top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

[Review] Cuốn Sách Để Bạn Chọn Hôm Nay, Chọn Hạnh Phúc

Đã cập nhật: 1 thg 4, 2023

"Đôi khi con người ta mải mê lao mình vào cuộc kiếm tìm hạnh phúc, để rồi có lúc chợt nhận ra rằng, hạnh phúc đang ngay dưới chân mình. Nhưng lại không có đủ can đảm và dũng cảm để cúi xuống nhặt nó lên" - st.



Bạn có thừa nhận với tôi rằng: “Thứ mà con người luôn cố gắng tìm kiếm bấy lâu nay, luôn rong ruổi cả một đời dài chính là cảm giác Hạnh phúc”. Mỗi chúng ta luôn khao khát được sống một cuộc đời hạnh phúc và bình yên. Đồng tình với quan điểm trên, tác giả Taketoshi Ozawa cũng đã nhận định “thật ra hạnh phúc luôn ở cạnh ta, đó là mỗi ngày tỉnh giấc bạn biết mình còn sống để tiếp tục cố gắng”. Đơn giản vì “Tôi chọn hôm nay, tôi chọn hạnh phúc”.


Ai là người “thai nghén” cuốn sách này?


Tác giả Tketaoshi Ozawa nguyên là viện trưởng trung tâm chăm sóc sức khỏe bệnh viện Yokohama Kousei, đồng thời là người sáng lập Hiệp hội Endlife Care – tổ chức chuyên đào tạo y tá, hộ sĩ tại Nhật Bản.


Tác giả Taketoshi Ozawa

Ảnh: Internet


Là một bác sĩ, ông đã tận tay chăm sóc sức khỏe cho hơn 2.800 bệnh nhân. Để chữa trị cho họ, ông đã áp dụng phương pháp “Dignity Therapy” - một liệu pháp tôn trọng phẩm cách bệnh nhân, với mục đích tác động tới tâm lý xã hội; giúp bệnh nhân cởi bỏ những phiền não về sự tồn tại, giá trị tồn tại của bản thân; cũng như giúp họ dần vượt lên nỗi đau về thể xác và tinh thần, từ đó tự mình tìm ra ý nghĩa của cuộc sống.


Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này?


Đối với tôi, đọc sách là cách tốt nhất để đối diện với chính mình. Khi đến với quyển sách này cũng thế, nó khiến tôi phải đặt ra nhiều câu hỏi cho bản thân hơn, giúp tôi có thêm nhiều bài học và hơn cả là biết trân trọng mỗi ngày ta sống, mỗi phút giây hạnh phúc ta được hưởng trọn.



“Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời bạn, bạn sẽ sống như thế nào?”

Mở đầu cuốn sách, tác giả đặt cho chúng ta một câu hỏi khá quen thuộc khi nhắc tới sự sống và cái chết. Đương nhiên bạn có thể tìm thấy vô vàn lời giải đáp trên mạng, và đa số đều hướng đến sự vui vẻ và chấp nhận thực tại cay đắng. Nhưng đó là câu trả lời của người khác, còn của bạn thì sao? Liệu bạn có đủ dũng khí để đối diện với cái chết một cách tích cực nhất?


Bắt gặp ở cuốn sách, Taketoshi Ozawa muốn hướng chúng ta đến thái độ “sống hết mình cho ngày hôm nay” và biết trân trọng những hạnh phúc trước mắt. Hạnh phúc là ngày hôm nay tỉnh dậy vẫn cảm nhận được sự ấm áp của nắng mai. Hạnh phúc là vẫn thấy nụ cười của cha và của mẹ, vẫn cảm nhận rõ cái ôm ấm nồng của họ mỗi lần đi xa về. Hạnh phúc đơn giản là thế nhưng chẳng mấy người nhận ra.


“Ngày mai chắc chắn sẽ đến, nhưng không có gì đảm bảo nó đến vì chúng ta. Kể cả như vậy đi chăng nữa, hãy mong rằng ngày mai sẽ đến một cách vui vẻ”

Hạnh phúc đơn giản là thế nhưng chẳng mấy người nhận ra...


“Con người học được nhiều điều từ những nỗi đau”


Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều giống nhau khi ai cũng mang trong mình một nỗi đau nào đó, có điều là liệu bạn có muốn thể hiện nó ra bên ngoài hay không thôi. Cho dù bạn có đang sống trong một xã hội tốt đẹp đến thế nào thì chắc chắn đâu đó vẫn luôn tồn tại những nỗi đau, những ưu phiền đeo bám con người. Tuy nhiên, xét ở khía cạnh tích cực thì nỗi đau ấy giúp chúng ta ngộ ra nhiều điều. Nếm trải nỗi đau khiến chúng ta thêm phần thấu hiểu và cảm thông khi gặp hoàn cảnh tương tự của người khác. Điều này không chỉ giúp bạn có cơ hội trải lòng mà còn giúp người đối diện cảm thấy được xoa dịu, tiếp thêm sức mạnh giúp họ vượt qua khó khăn.


“Rồi thời gian trôi, cái thời luôn miệng muốn kiếm thật nhiều tiền, muốn trở nên nổi tiếng, coi thứ hạnh phúc của một người “đặc biệt” là của mình cũng qua đi. Tôi chỉ muốn bản thân hạnh phúc”

Đôi lời nhắn nhủ


Cuốn sách "Tôi chọn hôm nay, tôi chọn hạnh phúc" của tác giả người Nhật Taketoshi Ozawa đã truyền đến hàng triệu người trẻ ngọn lửa sống bằng cả đam mê và lòng nhiệt huyết, tiếp thêm động lực cho những con người đã từng vấp ngã để họ có thể dũng cảm đối mặt với sự thật và tìm thấy lối đi cho riêng mình. Cuốn sách còn giúp chúng ta nhận ra những giá trị tốt đẹp của bản thân và cuộc sống rằng: Chỉ cần bản thân kiên cường như những chiến binh thì dù thế nào, mọi chuyện cũng sẽ qua và bầu trời kia lại trở nên trong xanh một lần nữa...


Chỉ cần bản thân kiên cường như những chiến binh thì dù thế nào, mọi chuyện cũng sẽ qua và bầu trời kia lại trở nên trong xanh một lần nữa...


Chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn và thử thách đang chờ đón bạn phía trước. Hãy giữ một tâm thế mạnh mẽ, hãy chọn sống hạnh phúc cho hôm nay và chọn sẵn sàng chiến đấu hết mình cho ngày mai, bạn nhé!


“Dù có gặp khó khăn như thế nào đi chăng nữa, kể cả sắp phải đón nhận cái chết, chỉ cần giữ tâm sống thanh thản và hạnh phúc chắc chắn bạn sẽ tìm cho mình một lối đi. Tất cả chúng ta ai cũng có thể sống hạnh phúc, có thể đón nhận cái chết một cách không hối tiếc.”

Taketoshi Ozawa


Vậy còn bạn?

Bạn sẽ thử tìm đọc "Tôi chọn hôm nay, tôi chọn hạnh phúc" chứ?


Người viết: Thùy Diệu
Người thiết kế: Minh Thu

(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

________________________


Bookiee - Sách là niềm vui

289 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page