top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Cô Phù Thuỷ Nhỏ Cũng Cần Được Chở Che

“Hóa ra cô phù thủy mà tôi luôn e dè ấy cũng chỉ là một người bình thường mà thôi”. Đây chính là điều tôi nhận ra khi nhìn thấy những khía cạnh khác của họ.


Bookiee - Sách là niềm vui

Cô phù thủy của bạn là gì?


Lúc nhỏ, tôi là đứa rất hay xem và đọc. Tôi đọc tất cả những gì tôi thấy và xem hầu hết các chương trình cho thiếu nhi trên tivi. Hồi ấy có một nhân vật mà tôi rất căm phẫn và ghét bỏ, đó chính là bà phù thủy độc ác trong hầu hết các bộ phim truyện.


Tôi còn nhớ như in lần đầu tôi biết đến nhân vật ấy. Mụ ấy người gầy sương sương khoác trên mình chiếc áo đen từ đầu đến chân. Mụ ta còn có chiếc mũi khoằm xấu xí thêm vào đó chính là giọng nói đáng sợ. Có vẻ như sau này hình tượng của mụ đã được cải biên nhưng đối với tôi mụ vẫn là “phe phản diện” độc ác nhất trên thế giới này.


Phù thủy ngoài đời


Cho đến khi tôi đi học tôi mới phát hiện ra rằng mụ phù thủy ấy không chỉ có trong truyện mà ngoài đời cũng có và chắc chắn còn đáng sợ hơn nhiều. Đó là hình ảnh cô giáo la mắng chúng tôi trên lớp, cô vừa quát vừa cầm chiếc thước gỗ nhăm nhe chúng tôi. Đó còn là lúc mẹ tôi cãi nhau với bố, chả ai chịu nhường ai. Đó là lúc một bạn nữ cá biệt ở trường dẫn theo một đám chị em “hỏi thăm” một bạn nữ khác.


Những lúc như thế tôi thường liên tưởng hình ảnh của họ với bà phù thủy tuổi thơ của tôi. Khi ấy tôi phát hiện ra rằng họ đều có một đặc điểm chung duy nhất: họ khiến người khác sợ hãi. Mỗi lẫn cô giáo cầm thước khẽ tay hay mông một bạn nào đó trong lớp là tim tôi thắt lại. Hay lúc mẹ muốn nổ tung thì tôi biết mình tốt hơn hết là yên lặng ngồi trong phòng. Và lúc chị đại nào đó ghé ngang thì tôi hiểu rằng mình nên tránh xa nơi đó đi.


Khoảnh khắc khiến tôi thay đổi


Thế nhưng tôi tình cờ phát hiện rằng hình như những cô phù thủy ấy không đáng sợ như cách tôi vẫn thường hay nghĩ. Bởi vì có lần tôi đã nhìn thấy họ đau lòng. Ánh mắt buồn của cô khi bị thầy hiệu trưởng trách mắng. Khuôn mặt nhạt đi của mẹ khi nghe thấy lời hàng xóm dị nghị. Cả khoảnh khắc buồn bã của bạn nữ kia khi phát hiện ra rằng không ai thực sự muốn làm bạn với bạn cả.


“Hóa ra cô phù thủy mà tôi luôn e dè ấy cũng chỉ là một người bình thường mà thôi”. Đây chính là điều tôi nhận ra khi nhìn thấy những khía cạnh khác của họ. Họ cũng biết vui, buồn nhiều lúc nóng nảy, đáng sợ nhưng cũng có khi thu mình lại nơi nào đó và khóc thầm. Thật ra họ - những cô phù thủy nhỏ rất cần sự che chở.


Chúng ta hãy giúp họ nhé!


Vì vậy hãy đến và chia sẻ cùng họ. Bạn có thể cho họ mượn chiếc khăn tay của mình, đặt cho họ một món quà nhỏ trong ngăn bàn hay đơn giản là ngồi xuống bên cạnh họ. Bên cạnh đó nếu bạn có thể thì đừng để bản thân khiến cô giáo phiền muộn, hay để mẹ nghe những lời không hay. Hãy đến và lắng nghe câu chuyện của bạn nữ cá biệt ấy, xem bạn đã gặp phải vấn đề gì.


Thật ra theo một cách hiểu nào đó mỗi chúng ta đều có một hay vài cô phù thủy nhỏ của riêng mình


Nhưng hãy nhớ rằng dù có là phù thủy thì họ cũng cần chở che. Nếu sau này bạn nhận thấy họ đang buồn bã thì hãy dừng lại và lắng nghe câu chuyện của họ bạn nhé!


Sau khi đọc xong bài đăng này, bạn sẽ hiểu hơn về "cô phù thuỷ nhỏ" của mình chứ?


Người viết: Mỹ Ái
Người thiết kế: Thu Hoài

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

32 lượt xem1 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page