top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Thế Nào Là Một "Cuộc Sống Vui Vẻ Và Thoải Mái"?

Hãy để bản thân mình được hưởng thụ những điều tuyệt vời nhất nhé, đừng lo lắng.



Một “cuộc sống vui vẻ và thoải mái” được định nghĩa đơn giản như thế này: Đó là lúc bạn được làm chính mình, sống cho chính mình, làm những điều mình yêu thích mà chẳng cần sợ hãi hay lo lắng về những lời đàm tiếu, nhận xét xung quanh.


Nhưng một “cuộc sống vui vẻ và thoải mái” không có nghĩa là sống “không có mục tiêu”, “gây rắc rối” hay “thiếu định hướng”, mà là sống:

– Không hành động theo kế hoạch mà người khác đề ra

– Không hủy hoại cảm xúc của bản thân để hài lòng người khác

– Tự do làm những điều mình thích,...


Thay vì sống theo những gì người khác nghĩ thì bạn hãy sống cuộc đời mình mong muốn, và “ưu tiên bản thân trước nhất”. Khi để cuộc đời xoay quanh chính bản thân mình, bạn sẽ trở nên vui vẻ, thoải mái và cuộc sống cũng sẽ giản đơn hơn rất nhiều. Và rồi bạn sẽ nhận ra mình hạnh phúc đến nhường nào.


Như khi nấu ăn chẳng hạn, so với những người nhất nhất nêm nếm gia vị theo nguyên tắc rập khuôn trong sách hướng dẫn và một người luôn nấu ăn theo công thức do chính mình tạo ra thì chẳng phải sẽ vừa thú vị và lại có một bữa ăn phù hợp với khẩu vị của mình hơn hay sao? Tình cảm yêu thương đặt vào món ăn cũng là một loại gia vị làm chúng thêm phần đậm đà. Biết trân trọng công sức của người nấu cũng sẽ khiến ta cảm thấy ngon miệng hơn. Hãy thoải mái nêm gia vị tùy thích, “Thôi chết, hình như cho quá tay rồi” cũng không sao, bởi thêm nước là sẽ ổn mà. Cứ như vậy, đến một lúc nào đó bạn sẽ tìm ra hương vị khiến mình phải thốt lên: “A, ngon tuyệt!”, “Ôi, chính là nó rồi.” Hãy để bản thân mình được hưởng thụ những điều tuyệt vời nhất nhé, đừng lo lắng.

Cuộc đời cũng vậy mà thôi! Nếu những điều xung quanh khó có thể làm bạn vui vẻ, hãy tự tạo ra nó và sống cho bản thân mình, nhiều hơn bây giờ một chút.


Người viết: Ngọc Thư
Người thiết kế: Khánh Dung

 

Bookiee - Sách là niềm vui

684 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page