top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[43] You Can - không gì là không thể

Tôi chìm đắm trong thế giới của những trang sách mà từng câu từ ấy vẽ lên, tôi coi sách ấy như là người bạn dành cho tôi thời gian bất kể là khi nào.



Quyển sách là người bạn cho tôi những lời khuyên tốt nhất,

những bài học đắt giá nhất.


Mỗi người trong chúng ta ai cũng có khao khát được hạnh phúc, được thành công, được là phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình, nhưng đôi khi chính những điều ấy làm cho chúng ta mệt mỏi, chùn bước, thậm chí là mất phương hướng khi mất niềm tin vào bản thân. Những lúc rơi vào trạng thái chơi vơi như thế thì các bạn sẽ làm gì? Riêng tôi, tôi sẽ chọn một nơi để ẩn náu, tạm quên đi mọi lo âu của cuộc sống ngoài kia, tạm quên thôi chứ không hề chối bỏ hiện thực cuộc sống.


Tôi chìm đắm trong thế giới của những trang sách mà từng câu từ ấy vẽ lên, tôi coi sách ấy như là người bạn dành cho tôi thời gian bất kể là khi nào. Người bạn ấy cho tôi những lời khuyên tốt nhất, giúp tôi đưa ra những lựa chọn tốt nhất, chỉ cần tôi muốn quyển sách ấy sẽ không bao giờ chối bỏ tôi. Người bạn quan trọng ấy, quyển sách tôi luôn trân trọng và cất giữ như ngọn lửa nung nấu trong tâm hồn giá băng ấy chính là “You Can - không gì là không thể” được viết bởi tác giả George Matthew Adams.


Quyển sách đã đồng hành cùng tôi trong những giai đoạn tăm tối của cuộc đời. Tăm tối là bởi vì tôi chẳng mở lòng với một ai, không kết nối với một ai nên không tìm ra lối thoát, luôn có cảm giác rằng ai đó không hiểu mình hoặc đôi khi là “Sao mình chẳng thể bộc lộ những điều mình muốn với người khác?”.


Có thể, bạn không giao tiếp giỏi với những người xung quanh nhưng đến với sách thì những điều đó không gì là không thể. Ngay từ tựa sách đã là lời động viên rất mãnh liệt đối với tôi, khi ấy trong tôi như xuất hiện thứ ma lực thúc đẩy tôi tìm đến và kết nối với quyển sách này và tôi đã sở hữu nó. Thử ngẫm lại “You Can - không gì là không thể” bạn có suy nghĩ gì nào? Với tôi, câu thần chú đó sẽ là “Bạn có thể làm được bất kì điều gì”. Thế đó, vậy là giữa tôi và quyển sách đã có sự liên kết và sẻ chia.


Quyển sách mặc dù nhỏ bé trên tay thôi nhưng nó có sức mạnh lớn lao đó là truyền cảm hứng cho tất cả mọi người. Đó là sự đúc kết những câu nói, nhận định hay của những người đi trước như Napoleon Hill khi nói về sách “Chỉ đơn thuần là đọc chữ không thì cũng chẳng nghĩa lí gì - bạn cần phải biết để cho cảm xúc của mình hòa quyện vào những dòng chữ ấy. Tiềm thức chỉ có thể nhận diện và hành động theo những suy nghĩ có ẩn chứa cảm xúc”(*); bạn muốn thành công thì hãy đọc sách và lựa sách phù hợp “Đọc được sách hay là một trong những yếu tố quan trọng trên bước đường đi đến thành công”(**) - Don M.Green. Tác giả George Matthew Adams đã khéo léo chọn lọc những gì tinh túy nhất từ những người đi trước, từ những trải nghiệm cuộc đời ông đã đúc kết lại một quyển sách tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng không biết bao nhiêu là trí tuệ của nhân loại.


Quyển sách đã tác động đến tôi, chạm đến tận cùng trái tim tôi bởi tính thiết thực, những lời khuyên chân thành quả là có sức lay động lòng người. Tôi mất tự tin, mất kết nối và tìm đến sách tìm ra hướng đi cho cuộc đời mình “You can” như lời thúc giục tôi luôn biết cố gắng thay đổi mình từ sự tự tin, lòng nhiệt huyết, dám ước mơ và dám đối mặt với hiện thực rằng bản thân mình vốn dĩ không hoàn hảo, muốn hoàn hảo ta cần phải biết học hỏi không ngừng và bắt đầu học từ những thói quen hàng ngày như đọc sách, suy ngẫm, lên kế hoạch cho bản thân. Bước trên đường thành công ai cũng sẽ mắc những sai lầm nhưng khi ta dám hành động vì mục tiêu thì thế giới này ắt sẽ không phụ lòng người. Đến với “You can - không gì là không thể” tôi nhận thấy rằng bản thân mình cũng đang hạnh phúc, hạnh phúc từ những chia sẻ và trải nghiệm của người đi trước, hạnh phúc vì thấy bản thân không đơn độc trong quá trình tôi luyện chính mình.


Kết lại quyển sách là thông điệp rất ý nghĩa với tiêu đề “Tôi sẽ”, tôi sẽ không chỉ ngẫm nghĩ về những điều tiêu cực mà sẽ chuyển hóa những suy nghĩ thành những điều tích cực từ đó có những hành động thiết thực bởi cuộc sống này là cả quá trình tôi học tập và biến đổi không ngừng. Napoleon Hill trong cuốn sách của George Matthew Adams nói với tôi rằng: “Nếu bạn gặp phải điều không may thì hãy để nó ngủ yên trong quá khứ. Hãy hướng tâm trí của mình đến những thành công của tương lai. Bạn sẽ nhận ra rằng, sai lầm của quá khứ luôn đóng vai trò đặc biệt trong vận may ở hiện tại”(***). Từ đó, tôi luôn sẵn sàng chấp nhận những thiếu sót và sẽ thay đổi, đối mặt với nó, dù là đấu tranh trong lòng mình hay đấu tranh giữa bộn bề cuộc sống kia thì có sao đâu nào? Bởi vì bạn làm được, tôi cũng làm được, không có gì là không thể đối với chúng ta.


Ghi chú:

(*): George Matthew Adams (Thu Hằng dịch): You can - không gì là không thể, Nxb Tổng hợp TP HCM, 2015, tr62.

(**): George Matthew Adams (Thu hằng dịch): You can - không gì là không thể, Nxb Tổng hợp TP HCM, 2015, tr62.

(***): George Matthew Adams (Thu Hằng dịch): You can - không gì là không thể, Nxb Tổng hợp TP HCM, 2015, tr195.


 

Bài dự thi số 43

Bút danh: Băng Thanh

Cuộc thi viết Trú đông: Ấp ủ tâm hồn trong từng trang sách





321 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page