top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Cảm Ơn Vì Đã Lắng Nghe Tôi”

Tác giả: Daydreamer


Gửi Paulo Coelho!


Nếu một ngày nào đó, tôi không thể lắng nghe những âm thanh của cuộc sống này. Nếu một ngày tôi không thể nghe được những lời nói dễ thương của mọi người quanh tôi. Có lẽ đó là lúc tôi chỉ biết trông chờ vào những cuốn sách, đó chính là giây phút tâm hồn tôi được thấu hiểu và đồng điệu, đó là khi tôi có thể nghe mà quên mất đôi tai mình không thể nghe được nữa Paulo Coelho ạ.


Tôi đã cùng anh chàng chăn cừu Santiago trong cuốn sách " Nhà giả kim " đi khắp sa mạc, đi lang thang giữa đồi cát để tìm kho báu và cuối cùng nhận ra kho báu mà tôi và cả anh ta tìm kiếm đang ở ngay dưới chân mình. Có lúc tôi nghĩ vì sao tôi và anh ta phải đi xa như thế, phải trải qua những lúc khóc giữa chợ, bị cướp, bị thử thách lòng tin để rồi cuối cùng nhận ra kho báu chôn dưới chân mình, dưới ngôi nhà thờ mà anh ta thường chăn cừu và ngủ ở đó. Nhưng rồi ông làm cho tôi phải nghĩ lại, bởi nếu hành trình tìm kho báu của Santiago kết thúc trong một trang sách có lẽ kho báu ấy chỉ là một hòm trống rỗng, bởi nếu ta đạt được thứ gì quá dễ dàng thì nó chẳng có ý nghĩa gì cả.


Cũng như nhiều đứa trẻ chưa bước vào đời như tôi, thỉnh thoảng tôi cũng có ý định đi tìm kho báu riêng cho đời mình. Một kho báu mà một khi tôi tìm ra nó sẽ khiến tôi thỏa mãn, hạnh phúc và được công nhận. Nhưng tôi lại một lần nữa giật mình nhìn nhận lại kho báu của tôi đang có: Mỗi ngày tôi được sống. Ông biết không, trong hành trình đồng hành cùng Santiago tôi đã tìm được cho mình những viên ngọc quý về cách dùng kho báu " được sống " của chính mình. Có những lúc tôi chênh vênh trên con đường theo đuổi vận mệnh của đời mình, ông đã nắm tay tôi đưa tôi vượt qua khỏi những suy nghĩ tiêu cực rằng : mình không thể làm chủ được cuộc đời mình. Bởi ông đã nói với tôi rằng: " Nếu ai cũng biến chì thành vàng được thì vàng đâu còn giá trị " . Tôi nghiệm ra được chân lý ấy bởi nếu dễ dàng đạt được thứ gì đó tôi sẽ chẳng bao giờ trân trọng nó. Vậy nên nhờ câu nói của ông tôi trở nên kiên trì chấp nhận những khó khăn tôi đang trải qua.


Cảm ơn ông đã cho tôi một cái ôm thật chặt vào những lúc chán nản, chênh vênh khi đôi tai tôi chẳng nghe được lời an ủi từ người khác. Cảm ơn vì đã cho tôi có được một chuyến hành trình ý nghĩa cùng với Santiago để tôi biết trân trọng hiện tại vì " chỉ khi ta sống trong hiện tại , ta mới là người hạnh phúc " . Khi mọi người đang quay cuồng với từ "sau này" họ sẽ là ai thì tôi đang suy nghĩ hôm nay tốt sẽ là gì để trở nên một con người tốt hơn. Ông đã giúp tôi tìm được kho báu của đời mình, thứ mà tôi cứ mãi tìm kiếm để chợt nhận ra đó là nhà, là món canh mẹ nấu là cuốn sách tôi đang cầm.

Cảm ơn ông vì là một người bạn của tôi .


Thân ái!

Ngọc Ánh


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page