top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu?”

Tác giả: Cá Voi Tím


Thân gửi nhà văn Vãn Tình!


Tôi thật sự không biết chị có thể đọc bức thư này không nhưng nếu chị đọc được những dòng này thì tôi vô cùng cảm ơn chị đã dành chút thời gian để nghe câu chuyện của tôi cùng lời cảm ơn chân thành tôi gửi đến chị. Thành thật mà nói, nếu không có cuộc thi “Tác giả ơi, tôi có điều muốn nói” của Bookiee, tôi gần như đã quên mất chị - người đã gián tiếp giúp tôi thay đổi để tốt đẹp hơn.


Tôi sinh ra ở một thành phố xa hoa tráng lệ, cùng nền văn minh tiên tiến bậc nhất đất nước, lớn lên cùng nền giáo dục luôn dạy người ta cách yêu thương. Nhưng tôi cứ mải mê chạy theo những tiêu chuẩn của xã hội và và sự kỳ vọng của gia đình đến quên mất bản thân. Ngã rẽ cuộc đời bắt đầu khi tôi phải chọn ngành học đại học, tôi vô cùng thích thiết kế hay vẽ vời, nhưng ở nhà chúng tôi làm gì có ai làm cái nghề đấy chứ, gia đình tôi thích bác sĩ, luật sư, hay cái nghề nào có thể kiếm được thật nhiều tiền.


Tôi nhận được vô vàn các câu nói như “Cô có bà dì làm ở ngân hàng, nếu mày học tài chính thì sau này cô xin bà dì ấy cho mày một chỗ.” Không được ủng hộ con đường vẽ vời, tôi chuyển sang những ngành na ná như thế, rồi chọn marketing như một ngành hot nhất lúc bấy giờ và luôn tự nhủ với bản thân nó cũng có chút liên quan đến thứ mình thích để cố gắng. Khi bạn bè đổ xô đăng kí vào câu lạc bộ, tôi cũng đăng kí theo, người ta gọi đó là hiệu ứng FOMO – việc sợ bị bỏ lại. Khi không chịu nổi áp lực từ công việc của câu lạc bộ, tôi cũng chẳng dám xin rời vì luôn sợ người xung quanh nói tôi là người thiếu kiên nhẫn.


Trong tình yêu, tôi luôn để mình rơi vào các mối quan hệ ngắn hạn vì tôi sợ cảm giác lạc lõng khi bạn bè đều có người yêu. Sự tự ám thị, sự đáp ứng những tiêu chuẩn vô hình của xã hội mà không bao giờ nghĩ cho bản thân mình, tôi đã từng là người như thế.


Cho đến khi đọc được quyển sách của chị, tôi nghĩ mình cần nghiêm túc hơn với cuộc đời mình. Tôi cần biết mình thật sự muốn gì và làm gì và qua chị tôi học được cách sống dễ dàng hơn, đặc biệt là có dũng khí trong việc không cần phải làm hài lòng tất cả mọi người nữa. Tôi thích câu chuyện chị kể và những triết lí trong đó, nó vô cùng gần gũi với cuộc sống. Tôi đã đọc hết bốn quyển sách của chị, tôi đã nhận ra tôi đã cư xử tệ bạc với chính mình thế nào và tôi cũng tìm ra giá trị của bản thân mình, theo đuổi thứ tôi thích, rời khỏi câu lạc bộ khiến tôi mệt mỏi và kết thúc những mối quan hệ nhàm chán. Chị đã thật sự thay đổi tôi rất nhiều.


Lời cuối, tôi chân thành cảm ơn chị đã lắng nghe lời tâm sự này và cũng cảm ơn những quyển sách của chị. Thật đáng tiếc khi tôi nghe được tin chị sẽ không viết sách nữa trong tương lai, tôi mong chị sẽ suy nghĩ lại về điều này vì sách của chị có thể làm thay đổi nhiều người như tôi. Kính chúc chị sức khỏe.


Một người hâm mộ của chị!


*một tựa sách của Vãn Tình


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page