top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Nhạy Cảm và Hướng Nội Nên Đọc Gì?

Liệu bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân rằng:

Sao mình lại nhạy cảm thế nhỉ? Sao mình cứ phải làm quá lên thế nhỉ? Tại sao tính mình khó hiểu vậy?



Để trả lời những câu hỏi ấy, hãy cùng mình khám phá thế giới của những người nhạy cảm và sống nội tâm thông qua 2 cuốn sách sau đây:


1. Người nhạy cảm món quà hay lời nguyền - Elaine N Aron



Ấn tượng chung: Bìa sách khá đẹp. Về nội dung, Tác giả đã có miêu tả tổng quan và chân thực nhất về những người sống nhạy cảm.


Theo lý thuyết, chúng ta biết rằng người nhạy cảm là người dễ khóc, dễ cười, dễ bị tác động, dễ bị kích thích, hay là những người suy nghĩ nhiều. Và họ thường được nhận định là những người khá yếu đuối. Nhưng với cuốn sách này, những người sống nhạy cảm lại được tác giả công nhận và đánh giá cao đến kinh ngạc.


Cuốn sách miêu tả ưu điểm của người sống nhạy cảm một cách chân thực và làm sao để chúng ta sử dụng nó ứng dụng vào công việc để thành công. Họ là những người tinh tế và nhạy bén trong cuộc sống. Từ đó mà ta thấy trân trọng chính bản thân mình nhiều hơn.


Cuốn sách mang tính học thuật và khoa học khá cao nên khi đọc đôi khi ta sẽ thấy hơi mất tập trung và dễ nản. Nhưng nếu bạn là người nhạy cảm và thực sự muốn nghiên cứu sâu về bản thân mình, hãy đọc cuốn sách này nhiều hơn một lần!


2. Tại sao em ít nói thế - Huy Đức.



Ấn tượng chung: Một bức tranh đầy đủ và trọn vẹn về những người sống nội tâm. Sách là sự tổng hợp rất nhiều thông tin, bài học hay là những kiến thức từ trong và ngoài nước. Tác giả miêu tả những câu chuyện về người sống nội tâm làm mình như tìm thấy sự đồng cảm, thấu hiểu.


Có rất nhiều kiểu người sống nội tâm: có người thì năng động, nói nhiều, hoạt bát, vui vẻ nhưng lại có những người lặng lẽ, âm thầm hơn. Về cơ bản, việc hướng nội hay hướng ngoại cũng chỉ là mình lấy năng lượng từ bên trong hay bên ngoài. Những người hướng nội thì cần lấy năng lượng từ bên trong. Đó là lý giải cho việc tại sao lại có những người rất khó hiểu? Có lúc thì ta thấy họ vui vẻ nhưng có những lúc họ trầm mặc và ít nói hẳn. Đó là vì họ cần yên tĩnh, một mình để tái tạo lại năng lượng.


Đối với mình, mạch văn trong cuốn sách khá cứng nhắc, theo hướng liệt kê và có nhiều chi tiết lặp lại. Nhưng những khuyết điểm nhỏ này không thể khiến cho tác phẩm giảm mất ý nghĩa hay giá trị vốn có của nó.


Hãy đọc 2 cuốn sách này và chia sẻ cho mình biết quan điểm của bạn nhé!


- Nguyễn Quỳnh Anh -


240 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Liên hệ Bookiee

Cảm ơn bạn đã liên hệ Bookiee!

Bookiee White.png
  • White Facebook Icon
  • White Instagram Icon
  • White YouTube Icon
Copyright © 2024 Bookiee, Org.
bottom of page