top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Nếu Được Chọn Một Siêu Năng Lực

Đã bao giờ bạn ao ước mình sở hữu một năng lực siêu nhiên nào chưa?



Đã bao giờ bạn ao ước mình sở hữu một năng lực siêu nhiên nào chưa? Có thể đó là sự nhanh nhẹn và dẻo dai hệt như Spider-Man, tạo ra hàng loạt sự biến đổi diệu kỳ như Harry Potter nhờ vào cây đũa phép, hay “tham lam” hơn một chút là mang bên mình chiếc túi thần kỳ của Doraemon?


Hôm nay, có người đã hỏi tôi điều ấy. Tôi cũng đã nhiều lần nghĩ về những năng lực mà bản thân muốn sở hữu. 10 năm trước, tôi đã trả lời rằng tôi muốn được bay, tự do khám phá những chân trời mới. 5 năm trước, có thể tôi lại muốn tàng hình, đọc vị nội tâm của người khác hay tiên đoán tương lai,...


Nhưng tại thời điểm này khi đứng trước câu hỏi tương tự một lần nữa, tôi thật sự không muốn sở hữu năng lực đặc biệt nào. Bởi suy cho cùng, mọi thứ trên đời đều có cái giá của riêng chúng. Chẳng hạn, nếu có khả năng đọc vị, lỡ đâu ta lại xâm nhập quá mức vào sự riêng tư của người khác, biết được những điều không nên và làm tổn thương chính mình. Hay nếu dự đoán được tương lai, phải chăng ta cũng dự đoán được giờ phút cuối cùng của bản thân và những người mà ta yêu quý? Có thể khi đó, chúng ta sẽ cố gắng sống ý nghĩa hơn, trân trọng từng khoảnh khắc của hiện tại, nhưng không thể phủ nhận cảm giác lo sợ sẽ thường trực quanh quẩn ở bên.


Siêu năng lực là con dao hai lưỡi nên dùng được chúng không phải điều dễ dàng, đây lại là mặt “thực tế” nếu sở hữu một siêu năng lực. Tôi nghĩ cuộc sống hiện tại đã cho con người một khối óc, một trái tim và hai bàn tay để có thể làm nên tất cả. Tôi không mong ước có năng lực đặc biệt nào mà chỉ mong mình vẫn sống tích cực, lạc quan mỗi ngày, dùng chính khả năng vốn có để làm bước đệm cho tương lai, làm “giàu” cho mình và biết yêu thương người khác.


Vấp ngã nhiều, đứng dậy nhiều, tự rút ra kinh nghiệm và sửa đổi với tôi là điều thực tế quan trọng nhất mà tôi mong muốn sở hữu thay vì một siêu năng lực, và tôi tin nếu làm được thì đã là phi thường khi vẫn chỉ sống một cuộc đời bình thuờng.


Vậy còn bạn, nếu có thể sở hữu một siêu năng lực, bạn sẽ chọn điều gì?


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

650 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page