top of page
  • Ảnh của tác giảBookiee - Sách là niềm vui

Bức Thư “Bản Thân Là Số Một”

Đã cập nhật: 18 thg 5, 2022

Thí sinh: Út Bibe


Chị Vãn Tình thân mến!


Em rất hay đọc sách của chị, đơn giản vì em là phụ nữ và chị thường viết những điều khá thực tế về phụ nữ. Những lúc bắt gặp khoảnh khắc hay lời nói của người khác phàn nàn về bản thân, em lại nhớ đến cuốn sách “Bạn đắt giá bao nhiêu” của chị có viết:

“Không cần trở thành một cô gái được tất cả mọi người yêu quý, nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà chính mình yêu thích.”


Và thế là em đã tự đồng ý với điều đó rằng hãy lắng nghe bản thân mình nhiều chút, quan tâm đến cảm xúc của mình nhiều chút. Chúng ta rất khó sống để vừa lòng hết mọi người vì trong mắt người này cách xử sự của bạn là tốt, trong mắt người kia cách xử sự của bạn thật tệ. Vốn dĩ ranh giới giữa việc đúng sai rất mong manh. Đôi lúc em tự hỏi tại sao ta lại phải sống phụ thuộc vào lời nói và cảm xúc của người khác? Nếu quá bận tâm đến sự áp đặt của mọi người lâu dần bản thân chúng ta sẽ chẳng còn quyết đoán và kiên định. Sống một cuộc sống dựa dẫm cảm xúc của người khác, chắc chắn sẽ không còn là chính mình.


Em đã từng như thế! Từng có khoảng thời gian trượt dài theo cảm xúc của người khác, sống trong những định kiến, buông thả bản thân một cách yếu đuối cùng cực. Có một thời gian em cảm thấy nghẹt thở với cuộc này.


Xuất phát điểm là cô bé có cuộc sống màu hồng và nhìn cuộc đời rất nhẹ nhàng. Cuộc sống bắt đầu xáo trộn khi căn bệnh hiểm nghèo đã mang ba em đi về một thế giới khác. Chỗ giữ tinh thần mạnh mẽ nhất trong gia đình không còn. Bắt đầu chuỗi ngày tháng chật vật với cuộc chiến cơm – áo – gạo – tiền. Em thèm cảm giác được ba đưa đón, mua quần áo, điều ước quay trở về một gia đình đầy đủ như trước là hoàn toàn không thể.


Dự định học trường năng khiếu của em tạm gác lại, có thể là mãi mãi. Dường như sự mất mát ấy đã khiến em trở nên lầm lì, không kết bạn với ai. Sự ra đi của ba đã khiến các thành viên trong gia đình trở nên mạnh mẽ, ngộ nhận ra nhiều điều. Những người thân trước đây đều quay lưng đi, một số người khác không giấu nỗi vẻ coi thường, những người tưởng thân thương hóa ra trở mặt một cách đáng sợ. Chỉ biết ngậm ngùi nương tựa nhau mà sống, cũng không thể làm được điều gì để thay đổi.


Khi em lớn hơn một chút, em có một tình yêu chưa kịp chớm nở đã vội lụi tàn. Người bạn trai em từng yêu thương hóa ra lại là người phản bội em, em đã sống trong chuỗi ngày đau đớn tột cùng, không giải thoát được chính mình. Thế rồi có một người bạn đã gợi ý cho em hãy đọc sách của chị và cảm nhận biết đâu sẽ có thể yêu quý bản thân và vượt qua nỗi buồn một cách tốt hơn.


Và những dòng cảm xúc của chị đã giúp em hiểu những va vấp em từng trải qua chỉ là một phần trong cuộc sống mà từ đó biết cách trân trọng những gì đang có. Chính cuốn sách đã cho em biết rằng cuộc đời này chẳng ai sống tốt ngoài bản thân chúng ta, chẳng ai có thể băng bó những tổn thương bằng chính chúng ta và chẳng ai có thể thay ta vượt qua khó khăn, thử thách cuộc đời cho ta cả. Giá trị mà con người ta xây dựng nên và hướng tới chính là thái độ, hành động mà chúng ta thể hiện ra, giúp chúng ta nhận ra biết bằng lòng và chấp nhận với hoàn cảnh để từ đó vương lên, thay đổi bản thân mình.


Không cần phải sống theo ý muốn của người khác, không cần đánh mất bản thân vì lời nói của người khác. Cuộc đời này là của mình vậy nên cứ sống cho bản thân mình mới có thể hạnh phúc được. Hãy học cách yêu thương và trân trọng bản thân mình nhiều chút. Mỗi chúng ta chỉ có một cuộc đời đế sống vì vậy hãy sống làm sao cho trọn vẹn. Nhờ chị Vãn Tình mà em đã trở thành một cô gái mà chính mình yêu thích.


Hội An ngày 06/05/2021


Bạn có thấy đồng cảm với bức thư này không? Hãy chia sẻ cho Bookiee biết nhé!


(*) Bản quyền bài viết thuộc về BOOKIEE.ORG. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ gồm tên người viết, tên người thiết kế và Bookiee - Sách Là Niềm Vui. Mọi hành vi sao chép hoặc trích nguồn, chia sẻ bài viết không đầy đủ đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.


______________________________

Bookiee - Sách là niềm vui

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page