top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Viết Lên Hy Vọng”

Thí sinh: Cay


Gửi cô Erin Gruwell cùng Những Nhà văn Tự do!


Em hi vọng mọi người đều khỏe! Cô Gruwell dạo này vẫn công tác tốt chứ ạ? Các Nhà văn Tự do của tớ vẫn đang trên đường thực hiện ước mơ của bản thân chứ?


Nhật ký số 6, tớ hi vọng cậu đã cân bằng lại cuộc sống sau khi đã mất rất nhiều người bạn với lí do ngu xuẩn là “ở nhầm chỗ vào nhầm thời điểm”. Thật buồn, đáng lí ra cậu ấy sẽ còn sống, sẽ còn chặng đường dài phía trước. Nhưng không sao, cậu hãy sống thật mạnh mẽ, mạnh mẽ thay những người bạn quá cố của cậu nhé! Này Tommy, cậu ngầu lắm đấy, trong mắt mình là vậy. Từ cậu, mình thấy được thế nào là thấu hiểu, là cố gắng, là giành lấy mọi cơ hội. Thật tuyệt khi bức thư gửi đến Zlata của cậu cũng lay động cả trái tim của mình. Và rất nhiều các bạn khác nữa, các cậu thật tuyệt vời. Với mình, các cậu chính là những siêu anh hùng thật sự. Những siêu anh hùng chiến đấu vì sự sống của chính mình, những siêu anh hùng chiến đấu vì những điều tốt đẹp vì niềm tin và cả tương lai bừng sáng ở phía trước. Và tất nhiên, không thể không nhắc đến cô Gruwell của chúng ta, chính cô đã khiến những đứa trẻ được coi là “đồ bỏ đi” trở thành những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm.


Cảm ơn cô và các bạn rất nhiều đã viết nhật kí ghi lại hành trình những năm Trung học của mọi người. Cảm ơn những Nhà văn Tự do của mình, dù cuộc sống vô cùng khó khăn, dù cái chết ngay sát bên cạnh vẫn luôn sẵn sàng chiến đấu. Và cuối cùng, điều còn lại duy nhất và chiến thắng chính là các cậu. Các cậu biết không, các cậu chính là một nguồn cảm hứng giúp tớ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống này. Những lúc ấy, tớ hay nghĩ đến các cậu, đến những điều kinh khủng mà các cậu phải trải qua: phân biệt chủng tộc, bạo lực, vật chất và cả tinh thần,.. Để tớ thấy, những khó khăn tớ gặp phải vô cùng nhỏ bé, để tớ thấy tớ cần mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Gruwell. Cảm ơn sự thấu hiểu, cảm ơn các giáo dục của cô với các bạn. Cảm ơn cô đã coi các bạn là những người “bình thường”. Cảm ơn cô đã cố gắng, đã cho các bạn hi vọng và cứu vớt những phần đời đen tối kia. Cô Gruwell, những điều tuyệt vời của cô dành cho các bạn như là một động cơ khiến em cũng muốn làm một điều gì đó thật tuyệt vời cho nền giáo dục Việt Nam.


Cảm ơn Viết lên hi vọng đã cho em được vui, buồn, biết thấu hiếu, đồng cảm hơn. Cảm ơn “phòng 203” vì đã cho mình có những tháng năm Trung học rực rỡ cùng các bạn. Tớ hi vọng, mãi sau này chúng ta vẫn bên nhau và cùng nhau đi khám phá vũ trụ tuyệt vời nhé!


Yêu và mến cô cùng các bạn rất nhiều!

Cay.


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page