top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Người Xưa Đã Quên Ngày Xưa”

Tác giả: THE CATERPILLAR



Ninh Hòa, ngày 21 tháng 5 năm 2021


Gửi Anh Khang – “hoàng tử của nỗi buồn”,


Thật sự, nếu ví von văn học là một phiên chợ huyện thì chắc chắn Anh Khang sẽ là một thương gia giàu có với cái chất riêng, một chất buồn man mác tưởng đi vào những lối mòn cũ kĩ nhưng thật sự mới lạ với những cảm quan hết sức thẩm mỹ, tinh tế để làm nên một “tác giả triệu bản” mà có lẽ những người đi họp chợ sẽ không bao giờ quên được. “Người xưa đã quên ngày xưa” cũng là một cuốn sách như thế.


Với “Người xưa đã quên ngày xưa”, Anh Khang như một storyteller tài tình mà ở đó, hằng hà sa số những trăn trở, những đổ vỡ hay những xung đột lo âu thường trực trong góc khuất tình yêu sẽ cất lên như giúp tiếng lòng người đọc được giải phóng ra khoảng không bao la của vũ trụ, của chuyện tình yêu đầy tiếc nuối giờ đây chìm vào dĩ vãng, bởi “người xưa đã quên ngày xưa”. Những rung động sâu sắc của tình yêu là vô cùng vô tận, bởi “có ai định nghĩa được tình yêu” nhưng, thật ra, khi chia tay rồi, cái nỗi đau gặm nhấm ấy mới thật sự làm con người ta gầy mòn và héo úa về thể xác và tâm hồn. Từ những lời dứt ra khi vội buông lời chia li đến chuyện block nhau sau đổ vỡ tình yêu hay sự thật phũ phàng của tình yêu cổ tích, mọi khái niệm, mọi quy luật của tình yêu đều được Anh Khang thể hiện từ nhiều ánh nhìn, nhiều góc độ hết sức tinh tế tựa như tiếng lòng ai cất lên còn bỏ ngỏ, để độc giả được đắm chìm trong dòng cảm xúc bất tận, và bắt gặp chính mình trong đấy.


Với chất giọng buồn man mác và màu sắc cá nhân hoài niệm pha chút trầm mặc, quả thực độc giả sẽ dễ dàng bắt gặp mình, ít nhất một lần, trong những câu chuyện tình yêu đầy dĩ vãng nhưng lại gieo trong lòng mình những kỉ niệm đáng trân quý trong đời, cũng như Anh Khang đã viết:

“Người xưa đã quên ngày xưa,

Mình còn nhớ nữa dây dưa làm gì?”


Thân gửi Anh Khang,

THE CATERPILLAR


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page