top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Chạy Trốn Khi Còn Trẻ Khó Tránh Khỏi Ngồi Khóc Lóc Khi Về Già”

Thí sinh: Ivy


Mến gửi chị Vãn Tình,


Trước hết, em cảm ơn chị rất nhiều vì đến giây phút này, chị đã đọc được bức thư này của em. Chị đừng vội gấp lại, hãy kiên nhẫn đọc tiếp những gì em sắp viết sau đây nhé.


Em viết tâm thư này nhằm bày tỏ sự biết ơn cũng như trân quý nhất đến chị - người đã hoàn toàn thay đổi tư duy và quan điểm sống của em về tình yêu, hôn nhân và tất cả các khía cạnh khác trong cuộc sống thông qua chính những tác phẩm của chị.


Cơ duyên em biết đến chị khi em tình cờ đi dạo quanh hiệu sách, vô tình thấy những tác phẩm của chị như: Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu, Khí Chất Bao Nhiêu, Hạnh Phúc Bấy Nhiêu, vv, luôn nằm trong top danh sách best-seller của tháng và luôn được trưng bày ở vị trí rất đẹp.


Thời điểm đó, em cũng rất tò mò thử hỏi xem liệu những sách này có gì đặc biệt mà có thể thay đổi tư duy của hàng triệu người phụ nữ. Rồi em quyết định mua về, và đến bây giờ chị biết không, em đã mua hết tất cả các tác phẩm của chị. Quyển Không Sợ Chậm, Chỉ Sợ Dừng của chị là tác phẩm mới nhất mà em mới sở hữu gần đây.


Trước đây, em chưa có nhiều quan tâm về đề tài phụ nữ hay phải thừa nhận rằng, em thật sự chưa yêu bản thân nhiều như em nghĩ. Nhưng mọi thứ thay đổi từ khi biết đến chị, em như trở thành một con người hoàn toàn khác. Tư duy trưởng thành hơn, và em bắt đầu hành trình yêu thương bản thân mình hơn.


Thông qua những luận điểm sắc bén và những trải nghiệm sâu sắc từ chính câu chuyện của chị, em đã học được rằng: Thật ra, không ai có thể quyết định hạnh phúc của mình bằng chính mình cả. Chỉ khi người phụ nữ biết chủ động, biết tự nâng cao giá trị bản thân thì cô ấy sẽ có tất cả.


Trong quyển Không Sợ Chậm, Chỉ Sợ Dừng - tác phẩm mới nhất của chị mà em đã đọc xong, điều mà em thích nhất trong quyển này là chị có đề cập đến sự kỷ luật.


Em tâm đắc nhất câu này của chị:

“Thực ra tất cả những người có thể sống tự giác và kỷ luật đều chỉ có một lý do: Họ đã nếm thử trái ngọt mà sự kỷ luật đó mang lại.”


Thật vậy, nếu chúng ta không biết tự kỷ luật bản thân cho những mục tiêu lớn lao hơn, lúc nào cũng chìm đắm trong sự hưởng lạc nhất thời, hay phản ứng theo bản năng thì sau này chúng ta sẽ phải chịu khổ.


Lấy ví dụ đơn giản về việc tập thể dục chẳng hạn.


Nhiều người cho rằng tập thể dục đều đặn rất mệt mỏi, vừa tập xong, cơ thể vừa đau nhức vừa cực khổ phải duy trì mỗi ngày nên họ quyết định từ bỏ hẳn hoặc nhiệt huyết dần giảm đi trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, nhiều người chỉ lo cái “mất” mà không tập trung cái “sẽ có” trong tương lai.


Quan trọng hơn hết là em vô cùng ngưỡng mộ chị. Mặc dù là một doanh nhân, một người vợ, và một người mẹ, em biết lúc nào chị cũng bận rộn để thực hiện nhiều vai trò khác nhau. Nhưng chính chị là tấm gương của sự kỷ luật đó để có thể dành thời gian miệt mài và nhiệt huyết cháy bỏng để viết nên quyển sách tiếp theo này.


Tuy hành trình gian nan, nhưng chị đã chứng minh cho mọi người thấy rằng, chỉ có kiên trì và sự kỷ luật mới mang đến cho chúng ta sự tự do và hạnh phúc. Nếu không có những nỗ lực ấy thì thành quả hiện tại mà chị nhận được cũng sẽ không tồn tại và em cũng sẽ không có cơ hội để đọc được quyển sách này.


Một lần nữa, rất cảm ơn chị đã truyền tải những thông điệp hết sức nhân văn để mỗi người phụ nữ có thể lấy lại quyền chủ động, sống kỷ luật và nghiêm túc hơn với cuộc sống của mình.


Chúc chị và gia đình nhỏ thật nhiều sức khỏe và luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Em luôn mong chờ những tác phẩm từ chị.


Trân trọng,

Tuyết Sơn with Love from Viet Nam


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page