nền tảng mạng xã hội mà quên đi các giá trị thật cuộc sống. Họ quên đi những hình ảnh tốt đẹp với nhiều ý nghĩa mà thường phán xét một vấn đề theo hướng tiêu cực. Và để phân biệt đâu mới điều ta nên dành quỹ thời gian của mình, chúng ta hãy im lặng, quan sát và suy nghĩ. Từng bước một, con người sẽ dần nhận ra các mặt tốt, mặt xấu của sự việc. Bằng cách này, người trẻ sẽ không lãng phí thời gian và biết đâu là điều đúng đắn cho cuộc đời mình.


Bên cạnh đó, tác phẩm còn cho cháu nhận ra giá trị sự sống qua lời Oscar nói "Cuộc sống thì có rất nhiều lời giải, thành ra thì chỉ là hãy cứ sống”. Khi còn bé, ba mẹ đặt ra những tiêu chuẩn để mong cháu thật hoàn hảo. Như dường như những điều ấy đã khiến cháu không còn là chính mình, khiến cháu sống như một con robot. Và chính nhờ vào sức mạnh ngôn từ trong lời văn ấy đã giúp cháu dám nói lên suy nghĩ của mình với cha mẹ. Vì cuộc đời này chỉ có một, từng phút giây trôi qua đều đáng trân trọng. Chưa bao giờ cháu nghĩ mình sẽ có thể vượt ra khỏi quy tắc của gia đình, của xã hội để sống là chính mình. Có câu hát rằng: “Sống vô tư cho đời ta vô thường”: cháu nghĩ đó là cách sống sẽ giúp cháu được bước đi trên con đường mình đã chọn.


Bức thư này cháu gửi cho ông, cháu không chắc nó sẽ “may mắn” đọc được. Những có lẽ bức thư nhỏ này như một lời biết ơn của mình dành cho tác phẩm. Qua tác phẩm, cháu trân quý hơn về ý nghĩa của việc được sống như cách mà Oscar truyền năng lượng tích cực đến mọi người. Cháu mong tác phẩm sẽ càng được nhiều bạn trẻ biết đến và tìm đọc để có thể nhận ra thông điệp mà ông gửi gắm.


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page