top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bạn Thân Cũ

Bạn thân cũ - Thứ danh xưng khiến ta đau lòng



Người bạn thân cũ - một tên gọi chẳng mấy thân thương dành cho một người đã-từng-rất-thân-thuộc. Một tên gọi khiến ta cảm thấy đau nhói đến tận cùng. Vì họ đã từng là tất cả của chúng ta.

Những người ấy đã từng là tri kỷ, là người cùng ta chia sẻ bao kỷ niệm buồn vui, vậy mà bỗng chốc trở nên xa lạ, xa đến ngỡ ngàng. Tưởng chừng như họ đã từng là cả thế giới trong ta, giúp ta trưởng thành hơn cũng như bao che cho những lỗi lầm của mình. Và rồi họ lạ đến mức dường như chúng ta chưa từng quen biết.

Ngày đó, bạn và tôi chia sẻ với nhau, còn hiện tại, ngay cả nhắn cho nhau đôi ba câu hỏi thăm cũng khó khăn đến lạ lùng. Ngày đó, chẳng có chuyện gì chúng ta không cùng nói với nhau, trở về hiện tại, mỗi người không còn quan tâm nhiều về cuộc sống của nhau. Ngày đó nếu ai đó nhìn vào cứ tưởng bọn này hâm nhỉ, toàn làm chuyện khác người, còn bây giờ thì họ ngạc nhiên khi thấy hai đứa chẳng còn cùng nhau làm những điều đó nữa.


Ngày đó, chúng ta thân thiết biết bao, còn hiện tại… sao nhói lòng đến thế!

Thời gian có thể là một điều kì diệu. Nó kéo gần khoảng cách giữa mọi người, vun đắp và gìn giữ cho mối quan hệ đó bền chặt, biến từ những kẻ xa lạ thành bằng hữu thân thiết. Nhưng thời gian cũng có thể là một thứ đáng sợ, nó phũ phàng hơn tất thảy, từng nhát từng nhát phạt sạch hết dấu vết của tình thương. Nó như thứ thuốc độc gặm nhấm, dần dần giết chết thứ tình bạn được nuôi nấng lâu năm bằng cái cảm giác khách sáo làm sao.

Điều đáng buồn nhất trong cuộc đời là vào một ngày nào đó, tôi và bạn chợt nhận ra chúng ta từ những người bạn thân, bỗng trở thành những người bạn thân đã cũ...


Bạn có cảm xúc gì khi đọc xong bài viết này? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


Người viết: Ngọc Mai
Người thiết kế: Khánh Nhung

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________


Bookiee - Sách là niềm vui


432 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page