top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Nếu Chúng Ta Gặp Nhau Thật”

Thí sinh: Cà Phê Đen


Đôi lời gửi đến chị, cô gái em rất thích.


Em vẫn luôn theo dõi chị từ khi em bắt đầu vào con đường Đại học. Hằng ngày, thấy chị chia sẻ tâm sự đôi điều về thế giới này, những tấm hình với nụ cười rất tươi, mái tóc ngắn quen thuộc. Trong một lần tình cờ em tìm chị trên YouTube, xem liệu rằng chị có làm một trang YouTube riêng hay không?? Bất chợt em thấy chị đã thay đổi rất nhiều, cá tính, xinh đẹp và thành công hơn. Cuốn sách best - seller của chị là "Phía sau một cô gái" trùng với bài hát em nghe đến nghiện, nhưng "Cô gái cãi lời Thượng đế" lại là sợi dây vô hình khiến em biết về chị và muốn tìm hiểu nhiều hơn.


Chị à, em rất ngưỡng mộ cô gái Thụy Khanh trong cuốn truyện ấy, cuốn truyện em chỉ đọc ngấu nghiến suốt một tuần, lúc đi làm thêm, lúc ở nhà hay trên chuyến xe buýt đến trường. Sao cô gái ấy lại kiên cường, vừa "ngầu" vừa giỏi nữa, cái cảm giác sởn gai ốc khi em mới đọc những trang đầu của cuốn truyện. Không biết điều gì đã khiến chị sáng tác một câu chuyện như vậy, về Deja Vu (cái khái niệm mãi sau này em mới hiểu rõ), về đất nước Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa lớn. Thực ra, một người từ khi bé xíu còn bám sau lưng mẹ đến khi lớn như em cũng được đọc nhiều sách, nhưng hỏi em cuốn sách mà em muốn đọc nhiều lần chắc chắn sẽ có "Cô gái cãi lời thượng đế". Chị không biết đâu, nó đánh dấu rất nhiều thứ đầu tiên em chưa từng làm, cuốn sách đầu tiên em không mua mà do trúng được, cuốn sách đầu tiên em viết review, cuốn sách đầu tiên được chụp rồi đem đi thi,... những cái đầu tiên luôn làm mình bồi hồi. Chị có kỉ niệm sâu sắc với Thái Lan phải không ạ, em đoán thế vì em thấy bút danh của chị cũng xuất phát từ tiếng Thái, chị còn miêu tả nơi đây sống động đến nỗi em tưởng như chị sống ở đây rất nhiều năm rồi.


Trước khi tạm gác bức thư để nó có thể kịp thay em gửi đến chị những dòng tâm sự, em mong rằng mình có thể nỗ lực, cố gắng, phấn đấu không từ bỏ như Thụy Khanh vậy. Cô ấy làm em thức tỉnh rằng, đôi khi hạnh phúc không phải là ở bên người mình thương mà là thấy người mình thương được hạnh phúc như câu nói trong cuốn sách "Chiếc ô bỏ quên trong thành phố" mà em đọc. Em nghĩ là em đã gặp được một chàng trai tỏa sáng như Tuấn Minh rồi, cũng chúc anh ấy ở xa xa sẽ giữ sức khỏe và thành công hơn nữa.


Chị ơi, tuy là em biết chị nhưng chị không biết em. Nhưng em rất mong sẽ được tận tay gặp chị và xin chữ ký chị ấy. Em cũng đang tập viết những mẩu truyện ngắn về thanh xuân, mong là mọi người sẽ thích nó.


Ngày 22 tháng 05 năm 2021

Trời đầy nắng đầy gió

Còn em thì đợi chị

Viên ngọc bích của chúng em


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page