top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Gửi Đại Đức Hae Min (Bước Chậm Lại Giữa Thế Gian Vội Vã)”

Tác giả: Đặng Thị Tuyết Mai


Đồng Nai, Thứ bảy, ngày 22, tháng 5, 2021


Kính gửi Đại Đức Hae Min,


Đầu thư con muốn gửi một lời cảm ơn đến Bookie đã tổ chức cuộc thi viết “TÁC GIẢ ƠI, TÔI CÓ ĐIỀU MUỐN NÓI” cho con có cơ hội viết ra những suy nghĩ về tác giả mà con yêu mến.


Cuốn sách mà con được biết đến Đại Đức chính là “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã” trong những năm tháng còn là sinh viên. Thật may mắn khi con được biết đến cuốn sách của Đại Đức qua một người bạn. Những lời Đại Đức gửi gắm như nói lên những lo lắng đang tồn tại trong con đã lâu. Đại Đức ghi lại những trải nghiệm của chính mình, cuộc sống tinh thần, trong những năm tháng tuổi trẻ mà ai cũng sẽ một lần trải qua nhưng nhiều lúc lại bị lãng quên vì nhịp sống hối hả vội chạy theo những tiêu chuẩn không thuộc về mình.


Trước khi đọc cuốn sách, con cũng là một người trẻ không hề quan tâm đến đời sống tinh thần của chính mình, như một thói quen con luôn để ý đến cách mà người khác nghĩ và không chấp nhận được những yếu kém của bản thân. Con cho rằng mình đã ngủ quên trong những giải thưởng, những lời khen của mọi người, mình chính là những gì mà người khác đã nói. Mặc dù đạt được những điều mà con mơ ước, đậu vào trường đại học tốt, có được những kết quả tốt trong các cuộc thi, nhưng con không thấy mình vui với điều đó.


Khi con đang loay hoay tìm câu trả lời cho mình, tìm cách phải làm gì để có được hạnh phúc, và mình có thực sự đang sống hạnh phúc hay không? Thì con đã có được câu trả lời qua cuốn sách “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã.” Đúng như cái tên, con cần bước chậm lại. Con không cần phải sống theo một ai cả, mà “Hãy dừng lại một chút và dành thời gian để yêu lấy bản thân mình” ngay trong lời Mở đầu Đại Đức đã viết. Con như bừng tỉnh và chấp nhận được mình cũng chỉ là một người bình thường, mình cũng có những cảm xúc tích cực và tiêu cực, và cũng có thể học cách hoàn thiện bản thân hằng ngày, và xứng đáng nhận được những điều hạnh phúc trong cuộc sống này.


Con thầm cảm ơn với Đất Trời vì Đại Đức đã viết lại những điều mà người trẻ chúng con đang hoang mang, đang dần tập làm quen trong giai đoạn đầu bước vào cuộc sống. Bằng cách gửi gắm những dòng chữ như một người anh cả trong nhà giúp con đọc không cảm thấy xa lạ. Càng đọc con lại thấy được những vấn đề mà mình đã, đang và sẽ trải qua. Cách mà Đại Đức ghi lại giúp con thấy những điều đó rất đỗi bình thường, và học cách chấp nhận, thông cảm với nó.


Lá thư này là cơ hội quý giá để con nói lên suy nghĩ của mình và chia sẻ một trải nghiệm với cuốn sách “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã”. Một phần nào đó con hy vọng đây cũng là cách gieo duyên đến nhiều người được biết và đọc sách của Đại Đức.


Cuối thư con muốn gửi lời biết ơn chân thành về những chia sẻ của Đại Đức, con biết Đại Đức có thể sẽ không đọc được những suy nghĩ này của con. Nhưng với một cách nào đó con mong rằng với tinh thần tích cực và năng lượng tốt trong bức thư sẽ lan toả được những giá trị đến Đại Đức.


Con mong Đại Đức và cả những ai đọc được bức thư này giữ sức khỏe, luôn bình an và có cuộc sống đầy yêu thương.


Trân trọng!

Đặng Mai.


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page