top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Gửi Ngô Đại Vỹ”

Thí sinh: Cẩm Tú


Việt Nam ngày 22 tháng 5 năm 2021

Gửi tác giả Ngô Đại Vỹ kính mến!


Cuối cùng em cũng đủ dũng khí để gửi cho anh – một tác giả mà em yêu quý bức thư này. Biết đến anh như một sự tình cờ, không phải vì nghe danh tiếng của anh mà là vì đọc qua tác phẩm của anh, trong phút chốc liền biến thành người hâm mộ của anh. Ban đầu vì thấy sách của anh đang giảm giá nên đành mua, nhưng sau khi đọc những lời văn của anh thì em lại thấy giá tiền em bỏ ra thực sự không xứng với một tác phẩm hay như vậy. Quyển “Rạp chiếu phim cuộc đời” của anh đã cho em cảm giác tìm thấy bản thân mình, tìm được người cùng nhịp đập tư tưởng của mình.


Em đã đọc qua nhiều tác phẩm kinh điển, và đối với em đây cũng là một tác phẩm kinh điển. Em đã tìm thấy rất nhiều những trạng thái, hình ảnh trong sách của anh giống như những gì em từng tưởng tượng. Đó là một điều tuyệt vời mà từ trước đến nay em chưa từng cảm nhận được ở những quyển sách khác. Giữa quyển sách và em có một sự đồng điệu vô hình sâu sắc. Thật tuyệt khi những ý nghĩ của em có một ngày lại xuất hiện trong một quyển sách do người khác viết. Thật tuyệt khi em phát hiện người khác có suy nghĩ giống mình.

“Rạp chiếu phim cuộc đời” là quyển tản văn tâm đắc nhất của em. Nơi đề cập đến rất nhiều vấn đề của cuộc sống qua những câu chuyện ẩn dụ, mượn hình ảnh tương tự để lồng ghép và nhân hóa lên. Có những câu chuyện rất gần gũi nhưng qua những cách truyền tải mới lạ giúp câu chuyện trở nên thú vị. Sách còn là nơi chứa đựng rất nhiều bài học được lồng ghép sâu sắc, và cả những câu chuyện đôi khi rất khó tỏ bày.


Tác giả Ngô Đại Vỹ đã viết “ Phía sau tất cả ấm áp, đều có đau thương. Giữa những kẻ hở của đau thương, đều có ánh sáng ấm áp. Có lẽ không có cái gì gọi là suôn sẻ, chỉ có một trái tim không ngừng tự chữa lành cho mình, mới có thể trở thành khôi giáp để tiến về phía trước.” Thật sự cảm ơn tác giả vì đã viết câu này. Vì câu này đã truyền động lực cho em rất nhiều, nó giúp có thể vượt qua nhiều trở ngại trong cuộc sống. Và cổ vũ, truyền động lực cho em vượt qua nhiều bế tắc cuộc đời.


Cuối cùng em muốn cảm ơn anh vì đã viết tác phẩm này. Và mong trong tương lai anh sẽ viết thêm nhiều tác phẩm hay như này nữa. Chúc anh sức khỏe và thành công hơn trong sự nghiệp.

Cẩm Tú


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page