top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Lỡ Chúng Ta FA Cả Đời Thì Sao”

Tác giả: Lão Bồ Đào


Tôi muốn gửi những lời chân thành này đến Thiếu Nữ Lục Yêu – tác giả của cuốn sách Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao. Vì tôi nghĩ chúng tôi sẽ là bạn, đã là bạn thông qua bài viết này.


Đồng Nai, ngày 21 tháng 5 năm 2021.

9 giờ hơn, không khí ẩm lạnh bởi vì một cơn mưa.


Gửi đến Thiếu Nữ, tôi là một trong những người dõi theo tác phẩm của cậu đây. Về khoản tên thì tôi xin giấu nhé, và sẽ cố tiết lộ trong lá thư này nếu như tôi có thể. Dạo này cuộc sống của cậu thế nào rồi, liệu có còn cô đơn và ngồi thẫn thờ trong đêm sao không đấy? Có thể là có, cũng có thể là không nhỉ. Câu trả lời không quan trọng lắm đâu, chỉ là Thiếu Nữ biết không, tôi dường như đã nhìn thấy chính mình trong những lời cậu viết.


Tôi đã luôn tự hỏi rằng mình sẽ sống như thế nào ở hiện tại và trở thành người như thế nào ở tương lai. Tôi không có những hồi ức đẹp lắm về tình yêu dẫu cho đến giờ tôi vẫn tin tưởng vào chúng và chờ mong như cậu vậy. Tôi đã tưởng tượng đủ kiểu về người mà mình thích, về khoảnh khắc mình gặp người ấy như thế nào. Anh ấy sẽ dịu dàng đối xử với tôi ra sao, sẽ che chở và mang đến cảm giác an toàn mà tôi hằng ao ước. Chỉ là quá trình chờ đợi như thế thật sự rất dài, cũng thật sự rất lâu. Lâu đến mức tôi không còn biết cách bắt đầu tình yêu như thế nào nữa cả. Chúng mình đều là “những cô nàng mạnh mẽ” trong mắt của người khác, nhưng có những lúc thật đáng thương trong ánh mắt chính mình. Dây giày tuột ra chỉ có thể tự buộc, cảm mạo cũng chỉ có thể tự vận động thân mình ra cửa hiệu mua thuốc. Là những lần tôi rất muốn kể, nhưng không ai tiếp lời. Là tôi biết rằng mình có rất nhiều câu chuyện thú vị, nhưng lại chẳng kiếm nổi một người ngồi nghe. Nhưng trong những tháng ngày cô độc đó, tôi quả thật đã học được rất nhiều.


“Lỡ chúng ta FA cả đời thì sao?” – câu hỏi này thật khiến cho người khác đau đầu. Nhưng tôi thì vẫn muốn bảo rằng “không sao đâu”, thật đấy. Vì dù rằng tình yêu rất đẹp, nhưng phong cảnh thế giới ngoài kia cũng đẹp chẳng kém phần. Ngồi trên tàu điện đi đến Bắc Kinh là điều tôi mong muốn, ngắm lá phong đỏ, ngắm hoa anh đào, ăn sushi, cảm giác thỏa mãn khi chinh phục những đỉnh núi cao chót vót…tất thảy, tất thảy đều là những ước nguyện mà tôi muốn hoàn thành. Tôi biết rằng cuộc sống này rất mệt, cũng biết rằng rất khó khăn để có được những tháng ngày rạng rỡ như thế. Chỉ là nhân lúc tôi còn trẻ, tôi thật sự không muốn bỏ lỡ điều gì. Nhân lúc bản thân còn được tự do, nên tôi sẽ hết mình làm những gì mà bản thân mong muốn. “Mang theo những thương tích đẹp đẽ đến gặp đối phương, học cách yêu thương, cùng nhau đồng hành”, đến lúc đó rồi nước mắt đắng cay cũng dần có vị ngọt. Những bỏ lỡ xưa kia cũng trở thành vô giá.


Cuộc sống này ngắn ngủi, kỳ thực cũng rất dài. Cả tôi và cậu đều không phải là cô nàng vạn năng mạnh mẽ, nhưng ngày ngày vẫn đang học cách để yêu thương. Cậu từng cô đơn trong thành phố rộng lớn, tôi cũng đã lủi thủi trong từng bước đi của chính mình. Chúng ta ôm theo những vụn vỡ trưởng thành, quay đầu đã thấy bản thân lớn lên không ít. “Tự do và tình yêu” là những gì cậu theo đuổi, giờ đây cũng đã trở thành tín ngưỡng của riêng tôi. Chúng ta đã làm rất tốt, cũng rất đáng yêu.


Ở nơi tôi trời bắt đầu lại xầm xì đổ cơn mưa nặng hạt, nhưng tôi biết sau đó mọi thứ sẽ trở nên ổn hơn rất nhiều. Vạn vật sinh sôi, trăm hoa đua nở.


Thiếu Nữ Lục Yêu, tôi thầm cảm ơn ông trời vì đã cho tôi may mắn được gặp được cậu. Cảm ơn cuộc thi vì đã cho tôi cơ hội viết những dòng này.


Hẹn gặp lại nhé, vào ngày mà chúng ta đều sẽ cùng hạnh phúc.


Người sẽ trở thành bạn của cậu thông qua lá thư này.

Nguyễn Thị Thanh Trà.


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page