top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bữa Nào Đi...

"Để bữa nào… nhưng đó sẽ là hôm nào?"


để bữa nào cà phê

"Bữa nào đi cà phê với tao". Chúng ta lớn thật rồi, từ chối cũng khéo léo hơn xưa. Nhưng chúng ta cũng vừa từ chối một dịp gặp lại một đứa bạn cũ. Biết đâu đó sẽ lần hẹn cuối.


"Bữa nào rồi con về thăm mẹ." Chúng ta càng trưởng thành, càng thích tránh né. Chúng ta bận rộn với cuộc sống, không muốn lãng phí sức lực của bản thân để đạt được thành công. Nhưng chúng ta lại lãng phí những nỗi nhớ nhung và tình cảm của gia đình, của mẹ, của bà.


"Rồi từ từ tao sẽ nói...". Chúng ta thêm một tuổi, thêm sự e dè. Chúng ta hay than vãn, kể khổ với bạn bè và người thân về những vấn đề riêng tư. Khi được nhận lời khuyên, chúng ta lại không dám thực hiện, không muốn nghĩ đến. Chúng ta chỉ biết cam chịu và im lặng mặc cho cho số phận.


"Ngày mai hẳn dậy sớm, nay ngủ nướng thêm một bữa cũng không sao đâu." Nằm trong vùng an toàn quá lâu, chúng ta sợ gian khổ nhiều hơn. Chúng ta sợ thất bại nên thường do dự, trì hoãn. Nhưng tuổi trẻ sẽ mau qua thôi và sẽ chỉ còn lại nuối tiếc.


"Để bữa nào… nhưng đó sẽ là hôm nào?"


Để bữa nào... bạn chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page