top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[03] Trú đông qua những trang sách - Cuốn sách sưởi ấm tâm hồn

Đã cập nhật: 19 thg 11, 2022

Khi vô tình đọc được cuốn sách “Dưỡng tâm giàu có, dưỡng thân nghèo khó”, mình thật sự bừng tỉnh vì những gì mình đang theo đuổi bấy lâu.



Mùa Đông đang trôi ngoài cửa. Cảm giác lành lạnh chạm vào da thịt mình khiến mình muốn tìm đến nguồn sưởi ấm áp. Rất hay khi giờ này, bên cạnh bàn viết và chiếc laptop của mình, là bình đun nước siêu tốc. Mình sẽ viết, sẽ thong thả đặt nước sôi để pha tách cafe sữa ngọt đắng, thơm lừng và lửng lơ hơi nóng bốc lên bên trên.


Thật ra, mình cũng đã trải qua cảm giác được sưởi ấm, được nâng niu như thế khi mình cầm trên tay và đọc cuốn sách “Dưỡng tâm giàu có, dưỡng thân nghèo khó” của tác giả Nguyễn Anh Dũng cũng là sáng lập ra thương hiệu Sbooks với tâm nguyện Lan tỏa trí tuệ Việt.


Hồi xưa, nhà mình rất nghèo. Bố mẹ mình từ miền Bắc xa xôi, từ người lính, người nông dân để chuyển vào sinh sống ở miền Nam này. Bữa ăn ngày đó của gia đình mình chỉ có đĩa rau muống luộc, chén nước muối để chấm rau, bát canh nước luộc rau. Thế nên, mình và cả gia đình mình luôn ước mơ sẽ học hỏi, sẽ làm việc để đến ngày nào đó sẽ sống sung túc hơn, giàu có hơn.


Ước mơ đó luôn thôi thúc mình phải cố gắng vươn lên, phải kiếm được tiền càng nhiều càng tốt. Và khi đã có nhiều tiền hơn, mình vẫn chỉ biết nghĩ đến tiếp tục làm giàu hơn nữa. Khi vô tình đọc được cuốn sách “Dưỡng tâm giàu có, dưỡng thân nghèo khó”, mình thật sự bừng tỉnh vì những gì mình đang theo đuổi bấy lâu.


Tiền thì mình giờ có thể có nhiều, nhưng thật sự mình cảm thấy trống rỗng, nhạt nhòa. Thì ra thế, tác giả sách muốn chia sẻ về chữ “giàu có”, ý muốn nhắc nhở hãy làm giàu lên tư duy của bạn, vốn sống của bạn, tinh thần của bạn. Giàu có về tinh thần, và hãy sống giản dị hơn về vật chất, thì khi ấy, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc của cuộc sống, bạn sẽ là người không những giàu mà còn vững mạnh trong cuộc sống này.


Giàu có với số tiền khổng lồ trong tài khoản, hay với căn biệt thự xa hoa, với chiếc xe đời mới bóng bẩy,....tất cả đều không thực chất là giàu có. Vì bạn đã đến thế giới hữu hạn này và khi rời đi khỏi, bạn thật sự không thể cầm theo hay đem theo gì cả. Vật chất chỉ là phù phiếm, ảo ảnh. Bạn chỉ cần làm giàu khối óc, làm giàu lý trí của mình vì đấy là những thứ có thể vĩnh viễn đi cùng bạn trong suốt cả cuộc đời. Có khối óc, có lý trí, bạn sẽ có đủ khả năng để biết sống đầy đủ, sống ý nghĩa, sống cống hiến cho cuộc đời.


Cuốn sách này của tác giả Nguyễn Anh Dũng thật sự tác động sâu sắc vào tâm hồn của mình. Mình tỉnh ngộ giữa chừng và đọc sách đã giúp mình hiểu hạnh phúc hay giàu có nên đích thực là như thế nào, là giản dị ra sao. Vậy đó.


Dưỡng tâm hồn của bạn cho sâu sắc, cho giàu có là chân lý tỏa sáng. Dưỡng thân nghèo khó là tư tưởng của những bậc hiền nhân thuở trước: sống trong sự giản dị, rèn luyện chính mình từng ngày. Tựa đề của cuốn sách với 2 vế dưỡng tâm giàu có, dưỡng thân nghèo khó ấy thật sự quá tâm đắc đối với mình. Nội dung cuốn sách đã giúp mình biết trưởng thành hơn, có triết lý để hướng tới trong cuộc đời.


Bìa của cuốn “Dưỡng tâm giàu có, dưỡng thân nghèo khó” thật sự bình an, đơn giản mà ấn tượng với mình. Những trang sách còn được Sbooks trình bày đẹp, thu hút với sự trang nhã, êm dịu. Mình mừng vui vô hạn khi được cầm trên tay cuốn sách này. Mỗi khi có dịp, mình lại lật từng trang sách để đọc, để nâng đỡ tâm hồn mình mạnh mẽ hơn, ý chí hơn.

Cảm ơn tác giả Nguyễn Anh Dũng, cảm ơn Sbooks đã đem đến cho người học, trong đó có mình, cuốn sách kinh thánh, sưởi ấm áp cho tâm hồn đầy ý nghĩa này.


 

Bài dự thi số 3

Bút danh: Vũ Lam Hiền

Cuộc thi viết Trú đông: Ấp ủ tâm hồn trong từng trang sách




152 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page