top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Bức Xúc Không Làm Ta Vô Can”

Thí sinh: Quạu


Nam Định, ngày 17 tháng 5 năm 2021.


Chú Hoàng Giang thân mến,


Ngày hôm nay sau khi đọc cuốn sách ‘’ Bức xúc không làm ta vô can’’ do chính tay chú chắp bút, cháu thực sự ấn tượng với những thông điệp và quan điểm của chú về những vấn đề còn tồn tại trong đất nước Việt Nam ngày nay. Mặc dù cuốn sách đã được xuất bản cách đây 6 năm nhưng cháu nhận thấy những gì chú đưa ra vẫn có tầm ảnh hưởng lớn có thể đánh thức tư tưởng nhiều người, đặc biệt là với thế hệ gen Z chúng cháu.


Những vấn đề được đưa ra trong cuốn sách của chú từ chuyện ăn thịt chó, chuyện phẫu thuật thẩm mỹ cho đến việc đọc sách đều được mở rộng và nâng cao hơn so với những mặt mà chúng ta đang nhận thấy. Cho tới thời điểm bây giờ, phần nào trong số đó đã được mọi người nhận thức được nhưng hầu hết nó vẫn còn phần nào nhức nhối và là nguyên nhân của những biểu hiện suy cấp của xã hội về nhiều mặt. Cháu phần nào ngạc nhiên và có chút khâm phục tư duy phản biện và góc nhìn đa chiều của chú. Ý kiến chú đưa ra không phản bác cũng không ủng hộ, nó chỉ là một suy nghĩ tham khảo cho rất nhiều người trước khi đưa ra một quyết định quan trọng trong đời mình. Điển hình như câu chuyện về phẫu thuật thẩm mỹ, với người khác nó đơn giản chỉ là thay đổi ngoại hình để trở nên đẹp hơn tuy nhiên nhưng với ý kiến ‘’ Phẫu thuật thẩm mỹ xuất phát từ sự chối bỏ cơ thể mình’’ khiến cho nhiều người suy nghĩ lại về quan điểm của cái đẹp, về sự bức thiết và tàn nhẫn của xã hội đối với những con người BỊ CHO LÀ XẤU.


Lối viết trào phúng là một lối viết khó và nếu không khéo có thể khiến người đọc khó chịu tuy nhiên cháu thấy việc vận dụng tính trào phúng của chú vào trong những câu chuyện mang lại nét đặc trưng riêng cho cuốn sách này. Nó khiến con người ta tư duy sâu nhưng thoải mái, giúp cho việc tiếp thu trở nên hiệu quả hơn. Cháu đã bật cười nhiều lần khi đọc sách của chú, điều mà trước đây cháu chưa từng làm khi đọc những cuốn sách khác. Đặc biệt là khi đọc về vấn đề du học- một vấn đề vẫn chưa hết hot trong những năm gần đây, nó đặt ra nhiều luồng suy nghĩ mới cho việc du học và giúp các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh có thể nhìn xa hơn trong việc lựa chọn tương lai cho con em mình.


Với cháu đây là một cuốn sách hay với sự đầu tư và dày dặn kinh nghiệm sống của một con người có trách nhiệm và yêu đất nước Việt Nam. Nó toát lên giá trị nhân đạo thật sự với một vẻ đẹp nằm bên trong vượt qua tựa đề hay bìa sách bên ngoài.


Cháu hi vọng có thể có cơ hội được đọc nhiều cuốn sách nữa của chú để được tiếp xúc với những góc nhìn thẳng thắn nhưng sâu sắc về xã hội và cuộc sống xung quanh.


Chúc chú một ngày tốt lành.


Từ 1 độc giả của chú


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page